Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
5
8
4
9
Văn hóa xã hội 08 Tháng Ba 2017 3:05:00 CH

Gặp gỡ người phụ nữ 20 năm gắn bó với công tác tại địa phương

Đó là dì Phạm Thị Nê, sinh năm 1943, ngụ tại 21/8, tổ 1, khu phố 11, phường Tân Chánh Hiệp. Hiện nay dì là Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN phường, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 11. Bản thân dì đã vận động gia đình và cán bộ hội viên phụ nữ chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và địa phương; luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác Hội, hàng năm chi hội đều được đạt Chi hội xuất sắc. Bản thân được nhận nhiều giấy khen của quận, phường, thành phố và nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Dì Nê vừa là tấm gương sáng, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, vừa là người phụ nữ năng động trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái thành đạt, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Dì Phạm Thị Nê (người đứng bên trái)

 

Dì chia sẻ, dì tham gia công tác Hội phụ nữ từ những ngày mới thành lập Quận 12 và nhiều khóa liên tục được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 11. Bản thân luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được chị em ủng hộ phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Bằng sự nhiệt huyết với công việc, dì Nê đã tích cực phối hợp với các đoàn thể khu phố, phường tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên, đặc biệt là các chương trình, các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để chị em cùng tham gia thực hiện. Bên cạnh đó dì cùng Ban chấp hành Hội LHPN phường, Chi hội tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động văn hóa quần chúng, thể thao, xây dựng quỹ hội và thực hiện hiệu quả các phong trào do tổ chức Hội các cấp phát động như phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”… Đặc biệt dì đã tích cực tuyên truyền vận động các hội viên trong khu phố thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình. Không chỉ làm tốt công tác Hội, dì Nê còn là một trong những tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thành đạt. Hiện nay, các thành viên trong gia đình dì đang công tác và đóng góp rất tích cực vào các phong trào của địa phương Quận 12.

Dì Nê cho biết thêm: “dù rất bận việc gia đình nhưng với phong trào Hội thì tôi tham gia rất nhiệt tình bởi vì tôi nghĩ là đấy là một trong những cái tâm của mình đối với chị em phụ nữ ở Chi hội, ngoài ra, được sự quan tâm giúp đỡ của Hội phụ nữ phường với các ban ngành, đoàn thể khu phố đã giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ”. Trong năm 2016, Chi hội đã phát triển mới 10 hội viên. Đối với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, dì vận động chị em hội viên chung tay giúp đỡ các hộ hội viên đó. Cụ thể như Chi hội đã hỗ trợ sinh kế cho bà Võ Thị Thần, ngụ 136/1A, tổ 8, khu phố 11 là hộ cận nghèo của khu phố số tiền 2 triệu đồng; vận động hỗ trợ chăm lo 2 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai với số tiền 2.400.000 đồng. Phối hợp với các đoàn thể khu phố hỗ trợ chăm lo 4 thanh niên thi hành NVQS năm 2017 với số tiền 1.600.000 đồng. Chi hội đăng ký và thực hiện 15 phút vệ sinh hàng tuần tuyến hẻm 158, chiều dài 200m, thu hút đông đảo các hội viên cùng tham gia thực hiện.                                                                           

Hạnh Huy


Số lượt người xem: 1641    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày