Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
9
8
7
6
Văn hóa xã hội 02 Tháng Sáu 2017 9:25:00 SA

Lại Hữu Hoàng Long, Huy chương vàng cuộc thi Tài năng Robot - Robotacon 2017

Ngày 21 tháng 5 vừa qua, vượt qua nhiều thí sinh khác, em Lại Hữu Hoàng Long, học sinh lớp 6A6 trường THCS Nguyễn Chí Thanh là một trong 250 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố tham dự vòng chung kết cuộc thi Tài năng Robot thành phố Hồ Chí Minh - Robotacon 2017 do Sở giáo dục và Đào tạo thành phố, Trung tâm Phát triển Khoa học Trẻ, Công ty TNHH Eli và Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp tổ chức. Em đã xuất sắc giành Huy chương Vàng trên sân chơi đầy trí tuệ này.

Em Long (thứ 3 từ trái qua) nhận giải Robotacon

Là một học sinh giỏi toàn diện, Long đã từng giành nhiều giải cao và huy chương trong các phong trào thể thao, công tác Đội, các cuộc thi học sinh giỏi trên Internet cấp quận. Với niềm đam mê Tin học và Vật lí, chỉ sau một tháng làm quen với việc lắp ráp và lập trình Robot, Long cùng với các bạn trong Câu lạc bộ Robot Trẻ của trường đã đại diện cho quận nhà tham gia cuộc thi Tài năng Robot thành phố Hồ Chí Minh - Robotacon 2017. Có thể nói việc lập trình và điều khiển Robot là một nội dung khá mới mẻ với học sinh trên địa bàn Quận 12. Lần đầu tiên tham gia cuộc thi đã khiến cho Long không khỏi bỡ ngỡ và không mấy tự tin, trong khi các thí sinh khác có người đã tham gia đủ cả 4 lần (từ khi cuộc thi tổ chức năm 2014). Bảng dự thi của Long là bảng A3 - Robot lập trình cơ bản dành cho các thí sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Ở bảng thi này đòi hỏi thí sinh phải lắp ráp Robot nhanh và chắc chắn, sau đó thí sinh dùng phần mềm Erobot để lập trình tính năng cảm biến hồng ngoại cho Robot có thể tìm đường (dò line) tự động; nhưng khó khăn nhất là bước lập trình cho Robot chuyển từ tự động sang nhận tín hiệu điều khiển. Và cuối cùng là điều khiển Robot di chuyển nhanh nhất các hình khối đến vị trí mà sa bàn yêu cầu mà không được chạm vào chướng ngại vật.

Long chia sẻ: do bộ dụng cụ lắp ráp Robot rất đắt nên nhà trường chỉ có thể thuê cho con tập lắp ráp, con cũng được cô giáo hướng dẫn lập trình bằng phần mềm còn thực hành điều khiển Robot thì đi thi con mới được thực hiện nên con rất lo lắng. Hôm đi thi, con bị rạn xương cổ chân phải bó bột nên con vừa điều khiển Robot vừa di chuyển theo bằng 2 nạng, quả thật rất khó khăn. Sau đó, con thấy mình vượt qua được nhiều anh chị lớp lớn ở các quận huyện và Thừa Thiên Huế, con bắt đầu thấy mạnh dạn, tự tin hơn và giành chiến thắng.

Chiến thắng của Hoàng Long đã chứng tỏ được sự nỗ lực rất lớn của thầy và trò Trường THCS Nguyễn Chí Thanh - một ngôi trường mới năm đầu đi vào hoạt động và chỉ có học sinh khối 6. Hoàng Long đã trở thành một trong những đại diện của học sinh thành phố tham dự cuộc thi Tài năng trẻ Robot quốc tế - IYRC 2017 tại Malaysia vào tháng 8 tới đây. Xin chúc Hoàng Long sẽ tiếp tục chiến thắng trên đấu trường quốc tế mang vinh quang về cho đất nước nói chung và Quận 12 nói riêng.    

Thùy Liêm


Số lượt người xem: 1497    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày