Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
5
8
1
6
Văn hóa xã hội 05 Tháng Năm 2021 7:35:00 SA

Người cán bộ hội năng nổ, nhiệt tình

Mỗi khi nhắc đến cô Hoàng Thị Mai, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 5, phường Thạnh Xuân, Quận 12, nhiều hội viên phụ nữ đều khen ngợi cô là một Chi hội trưởng năng động, nhiệt tình trong phong trào phụ nữ cũng như hoạt động tại khu dân cư, luôn tận tâm giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trong khu phố.

Cô Hoàng Thị Mai tặng gạo cho công nhân tại nhà trọ

Bắt đầu với công tác Hội phụ nữ từ năm 2009, thời điểm đó cô Mai tham gia Hội với vai trò là hội viên Chi hội phụ nữ khu phố. Từ khi còn là hội viên, cô đã luôn chủ động đi đầu trong các hoạt động Hội tại địa phương. Dần dần cô được chị em tín nhiệm, bầu cô làm Chi hội phó Chi hội phụ nữ khu phố, đến năm 2019, cô làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 5, phường Thạnh Xuân. Hiện nay, cô còn kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ Tổ trưởng tổ dân phố 20, Tổ trưởng tổ Dân số, kế hoạch hóa gia đình. Dù ở nhiệm vụ nào, cô cũng luôn cố gắng hoàn thành, đạt và vượt chỉ tiêu của phường, quận đặt ra. Cô Mai tâm sự, lúc đầu mới tham gia công tác Hội, các hoạt động đều mới mẻ đối với cô. Nhờ sự động viên, quan tâm, giúp đỡ của các chị em trong khu phố, cô dần yêu mến Hội, từ đó, cô vận động nhiều chị em trong khu phố tham gia.

Chi hội phụ nữ khu phố 5 hiện nay có 242 hội viên, các dì các chị trong Chi hội luôn vui vẻ, đoàn kết giúp đỡ nhau và tham gia tốt các hoạt động của địa phương. Xuất phát từ ý tưởng phát cơm từ thiện của một thành viên trong Chi hội, năm 2019 cô Hoàng Thị Mai đã vận động các dì, các chị tổ chức Mô hình “Bếp ăn nghĩa tình”, từ mô hình này, nhiều suất cơm miễn phí được trao tận tay cho các hoàn cảnh khó khăn, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Mô hình được duy trì đều đặn 03 năm nay, phát cơm định kỳ vào ngày 15 âm lịch hàng tháng với số lượng từ 200 đến 300 suất cơm. Với phương châm “Quà tặng trao tay, tươi như nụ cười phụ nữ”, ngoài phát cơm tại địa điểm cố định của Chi hội, mỗi tháng, cô Mai cùng các dì, các chị dành riêng 50 suất cơm nghĩa tình đi đến các hẻm, nhà trọ trong khu phố để trao tặng cho các gia đình neo đơn, người lớn tuổi khó khăn trong đi lại. Nguồn kinh phí duy trì mô hình này là sự đóng góp của các dì, các chị và Mạnh thường quân, có những lúc, kinh phí không đủ, cô Mai tự trích tiền của cá nhân để duy trì hoạt động. Trong năm 2020, cô vận động chị em phụ nữ là chủ nhà trọ trong khu vực hỗ trợ 40 phần quà, mỗi phần trị giá 200 nghìn đồng cho công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi Covid - 19; tổ chức dọn vệ sinh định kỳ mỗi tuần 1 lần tại hẻm 467, 452, khu phố 5; vận động Mặt trận Tổ quốc phường hỗ trợ 01 máy may, 01 xe nước mía trao tặng hai hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn làm phương tiện sinh kế; vận động sửa nhà cho cô Nguyễn Thị Đua tại tổ 20, khu phố 5 với số tiền 10.600.000 đồng. Ngoài ra, bản thân cô Mai chủ động hỗ trợ 07 phần quà cho 07 chiến sĩ mới trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 của khu phố, mỗi phần trị giá 100.000 đồng, hỗ trợ đồng phục cho chị em phụ nữ của chi hội như áo dài, áo đồng phục Quận hội, áo đồng phục Chi hội.

Nhận xét về cô Mai, chị Võ Thị Nhung - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thạnh Xuân nói: “Chị Mai là Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, năng nổ trong công tác Hội, chính nhờ có chị mà hoạt động của Chi hội phụ nữ khu phố 5 ngày càng phát triển vững mạnh, chị cũng là người tạo nên sự gắn kết của hội viên. Trong gia đình chị là người vợ, người mẹ mẫu mực, quan tâm chăm lo cho gia đình, nuôi dạy con ngoan và hiện nay hai con của chị đều có nghề nghiệp ổn định”.

Với những nỗ lực của mình, cô Mai đã được UBND Quận 12 tặng Giấy khen vì đã có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và hoạt động Hội năm 2020. Cô Hoàng Thị Mai chính là tấm gương sáng cho chị em phụ nữ noi theo.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 585    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày