Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
2
3
1
9
Văn hóa xã hội 28 Tháng Giêng 2022 5:35:00 CH

Tết ấm áp nghĩa tình

     Trong không khí cả nước nhộn nhịp chuẩn bị đón xuân về, Chính quyền và Nhân dân Quận 12 đang cùng chung tay thực hiện các hoạt động chăm lo Tết đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm đảm bảo tết ấm no, hạnh phúc đến với mọi người mọi nhà… 


    Đối với người có công, gia đình người có công với cách mạng, Ủy ban nhân dân Quận 12 đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực như tổ chức các Đoàn cán bộ lãnh đạo đi thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh nặng, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức họp mặt truyền thống chiến khu An Phú Đông và tặng quà cho các chiến sĩ, thân nhân liệt sĩ đã từng chiến đấu và hy sinh ở chiến khu xưa với tổng kinh phí từ nguồn vận động là 376 triệu đồng. Tổ chức đưa đoàn thân nhân liệt sĩ đi viếng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố …. thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đối với các anh hùng liệt sĩ. Bên cạnh đó, thực hiện công trình kỷ niệm 25 năm thành lập quận, Ủy ban nhân dân Quận 12, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn quận hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa của gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn.
    Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, được sự hỗ trợ đóng góp của Công ty TNHH Liên doanh Vĩnh Hưng và Công ty TNHH Elite Investment Wordwide, Quận 12 đã thực hiện sửa chữa hoàn thành 02 căn nhà tình nghĩa cho 02 gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại phường An Phú Đông với tổng kinh phí 140 triệu đồng. Tại buổi Lễ bàn giao nhà vào chiều ngày 28/01/2022 nhằm ngày 26 tháng Chạp âm lịch, đồng chí Võ Thị Chính - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận đã bày tỏ lòng cảm ơn của Chính quyền địa phương đối với đóng góp vì cộng đồng của các mạnh thường quân, đồng thời trao tặng 02 phần quà tết và chúc 02 hộ gia đình đón tết vui khỏe trong không khí ấm áp nghĩa tình.
    Tiếp nối trang sử vẻ vang của Chiến khu An Phú Đông – Vườn cau đỏ anh hùng năm xưa, phát huy truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, thể hiện tình cảm của mảnh đất và con người Quận 12, Tết này, Chính quyền và Nhân dân Quận 12 đã kết nối yêu thương, mang tiết Xuân ấm áp về trên khắp quê hương, hướng đến xây dựng Quận 12 văn minh, hiện đại, nghĩa  tình./.

Đằng Giao


Số lượt người xem: 434    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày