Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
7
8
0
2
Văn hóa xã hội 17 Tháng Ba 2021 8:45:00 SA

Người tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn tận tâm với công việc

Gần 10 năm gắn bó cùng Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) quận với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đông Hưng Thuận quản lý, cô Đỗ Thị Thanh, sinh năm 1956, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) khu phố 2, phường Đông Hưng Thuận đã không quản ngại khó khăn, tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.

Cô Đỗ Thị Thanh (bên phải) đang hướng dẫn người dân làm thủ tục vay vốn

Trao đổi cùng cô, cô cho biết từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ về nghiệp vụ, được sự tận tình hướng dẫn của cán bộ NHCSXH quận và được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do NHCSXH quận tổ chức hàng năm, cô đã làm quen dần và nắm bắt nghiệp vụ rất nhanh. Song song đó cô thường xuyên nghiên cứu và nắm chắc các quy trình nghiệp vụ của NHCSXH, đảm bảo bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhờ đó tổ viên của tổ từ buổi ban đầu chỉ có vài tổ viên với dư nợ vài trăm triệu đồng, đến nay tăng lên 21 tổ viên với dư nợ 2.217 triệu đồng; trong đó vay nguồn quỹ xóa đói giảm nghèo với số tiền 1.050 triệu đồng. Tổ tiết kiệm và vay vốn của cô đến tháng trả lãi đạt 100%, nợ đến hạn thu được 100%, không có nợ quá hạn, 100% tổ viên gửi tiền gửi định kỳ hàng tháng. Kết quả xếp loại hàng tháng, Tổ Tiết kiệm và vay vốn do cô làm tổ trưởng luôn xếp loại tốt. Nhiều hộ đã thoát nghèo, một số gia đình đã có “của ăn của để” vươn lên làm kinh tế khá giả, có điều kiện mua sắm thiết bị phục vụ trong sinh hoạt, hiệu quả kinh tế đã chuyển biến rõ rệt.

Đạt kết quả đó phải kể đến công sức không nhỏ của cô, thực tế từ ngày cô làm tổ trưởng thì nghĩa xóm tình làng thêm sâu nặng. Tổ TK&VV trở thành nơi chăm lo quyền lợi cho hộ nghèo. Bên cạnh đó tổ cũng đã trực tiếp hướng dẫn bà con trong tổ sống đoàn kết. Thành viên trong tổ cũng thường xuyên bàn bạc, giúp đỡ nhau trong việc sử dụng vốn ưu đãi vào mục đích phát triển sản xuất, phấn đấu giảm nghèo nhanh, làm giàu chính đáng, cô cũng đã khéo léo lồng ghép việc triển khai, tuyên truyền chủ chương, chính sách tín dụng của Nhà nước về tín dụng ưu đãi và hoạt động của NHCSXH tại các cuộc họp, nhờ vậy mà công tác vay vốn, sử dụng vốn vay đều được bà con bàn bạc công khai, dân chủ, từ việc bình xét đối tượng được vay vốn đến việc giúp đỡ nhau, sử dụng vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả, kiểm tra, giám sát đôn đốc, động viên bà con có ý thức tiết kiệm hàng tháng gửi tiền tiết kiệm thông qua tổ nộp lãi đầy đủ cho ngân hàng. Sự nhiệt tình công tác của cô đã tạo được niềm tin yêu, gắn kết giữa Tổ tiết kiệm và vay vốn với mọi thành viên, tạo nên cầu nối bền vững để đưa NHCSXH đến gần với người nghèo, nhờ tham gia vào Tổ TK&VV người nghèo nhận thấy rõ lợi ích thiết thực do nguồn vốn mang lại, qua đó đã chuyển biến nhận thức về chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước.

Bà Võ Thị Thu Hà - Phó Giám đốc NHCSXH Chi nhánh Quận 12 cho biết: “Tổ TK&VV do cô Thanh quản lý là một trong những tổ hoạt động rất hiệu quả trong việc quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách, sự nhiệt tình và tận tâm của cô đã giúp cho nhiều gia đình tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi. Điều đặc biệt là từ trước đến nay, trong tổ không có nợ quá hạn, lãi tồn đọng và các hộ tham gia tiền gửi rất tốt và luôn ở mức cao”. Sự nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác quản lý các nguồn vốn vay, thực hiện tốt các nội dung được ngân hàng ủy nhiệm, cùng quyết tâm giúp người dân thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống, Tổ TK&VV do cô Đỗ Thị Thanh phụ trách là Tổ TK&VV điển hình tiêu biểu trên địa bàn quận và luôn được NHCSXH quận nêu gương đánh giá cao.

Lâm Hà


Số lượt người xem: 509    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày