Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
4
9
2
8
Văn hóa xã hội 25 Tháng Giêng 2021 10:30:00 SA

Tấm gương trong phong trào hiến đất làm đường

Không chỉ hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng phát triển địa phương, ông Nguyễn Văn Bụi, Tổ trưởng tổ dân phố 11, khu phố 8, phường Tân Chánh Hiệp là tấm gương nổi bật trong phong trào hiến đất làm đường tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Bụi (người bên trái) trên tuyến đường

ông có tham gia hiến đất (đường TCH 10)

Sinh ra và lớn lên tại địa phương, ông Nguyễn Văn Bụi (1957) đã chứng kiến quá trình hình thành và phát triển của diện mạo quê hương, nhất là về đường giao thông. Con đường TCH10 trước đây là một con đường đất, thấp trũng, mùa khô thì khói bụi, mùa mưa thì bùn lầy, rất khó khăn trong đi lại. Khi địa phương có chủ trương nhựa hóa mở rộng đường, ông và các hộ dân trên khu vực tuyến đường đều rất vui mừng phấn khởi. Là tổ trưởng tổ dân phố 11, khu phố 8, phường Tân Chánh Hiệp, ông Bụi nhận thức được việc bản thân ông phải tiên phong, đi đầu làm gương cho bà con trong khu vực noi theo. Để công trình được thực hiện đúng tiến độ, ông đã chủ động tháo dỡ quán ăn của gia đình đang kinh doanh, lùi mặt tiền căn nhà đang ở vào bên trong, sửa chữa nhà, việc này không chỉ đơn giản là hiến đất mà ông còn phải thay đổi cách làm kinh tế của gia đình, dù gặp không ít khó khăn nhưng ông đã quyết thì làm. Tổng cộng gia đình đã hiến 200m2 đất để mở rộng tuyến đường.

Không những bản thân hiến đất làm đường, ông còn vận động Nhân dân trong khu vực cùng tham gia hưởng ứng phong trào xã hội hóa giao thông, thực hiện hiến đất. Ông rất lo lắng vì cuộc sống của một số hộ dân luôn gắn liền với mảnh vườn, khoảng sân quanh tuyến đường để làm kinh tế, đời sống còn nhiều khó khăn, vất vả nên việc vận động chắc chắn sẽ gặp nhiều trở ngại. Nhưng với sự kiên trì, không ngại khó, ông cùng với các thành viên trong khu phố đã đến từng hộ gia đình có phần đất mà tuyến đường đi qua để tuyên truyền, vận động và giải thích, giúp các hộ dân hiểu được mục đích, chủ trương của Đảng, chính quyền địa phương, hộ nào hiểu và đồng tình thì mừng, hộ nào chưa đồng tình thì phải đi lên đi xuống nhiều lần động viên. Ở từng hộ, ông lại có từng cách thuyết phục khác nhau, với kinh nghiệm công tác Tổ trưởng tổ dân phố trên 20 năm nên đến gia đình hộ nào, có hoàn cảnh ra sao, ông đều rõ mồn một, làm công tác vận động tuy khó nhưng ông vẫn luôn cố gắng hết mình. Với ông, địa phương ngày càng khang trang, phát triển thì ông càng vui mừng. Khi tuyến đường TCH10 hoàn thành, đường được nhựa hóa và mở rộng khang trang, đi lại thuận tiện, ông không những tự hào mà còn thể hiện cho bà con địa phương thấy rõ lợi ích mà tuyến đường đem lại. Nói về cảm nhận của bản thân cũng góp phần làm cho diện mạo tuyến đường thêm khang trang, ông chỉ khiêm tốn trả lời: “Ở đây bà con ai cũng góp sức người, sức của hết chứ không riêng gì tôi đâu”.

Hằng năm, ông cùng các thành viên trong tổ dân phố tham gia vận động Nhân dân thực hiện công tác chăm lo, giúp đỡ cho các hộ gặp khó khăn nhân dịp lễ, Tết; vận động hỗ trợ lũ lụt miền Trung, hỗ trợ các trường hợp bị ảnh hưởng bởi Covid -19. Với ông, không có việc gì là khó khăn cả, chỉ cần Nhân dân đồng lòng thì chuyện khó cũng hóa dễ mà thôi, việc cần thiết và ưu tiên hàng đầu, là phải làm cho dân biết, dân hiểu thì mới phát huy được sức mạnh của đoàn kết. Ông mong muốn, trong tương lai, địa phương ngày càng phát triển, các diện tích đất trống ở địa phương được sử dụng hợp lý, đời sống người dân trong khu phố 8 ngày càng được cải thiện và nâng lên.

Có thể nói, từ tấm gương của ông Nguyễn Văn Bụi đã cho thấy phong trào hiến đất làm đường ngày càng được nhân rộng. Từ đó giúp phường Tân Chánh Hiệp nói riêng và Quận 12 ngày càng phát triển theo hướng văn minh - hiện đại - nghĩa tình. Ông Nguyễn Văn Bụi chính là tấm gương sáng để Nhân dân học tập và noi theo.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 520    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày