Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
4
6
7
Văn hóa xã hội 05 Tháng Chín 2022 9:20:00 SA

Khai giảng năm học 2022-2023 - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Đất nước ta từ ngàn xưa đã luôn chăm lo sự nghiệp giáo dục cho thế hệ trẻ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn chúng ta: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Ngày 5/9/1945 - 3 ngày sau khi đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho các em học sinh nhân khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập mới. Trong thư Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Tôi đã tưởng tượng thấy trước mắt cái cảnh nhộn nhịp tưng bừng của ngày tựu trường ở khắp các nơi. Các em hết thảy đều vui vẻ vì sau mấy tháng trời nghỉ học, sau bao nhiêu cuộc chuyển biến khác thường, các em lại được gặp thầy, gặp bạn". Vì vậy, ngày 5/9 được chọn là ngày khai trường - ngày có ý nghĩa quan trọng đối với thế hệ các em học sinh.

Hôm nay, ngày 5/9/2022, cả nước hân hoan chào đón năm học mới Năm học 2022 - 2023. Các bậc học: từ giáo dục mầm non đến trung học cơ sở, trung học phổ thông,… trên cả nước đều đồng loạt khai giảng, đây là khởi nguồn cho những hy vọng mới. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên trên cả nước đồng thời biểu dương sự đồng lòng, quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn và những kết quả của ngành Giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua nhân ngày khai giảng năm học 2022 - 2023.

Phát huy truyền thống ngàn năm của dân tộc và ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự nghiệp giáo dục luôn là một chủ trương, chính sách trọng đại của Đảng và nhà nước ta, với mục đích, là đào tạo nguồn nhân lực tốt nhất cho rường cột của nước nhà, bảo đảm cho việc phát triển kinh tế - xã hội.

Ngày 5/9/2022, chúng ta lại cảm nhận được những cảm xúc đặc biệt sau một khoảng thời gian vượt qua dịch bệnh, việc học tập bị gián đoạn thường xuyên bởi đại dịch COVID-19, các em học sinh lại được cùng nhau dự lễ khai giảng trực tiếp, cùng nhau quyết tâm thi đua học tập tốt cho năm học mới. Với chủ đề ngành Giáo dục lựa chọn năm nay, đó là "Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo". Lãnh đạo Quận 12 đã và đang chung tay cùng ngành giáo dục tạo điều kiện cho thế hệ trẻ phải được học tập, giáo dục đạo đức, trang bị những kiến thức cần thiết, để trở thành những công dân có ích cho xã hội./.

Phòng VHTT


Số lượt người xem: 368    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày