Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
1
2
0
7
Văn hóa xã hội 24 Tháng Ba 2021 8:15:00 SA

Quận 12 với công tác đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng

Những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động thể dục thể thao luôn được quận chú trọng quan tâm. Với việc đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, phong trào TDTT của phường diễn ra thường xuyên, góp phần nâng cao sức khoẻ, tình đoàn kết cho cán bộ, Nhân dân.

Các giải đấu thể thao học sinh thu hút đông đảo các vận động viên tham gia

UBND quận đã xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với đặc thù địa phương; tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT thường xuyên cho Nhân dân. Hàng năm, Trung tâm Thể dục thể thao quận thường xuyên tổ chức các giải như: Giải bóng chuyền, bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông cho các lứa tuổi… nhất là vào dịp ngày lễ, Tết. Thông qua các cuộc thi về văn hóa văn nghệ, TDTT đã phát hiện, lựa chọn vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của quận để tham gia các giải thi đấu. Ngoài ra, quận luôn quan tâm tạo điều kiện đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi, phục vụ phong trào luyện tập TDTT của đông đảo quần chúng Nhân dân; triển khai các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa của Nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT. Do đó, phong trào TDTT của quận ngày càng khởi sắc, có sự chuyển biến cả về số lượng, chất lượng. Trong năm 2020 các cơ sở thể thao ngoài công lập đã có trên 32 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, 04 sân quần vợt, 02 sân bóng chuyền, 06 sân cầu lông, 17 hồ bơi và 57 phòng tập thể hình, thẩm mỹ và 09 công viên, 34 mảng xanh trên địa bàn. Các loại hình này đã góp phần đáp ứng được nhu cầu tập luyện thể thao của Nhân dân và nâng cao số lượng người tập luyện thường xuyên trên địa bàn quận ngày càng đông. Số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trên địa bàn quận đến cuối năm 2020 đạt 32,13% /số dân; Đạt tỉ lệ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 12 lần thứ V đề ra. Trung tâm TDTT Quận 12 đã cung cấp cho các đội tuyển của Thành phố 51 huấn luyện viên và vận động viên, trong đó có 03 huấn luyện viên môn Bắn súng, Điền kinh, Taekwondo; 48 vận động viên ở các tuyến Dự tuyển, Năng khiếu tập trung, Dự bị tập trung và trọng điểm của nhiều môn. Hầu hết các vận động viên đã thi đấu rất tốt đóng góp rất nhiều huy chương cho đoàn Thành phố tham dự tại các giải Cấp Quốc gia và Quốc Tế.

Để phong trào TDTT ngày càng phát triển rộng khắp với mục tiêu khuyến khích rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, thời gian tới, Quận 12 tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu luyện tập TDTT. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội thường xuyên tổ chức thi đấu các môn thể thao trong các dịp lễ, Tết; khuyến khích các khu phố, các đoàn thể, nhà trường thành lập thêm nhiều CLB, điểm, nhóm TDTT... để các CLB, người dân có điều kiện giao lưu, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần giúp người dân phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

THANH NGỌC


Số lượt người xem: 444    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày