Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
5
0
9
3
Văn hóa xã hội 24 Tháng Ba 2021 9:45:00 SA

Vận động viên trưởng thành từ phong trào Taekwondo tại địa phương

Những năm gần đây, Taekwondo được đánh giá là môn thể thao nổi bật của Quận 12. Điều này thể hiện rõ qua sự phát triển ổn định và vững chắc của phong trào Taekwondo ở cơ sở, cùng những thành tích mà các võ sĩ Taekwondo quận nhà giành được trên đấu trường quốc gia và quốc tế. Nổi bật trong bảng thành tích đó có em Phạm Đăng Quang - Vận động viên đội tuyển Taekwondo Thành phố Hồ Chí Minh.

Phạm Đăng Quang (giáp xanh) thi đấu tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc năm 2018

Phong trào Taekwondo trong giới trẻ trên địa bàn quận phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng. Các câu lạc bộ đã và đang hoạt động tốt, thu hút đông đảo võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên. Trưởng thành từ phong trào taekwondo Quận 12, nhưng đấu trường Quốc tế mới là nơi Phạm Đăng Quang gặt hái được những thành công từ môn võ này. Bộc lộ năng khiếu ngay từ nhỏ, 5 tuổi, Đăng Quang đã được gia đình tạo điều kiện cho tham gia học bộ môn Taekwondo tại lớp học phong trào tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Quận 12, sau đó, Đăng Quang bắt đầu tham gia các giải thi đấu, trở thành vận động viên của Quận 12, rồi vận động viên thành phố và vận động viên đại điện quốc gia thi đấu nhiều đấu trường lớn nhỏ. Thế mạnh của Đăng Quang chủ yếu là nội dung thi đấu đối kháng bởi những đòn chân tấn công dứt khoát và chính xác.

Không những tham gia thi đấu, Quang còn là một người luôn cố gắng học tập, dù lịch thi đấu đôi khi có ảnh hưởng đến lịch học trên lớp nhưng từ những khó khăn đó, em đã tự biết cách sắp xếp lịch học tập và thi đấu phù hợp để đảm bảo không vì thi đấu mà học tập trở nên sa sút. Hiện tại, Quang là sinh viên năm 2 trường Đại học Tôn Đức Thắng với chuyên ngành Kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện. Đăng Quang chia sẻ: “Taekwondo đã thay đổi cuộc đời em rất nhiều, giúp em có được những cơ hội đi nhiều nơi, gặp nhiều người, học hỏi được nhiều điều, giúp em trưởng thành hơn, trở nên tự tin và mạnh mẽ hơn, có thể đối đầu với những áp lực mà mình từng rất sợ, Taekwondo là một phần không thể thiếu trong cuộc đời em, ăn trong máu nhiệt huyết của mình. Em luyện tập mỗi ngày nên có những ngày nghỉ lễ em vẫn tập chứ không quen nghỉ quá lâu”.

Ở mỗi lần thi đấu, Quang không đặt nặng vấn đề thành tích mà em mong muốn, ở mỗi giải em tham gia, em sẽ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu, tập luyện để hoàn thiện bản thân hơn. Hiện tại, Đăng Quang đã sở hữu cho mình một bảng thành tích đáng nể như Huy chương Vàng Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII; Huy chương Vàng Giải vô địch Quốc gia liên tiếp 2 năm 2019, 2020; Huy chương Vàng Đông Nam Á lứa tuổi U14 năm 2015; Huy chương Đồng Đại hội trẻ em Châu Á; Huy chương Bạc Đông Nam Á lứa tuổi U17 năm 2019; Huy chương Bạc Đông Nam Á lứa tuổi vô địch (18 trở lên); Huy chương Đồng Sea games 30, tất cả huy chương đều thuộc về nội dung đối kháng; Bên cạnh đó Quang cũng đạt nhiều huy chương khác trong các giải quốc tế mở rộng.

Dù đã tham gia nhiều giải đấu nổi bật, gặp gỡ nhiều huấn luyện viên nhưng Quang luôn biết ơn các huấn luyện viên đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình. Chính từ những giải phong trào tại địa phương đã phát hiện, đào tạo và giúp em phát triển năng khiếu, đam mê của mình. Từ những bước chập chững đầu tiên cho đến những nấc cao hơn, các thầy cô chính là những người truyền cảm hứng và hỗ trợ hết mình. Đăng Quang tâm sự, em luôn biết ơn các thầy cô, ban lãnh đạo quận nhà đã hỗ trợ động viên đối với em; em cảm ơn tới gia đình, bạn bè, đồng đội đã bên cạnh em và động viên em để có thể vượt qua những lúc khó khăn nhất.

Trong tương lai, Quang mong muốn thể thao Quận 12 nói chung và bộ môn Taekwondo nói riêng sẽ ngày càng phát triển, vươn lên tầm cao mới; ngày càng có nhiều thế hệ vận động viên tham gia thể thao đem lại nhiều thành tích cho quận nhà. Song song đó, Quang cũng mong muốn ngày càng có nhiều thế hệ trẻ tham gia thể thao để rèn luyện sức khỏe, xa lánh các tệ nạn xã hội, phấn đấu trở thành người tốt, sống có ích cho xã hội.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 865    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày