Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
8
9
1
Văn hóa xã hội 05 Tháng Sáu 2017 3:35:00 CH

Nhiều hoạt động hè thiết thực cho các em thiếu nhi

Nhằm tạo không khí hè vui tươi, sôi nổi, đạt được nhiều thành tích cho các em thiếu nhi, trong tuần qua Ban chỉ đạo hè quận cùng các phường đã có nhiều hoạt động thiết thực vui hè cho các em sau 09 tháng học tập và tổ chức hoạt động chăm lo nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

  * Sáng 30/5, tại Nhà thiếu nhi quận, Ban chỉ đạo hè quận đã tổ chức Lễ khai mạc hè với Chủ đề “Thiếu nhi Thành phố vui hè, an toàn, bổ ích” và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017.

Tại đây, sau phần đọc diễn văn tuyên bố khai mạc hè các em được tham quan, tham gia các trò chơi nhận quà miễn phí từ những gian hàng trò chơi của các chiến sỹ Hoa Phượng Đỏ, các CLB - Đội - Nhóm đến từ các phường cùng nhiều trò chơi vận động khác đã thu hút gần 1.000 đoàn viên, thiếu nhi. Bên cạnh đó, với Chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” trong tháng hành động vì trẻ em, Ban chỉ đạo hè quận sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giới thiệu các em tham gia Hội trại “Chắp cánh ước mơ” tại huyện Cần Giờ; tổ chức Diễn đàn trẻ em theo Thông tư số 33/2014/TT-BLĐTBH; tổ chức chiếu phim 3D phục vụ miễn phí cho các em tại Nhà thiếu nhi quận;... Đây là dịp để các em được thư giãn, vui chơi sau những tháng ngày học tập căng thẳng, qua đó thể hiện sự quan tâm của quận đối với các em thiếu nhi.

Dịp này, Ban chỉ đạo hè quận đã trao 179 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận và 220 phần quà cho các em thiếu nhi tham gia tại buổi Lễ khai mạc.

* Nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động rèn luyện, vui chơi giải trí cho thiếu nhi trong mùa hè năm 2017, ngày 31/5, Ủy ban nhân dân phường Trung Mỹ Tây đã tổ chức khai mạc Hè năm 2017 với Chủ đề “Thiếu nhi thành phố vui hè, an toàn, bổ ích” với gần 500 em tham dự. Đến dự có bà Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV.QU, Phó Chủ tịch UBND quận.

 

Chi đoàn các khu phố đăng ký công trình

 

* Ngày 31/5, Ủy ban nhân dân phường Tân Chánh Hiệp đã tổ chức khai mạc Hè năm 2017 với gần 300 em tham dự.

 

Lãnh đạo phường tặng quà cho các em học sinh

 

Tại ngày khai mạc, UBND phường đã tặng 200 phần quà (tổng số tiền 18,5 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học giỏi. Được biết trong đợt hè này, toàn phường có 11 điểm sinh hoạt với trên 1.000 em tham gia, các em sẽ tham dự nhiều hoạt động thiết thực, vui tươi như Ngày hội “Vì trẻ em”; Chương trình “Lắng nghe tiếng nói trẻ em”; chơi các trò chơi vận động, hội diễn văn nghệ hè, đố em, vẽ tranh; “Hành trình em du lịch học sử”; “Một ngày làm chiến sĩ PCCC”; Chương trình “Thiếu nhi phường Tân Chánh Hiệp nói lời hay, làm việc tốt”; vận động thiếu nhi tham gia hưởng ứng “15 phút vì đường phố không rác” vào sáng Chủ nhật hàng tuần; mỗi khu phố thực hiện ít nhất 01 công trình măng non trong dịp hè…

TT - H.H


Số lượt người xem: 1939    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày