Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
0
1
8
8
5
Văn hóa xã hội 23 Tháng Năm 2017 3:00:00 CH

Nguyễn Sỹ Hân - Chàng thợ may với sáng kiến nhỏ

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, tại các công đoàn cơ sở xuất hiện nhiều tấm gương lao động giỏi, sáng tạo. Trong đó, nhiều công nhân lao động đã có nhiều sáng kiến đóng góp và được lãnh đạo công ty ghi nhận, thu lợi hàng trăm triệu đồng cho công ty. Anh Nguyễn Sỹ Hân, sinh năm 1984, quê Hải Dương, công nhân Công ty TNHH may Việt Vương (phường Thạnh Xuân) là một trong những công nhân tiêu biểu vừa được trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” năm 2017. Đây là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động, đóng góp giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất và đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Nhanh nhẹn, hoạt bát và rất thân thiện đó là cảm nhận đầu tiên của mọi người khi tiếp xúc với anh Sỹ Hân. Trong lao động sản xuất, anh luôn là người cần mẫn, chịu khó tìm tòi học hỏi và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật hay áp dụng có hiệu quả vào thực tế sản xuất, được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến. Với anh, đưa ra sáng kiến không chỉ nhờ kiến thức mà còn vì trách nhiệm với công việc. Anh cho biết: năm 15 tuổi, học xong cấp II, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, anh nghỉ học, lăn lộn đi làm kiếm tiền. Năm 2000, anh vào làm thợ may ở Công ty Việt Vương và gắn bó đến tận bây giờ. Từ vị trí thợ may, anh chuyển qua làm công đoạn ép dán và gần đây đã trở thành công nhân quản lý chất lượng công đoạn ép seam, điều chỉnh máy móc, hướng dẫn thao tác... Hỏi anh về sáng kiến của mình, anh khiêm tốn bảo “Làm lâu, có kinh nghiệm thì sẽ nảy sinh được nhiều sáng kiến để phục vụ cho công việc thôi”. Được biết, vì khách hàng của công ty từ rất nhiều nước, đặt yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là công đoạn ép seam để ráp các chi tiết, bộ phận của một sản phẩm, là công nghệ cao không sử dụng đường may, anh Hân đã nghĩ ra cách để cải tiến, rút ngắn công đoạn ép dán sản phẩm từ 120 giây còn 90 giây bằng cách thay đổi số lần dừng lại bỏ dây câu. Cụ thể, trước kia để lồng hai lớp của áo gió, áo khoác phải dừng năm lần bỏ dây câu, bây giờ thì làm liên tiếp chỉ dừng một lần thôi, tiết kiệm được thời gian hoàn thành sản phẩm, chất lượng sẽ tốt hơn. Một sáng kiến đơn giản nhưng không phải công nhân nào cũng sẵn sàng đề xuất. “Những cải tiến nhỏ, tính trên mỗi sản phẩm chẳng đáng là bao, nhưng nếu nghĩ đến lợi ích là làm cho sản phẩm có chất lượng tốt hơn, áp cho cả một chuyền sản xuất mấy chục, mấy trăm con người thì giá trị sẽ rất lớn và làm lợi cho công ty” - anh Nguyễn Cao Phong - Chủ tịch Công đoàn Công ty Việt Vương cho biết.

Là một công nhân giỏi nghề, anh luôn tuân thủ các nội quy của Công ty, thực hành tiết kiệm điện, nước nguyên vật liệu cho Công ty; hướng dẫn, giúp đỡ cho công nhân mới vào nghề nhiệt tình tham gia và kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng các phong trào do cơ quan phát động. Trên lĩnh vực nào, anh Hân cũng thể hiện sự đam mê, nhiệt tình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và là một công nhân tiêu biểu, điển hình của công ty. Với những hoạt động phong trào, anh Hân luôn nhiệt tình tham gia như diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; tích cực tham gia các hoạt động của ngày hội thanh niên công nhân; thăm hỏi công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Từ sự tích cực và có trách nhiệm của mình, anh Hân đã được bầu làm Bí thư chi đoàn thanh niên của Công ty và vinh dự được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 14/6/2016.   

Anh Thư


Số lượt người xem: 1391    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày