Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
1
5
8
1
1
Văn hóa xã hội 02 Tháng Tư 2021 7:30:00 SA

Gặp gỡ gương phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc

Đó là gia đình chị Trần Thị Thanh Thư, sinh năm 1985, ngụ 85A, tổ 4, khu phố 3, phường Thới An, Quận 12, hiện chị là giáo viên trường Mầm non Vàng Anh, phường Hiệp Thành và là thành viên của Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc khu phố 3, phường Thới An.

Chị Trần Thị Thanh Thư cùng chồng và hai con

Chị Thư chia sẻ cùng tôi, trong quan hệ vợ chồng chúng tôi luôn luôn tôn trọng, thương yêu nhau, luôn tạo ra sự đồng cảm, tôn trọng nhau trong cuộc sống, cùng có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các con về nhân cách sống, học tập chăm ngoan, biết vâng lời ông bà, cha mẹ. Với con cái tôi luôn xem con là những người bạn, cùng chia sẻ những suy nghĩ, cách làm để tìm ra một ý kiến chung và tốt nhất để giải quyết, đó là bí quyết giữ gìn gia đình hạnh phúc của chị Thanh Thư. Trong mấy năm trở lại đây, gia đình chị là một trong những tấm gương gia đình hạnh phúc tiêu biểu của Câu lạc bộ khu phố.

Kết hôn cùng anh Nguyễn Trọng Hân (sinh năm 1977) vào đầu năm 2009, đến nay với 12 năm sống hạnh phúc bên nhau, chị Thanh Thư đã trải qua không ít khó khăn vất vả mới có được hạnh phúc trọn vẹn như ngày hôm nay. Chị Thư nhớ lại, trong những năm đầu mới kết hôn, do hoàn cảnh và công việc, mỗi người công tác một nơi, thời gian để gặp và chăm sóc nhau rất ít, do đó cũng có rất nhiều mâu thuẫn, tranh cãi và khó khăn trong đời sống hôn nhân, được sự động viên từ những người thân trong gia đình, đồng nghiệp, chị Thư đã dần dần thông cảm cho công việc của chồng và đã biết chia sẻ cùng anh, xây dựng tổ ấm. Là một đảng viên, một cô giáo mầm non, một người vợ, người mẹ của 2 con, chị Thanh Thư luôn hiểu rằng gia đình hạnh phúc thì việc cùng nhau nuôi dạy con cái là điều vô cùng quan trọng, chồng và chị thấy đó là trách nhiệm của mình và cùng nhau tìm phương pháp giáo dục con một cách tốt nhất. Hai con của chị hiện một cháu đang học lớp 6 tại Trường THCS Nguyễn Trung Trực và một cháu học lớp 4 Trường Tiểu học Kim Đồng, ngay từ khi các con còn nhỏ, vợ chồng chị dạy cho con ý thức tự giác học tập, kiên trì kèm cặp, uốn nắn để việc học hành của các con đi vào nền nếp và kết quả 2 cháu học rất giỏi, chăm ngoan, lễ phép, luôn đạt kết quả cao trong học tập, hội thi do trường tổ chức. Chị Thư chia sẻ, trong giáo dục con, chồng chị nghiêm khắc một cách đúng mực chứ không cứng nhắc, không để sự kỳ vọng trở thành áp lực, giúp các con rèn luyện ý chí phấn đấu vươn lên, khẳng định mình. Còn riêng chị thì luôn gần gũi lắng nghe, nhẹ nhàng bồi đắp cho con đức tính cần cù, ham học... Ý thức rất rõ bố mẹ chính là người ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành nhân cách của con cái nên anh chị luôn sống hòa hợp hạnh phúc, cư xử với mọi người xung quanh hòa nhã, đúng mực để làm gương cho các con. Vượt qua những khó khăn trước đây, hơn ai hết chị hiểu được hai chữ “hạnh phúc” có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống gia đình. Vì vậy, quan trọng nhất là hai vợ chồng cùng đồng lòng, nhất trí với nhau.

Trước khi làm gì hay quyết định mọi việc, 2 vợ chồng thường hỏi ý kiến nhau. Từ đó, hai người đều thấy mình được tôn trọng và cố gắng hơn nữa để vun vén cho gia đình được hạnh phúc. Giờ đây, đời sống kinh tế đã khá giả, công việc ổn định, các con chăm ngoan, học giỏi, để cho được cuộc sống luôn đổi mới nhưng cũng phải luôn gần gũi, quan tâm nhau, chị Thư đã suy nghĩ và cùng chồng tham gia Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc tại khu phố 3. Qua gần 3 năm tham gia, là thành viên câu lạc bộ, gia đình chị Thư rất năng nỗ, nhiệt tình được mọi người tin tưởng. Hằng quý các thành viên của Câu lạc bộ cùng đến sinh hoạt, chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, trò chuyện pháp luật, cách nuôi dạy con cái... Bây giờ, tài sản quý giá nhất đối với vợ chồng chị Thanh Thư là những giấy khen thành tích học tập của 2 con; là danh hiệu gia đình văn hóa cấp phường.

Giờ đây, trong ngôi nhà của chị luôn rộn ràng tiếng cười và có sự chia sẻ, cảm thông, yêu thương của chồng. Có thể nói đây chính là quả ngọt của sự đoàn kết, chia sẻ, yêu thương cùng nhau vượt qua mọi khó khăn cũng như niềm vui trong cuộc sống. Đó cũng là bí quyết hạnh phúc mà mọi người cần học tập để xây dựng gia đình được hoà thuận, hạnh phúc bền lâu.

NHƯ HẠNH


Số lượt người xem: 486    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày