Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
0
5
5
9
Văn hóa xã hội 13 Tháng Tư 2021 9:45:00 SA

Người nữ cựu chiến binh tích cực, gương mẫu

Là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ Cựu chiến binh bảo vệ môi trường khu phố 4, phường Tân Thới Nhất, cô Nguyễn Thị Hào, sinh năm 1963 luôn gương mẫu đi đầu, tích cực vận động hội viên, người dân tham gia giữ gìn trật tự công cộng, bảo vệ môi trường.

Cô Nguyễn Thị Hào (người ngoài cùng bên trái) tại buổi sinh hoạt hội viên

Câu lạc bộ (CLB) Nữ Cựu chiến binh bảo vệ môi trường khu phố 4, phường Tân Thới Nhất được thành lập cách đây 1 năm, có 24 hội viên, với sự tin tưởng của các cấp Hội, cô Nguyễn Thị Hào được bầu làm Chủ nhiệm câu lạc bộ. Trước thực trạng môi trường ở địa phương bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, cô đã chủ động vận động các dì, các chị hội viên tham gia quét dọn các tuyến đường trong khu phố. Để các mô hình CLB phát huy hiệu quả, cô Hào xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động đến tất cả các hội viên để các cấp Hội căn cứ tình hình thực tế của địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả. Trong đó, hội viên CLB tích cực tuyên truyền những nội dung, kiến thức cơ bản về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, khuyến khích hội viên tham gia hưởng ứng các hoạt động nhân ngày Môi trường thế giới; thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên các tuyến đường trong khu phố; trồng hoa, cây cảnh, cắt tỉa cây xanh và phát quang bụi rậm 2 lần 1 tuần; tuyên truyền kiến thức cho người dân trong sử dụng hạn chế rác thải nhựa, tuyên truyền phòng chống cháy nổ, không vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến môi trường.

Cô Hào tâm sự: “Làm công tác bảo vệ môi trường thấy dễ mà không dễ. Ngoài những đợt ra quân dọn dẹp, phải thường xuyên làm công tác tuyên truyền, bởi lẽ không phải ai cũng có ý thức trong vấn đề này, có người dọn, có người lại không dọn, mỗi lần thấy hộ nào trong khu phố không tuân thủ, tôi cùng các dì, các chị trong câu lạc bộ đến tận nhà vận động, vậy mà cũng có nhà thiếu ý thức”.

Ngoài các buổi tuyên truyền lớn, cô cũng thường xuyên lồng ghép các hoạt động bảo vệ môi trường trong các buổi họp mặt câu lạc bộ vào ngày 10 hàng tháng, lồng ghép vào các dịp lễ lớn như 8/3; 20/10, vận động chị em, Nhân dân sống trong khu phố tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường. Câu lạc bộ Nữ Cựu chiến binh bảo vệ môi trường khu phố 4, phường Tân Thới Nhất hiện nay đăng ký 2 tuyến đường không rác bao gồm tuyến đường TTN21 và tuyến D1 khu phố 4, hàng tuần ra quân quét rác, dọn dẹp vỉa hè, trồng hoa trên các tuyến đường, làm vệ sinh đường, phố, xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép vận động mỗi nhà là một tổ thu gom rác, mang lại nhiều hiệu quả. Tuyến đường trước nhà cô Hào cũng vô cùng sạch đẹp, cô nói, muốn cho người dân tin tưởng, bản thân cô phải là người đi đầu trong các hoạt động, cô luôn giữ cho tuyến đường trước nhà xanh, sạch, đẹp.

Khi mới bắt đầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ Cựu chiến binh bảo vệ môi trường khu phố 4, phường Tân Thới Nhất, cô gặp không ít khó khăn trong công tác vận động người dân trong khu phố, kinh phí cho các hoạt động là tự túc như kinh phí thuê xe đổ rác. Tuy vậy, cô cũng được Ban chấp hành Cựu chiến binh quận, khu phố tạo điều kiện động viên, hoạt động của câu lạc bộ mang hiệu quả thu hút chị em tham gia, ý thức Nhân dân trong khu vực cũng ngày càng nâng cao.

Cô Nguyễn Thị Hào đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể khác, vận động Nhân dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường. Trong tương lai, cô Hào mong muốn tiếp tục phát huy những hiệu quả mà câu lạc bộ đã đạt được, ngày có thêm nhiều người dân tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường ở địa phương, phát huy được tinh thần nòng cốt của cán bộ nữ cựu chiến binh ở cơ sở, các cấp lãnh đạo quận phường tiếp tục quan tâm tạo động lực cho các dì, các chị hăng hái trong hoạt động. Chính sự nỗ lực của mình, cô Hào đã được UBND Quận 12 tặng Giấy khen vì đã có thành tích “Dân vận khéo”, UBND phường tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 461    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày