Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
7
5
9
3
0
Văn hóa xã hội 02 Tháng Ba 2017 10:50:00 SA

Bác sĩ trẻ tận tâm với bệnh nhân

Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện Quận 12 luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, tận tụy và hết lòng phục vụ người bệnh. Trao đổi với ông Nhan Tô Tài - Giám đốc Bệnh viện, ông cho biết: “Những năm qua, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đã luôn chủ động lắng nghe ý kiến góp ý của người dân thông qua nhiều kênh phản ánh như đường dây nóng, hòm thư góp ý, trang website, từ đó góp phần từng bước nâng cao y đức cũng như chất lượng khám chữa bệnh, hạn chế tình trạng vượt tuyến”. Phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, ngoài việc Bệnh viện quận đang ngày càng tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Ban giám đốc Bệnh viện cũng luôn chú trọng đến thái độ phục vụ Nhân dân, mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân. Nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017), Ban giám đốc Bệnh viện đã giới thiệu cho chúng tôi một tấm gương bác sĩ trẻ, nhiệt tình trong công việc và tận tâm với bệnh nhân, đó chính là bác sĩ Lương Nhật Giáng Sinh (sinh năm 1983) hiện đang công tác tại khoa Nội từ năm 2014 đến nay.


Bác sĩ Giáng Sinh (giữa) thăm khám và động viên bệnh nhân

Với cái tên khá đặc biệt, tướng mạo dễ nhìn, tác phong nhanh nhẹn, thái độ khi tiếp xúc với bệnh nhân rất vui vẻ, gần gũi nên bác sĩ Giáng Sinh dễ dàng gây được thiện cảm cho các bệnh nhân trong quá trình thăm khám và điều trị. Bác sĩ Giáng Sinh cho biết, từ nhỏ, anh luôn mơ ước được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, nên dù khởi nghiệp bằng công việc kinh doanh các thiết bị y tế, anh vẫn sắp xếp thời gian để tham gia khóa đào tạo và tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa, ra trường, anh công tác tại Bệnh viện quận cho đến nay. Công việc chuyên môn tại khoa Nội rất bận rộn, có thời điểm mỗi ngày anh tiếp xúc lên đến gần 100 bệnh nhân với phần lớn là các bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh hen, COPD... nhưng những khó khăn ban đầu không làm cho chàng bác sĩ trẻ nhụt chí. Mỗi sáng, anh đều đặn đi thăm buồng bệnh, tham gia hội chẩn, động viên người bệnh yên tâm điều trị. Với sức trẻ và tâm huyết với công tác khám chữa bệnh, bác sĩ Giáng Sinh còn thường xuyên đề xuất với Ban giám đốc những cải tiến nho nhỏ của mình để giúp người bệnh rút ngắn được thời gian chờ đợi. Cụ thể, khi bệnh nhân bảo hiểm đến khám bệnh và có hẹn tái khám để xét nghiệm thì sẽ được đặt lịch hẹn trước, khi bệnh nhân trở lại vào lần sau chỉ cần đăng ký vào phòng bác sĩ, sẽ được các điều dưỡng cho làm trước các xét nghiệm, khi có kết quả mới cầm vào gặp bác sĩ để được trực tiếp tư vấn và khám chữa bệnh. Như vậy sẽ rút ngắn được quy trình gặp lại bác sĩ trước khi đi xét nghiệm, vừa giúp bệnh nhân bớt thời gian chờ đợi, vừa giúp bác sĩ có nhiều thời gian hơn cho caùc beänh nhaân khaùc.

Với phương châm coi người bệnh như người thân của mình nên anh đã ân cần, tận tình thăm khám cho bệnh nhân, nhất là đối với những bệnh nhân cao tuổi, những người có hoàn cảnh khó khăn. Bệnh nhân của anh cũng đầy đủ thành phần, độ tuổi nên cách anh trò chuyện, thăm khám, chăm sóc và điều trị cho mỗi người cũng phải khác nhau. Có chứng kiến cảnh bác sĩ khám bệnh, ân cần trò chuyện với bệnh nhân mới hiểu được những khó khăn, vất vả của công việc và tấm lòng yêu nghề, yêu thương con người của người thầy thuốc. Chính tâm niệm "khi tiếp xúc với bệnh nhân phải có thái độ niềm nở, chu đáo, yêu thương" ấy của anh đã tạo niềm tin lớn lao cho mỗi bệnh nhân trong phối hợp điều trị. Bác sĩ Giáng Sinh cho biết, hiện Bệnh viện quận đã trang bị thêm máy điều trị chức năng hô hấp ký, đang chuẩn bị đưa vào sử dụng máy citi và đơn vị thận nhân tạo để phục vụ cho nhu cầu điều trị ngày càng cao của bệnh nhân, từ đó góp phần làm hạn chế các trường hợp bệnh nhân xin chuyển viện lên tuyến trên. Những máy móc mới được đầu tư cũng đã tạo ra nhiều cơ hội cho các bác sĩ trẻ như anh có cơ hội được tham gia các khóa học về cách sử dụng và đọc kết quả. Bên cạnh đó, nhận thức nghề y là một nghề có sự thay đổi nhanh về kiến thức và kỹ thuật nên anh rất trân trọng việc học nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như cập nhập kiến thức về bệnh đái tháo đường, bệnh cơ xương khớp và không gì vui bằng việc được đem kiến thức học được để chữa lành cho nhiều bệnh nhân, giúp họ vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Phaàn thöôûng lôn nhất của những thầy thuốc như bác sĩ Giáng Sinh chính là nụ cười của những người khỏi bệnh và niềm tin của người dân đối với đội ngũ cán bộ, y bác sĩ  của Bệnh viện ngày càng được nâng cao. Đó cũng chính là động lực giúp bác sĩ Giáng Sinh vượt qua những khó khăn, thử thách để càng thêm yêu và gắn bó hơn với công việc của mình.                                                               

Minh Dũng


Số lượt người xem: 2709    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày