Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
9
9
8
3
3
5
Văn hóa xã hội 05 Tháng Bảy 2017 8:25:00 SA

Gương sáng xây dựng gia đình hạnh phúc

Gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan, gương mẫu và nhiệt tình đóng góp cho các phong trào ở địa phương, đó là lời khen ngợi của mọi người dành cho gia đình chú Nguyễn Văn Ước và cô Bùi Thị Hồng Uyên ở 163/4, tổ 8, khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận, một gia đình văn hóa tiêu biểu được tặng nhiều giấy khen trong thời gian qua.

Các thành viên của gia đình cô Uyên, chú Ước

“Trong cách sống, trong lao động cũng như trong quan hệ đối xử với nhau, tôi luôn xem vợ con là những người bạn, cùng chia sẻ những suy nghĩ, cách làm để tìm ra một ý kiến chung và tốt nhất” đó là bí quyết giữ gìn gia đình hạnh phúc của cô chú. Năm nay, cô chú đã bước sang cái tuổi lục tuần với 32 năm tròn hạnh phúc bên nhau. Cô chú đã trải qua không biết bao nhiêu khó khăn vất vả mới có được hạnh phúc trọn vẹn như ngày hôm nay. Nhớ lại những năm đầu xây dựng tổ ấm, vợ chồng cô chú trải qua biết bao khổ cực, vừa đối mặt khó khăn cuộc sống, vừa phải nuôi con thơ. Tuy vậy, vợ chồng cô chú vẫn cố gắng lao động, dành dụm lo cho con cái học hành thành tài. Đến nay thì các con của cô chú đều đã tốt nghiệp, ra trường có việc làm ổn định và xây dựng gia đình riêng của mình. Cô Uyên chia sẻ: “Muốn dạy con ngoan thì trước tiên mình phải gương mẫu trong lao động, hiếu thảo với cha mẹ, đối xử yêu thương với gia đình và sống chân tình, chan hòa cùng bà con lối xóm…Từ đó mình mới có thể giáo dục và hướng các con sống và học tập theo gương ông bà, cha mẹ”.

Để gia đình hạnh phúc thì việc cùng nhau nuôi dạy con cái là điều vô cùng quan trọng. Với chú: “Ai cũng phải thấy đó là trách nhiệm của mình và cùng nhau tìm phương pháp giáo dục con một cách tốt nhất”. Ngay từ khi các con còn nhỏ, vợ chồng cô chú đã dạy cho con ý thức tự giác học tập, kiên trì kèm cặp, uốn nắn để việc học hành của các con đi vào nền nếp. Nghiêm khắc một cách đúng mực chứ không cứng nhắc, không để sự kỳ vọng trở thành áp lực, chú giúp các con rèn luyện ý chí phấn đấu vươn lên, khẳng định mình. Còn cô Uyên, vợ chú thì luôn gần gũi lắng nghe, nhẹ nhàng bồi đắp cho con đức tính cần cù, chịu khó. Ý thức rất rõ bố mẹ chính là người ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành nhân cách của con cái nên cô chú luôn sống hòa hợp hạnh phúc, cư xử với mọi người xung quanh hòa nhã, đúng mực để làm gương cho con cháu. Cô chú luôn tâm tình với con như những người bạn để các con sớm ý thức được hoàn cảnh gia đình, thấm thía nỗi vất vả của ba mẹ, từ đó nỗ lực phấn đấu vươn lên có cuộc sống tốt đẹp hơn. Với bao khó khăn vất vả mà gia đình cô chú đã vượt qua, hơn ai hết chú hiểu được hai chữ “hạnh phúc” có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống gia đình. Giờ đây, đời sống kinh tế đã khá giả hơn, 2 con đã trưởng thành, công việc ổn định, các cháu chăm ngoan, học giỏi, cô vẫn tiếp tục cùng chồng và các con của mình xây dựng một mái ấm hạnh phúc.

Xuất thân từ nông dân với bản chất cần cù, chịu khó, không chỉ là gia đình văn hóa tiêu biểu mà gia đình cô chú còn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào của địa phương. Gia đình đã có những đóng góp tích cực như luôn quan tâm, giúp đỡ láng giềng lúc ốm đau, khó khăn, giới thiệu việc làm, giới thiệu hội viên phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế; hàng tháng tặng 60 kg gạo cho 01 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 880.000 đồng, tặng 66 phần cơm cho 02 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm 2015, 2016, gia đình cô Uyên vận động bà con Nhân dân đóng góp kinh phí nâng cấp tuyến hẻm ĐHT06, 126, 163 với tổng số tiền 635.000.000 đồng, nhờ sự kiên trì, nhẫn nại thuyết phục người dân, đến nay con đường đã hoàn thiện góp phần sạch đẹp khu phố và hợp với lòng dân. Cô nói “Quá trình vận động kéo dài hơn 1 năm mới thành công, may là chú và các con luôn nhiệt tình ủng hộ, động viên nên cô có thêm động lực để hoàn thành công việc”. Ngoài một người vợ đảm đang, người mẹ dịu hiền, người bà mẫu mực, cô còn là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố, tham gia hội khuyến học, hội người cao tuổi và công tác viên dân số, và ở bất cứ nhiệm vụ nào, cô cũng đều nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên trong gia đình.

Bây giờ, tài sản quý giá nhất đối với vợ chồng cô Uyên là những giấy khen, bằng khen của hai đứa con; là danh hiệu gia đình văn hóa cấp nhiều năm liền, nhiều giấy khen, giấy công nhận tích cực hoạt động của địa phương. Giờ đây, trong ngôi nhà cô chú luôn rộn ràng tiếng cười của con cháu sum vầy. Đây là quả ngọt của sự đoàn kết, chia sẻ, yêu thương cùng nhau vượt qua mọi khó khăn cũng như niềm vui trong cuộc sống. Đó cũng là bí quyết hạnh phúc mà mọi người cần học tập để xây dựng gia đình được hoà thuận, hạnh phúc bền lâu.

Anh Thư


Số lượt người xem: 1638    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày