Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
8
9
1
Văn hóa xã hội 14 Tháng Bảy 2017 2:30:00 CH

“Mạnh thường quân” của các em thiếu nhi

Cô Đinh Thị Lụa (SN1966) tại H46, Khu dân cư Tân Thới Hiệp, khu phố 2A phường Tân Thới Hiệp vốn là một cô giáo có hơn 6 năm gắn bó với mái trường và các em học sinh. Từ miền Bắc xa xôi, cô cùng chồng vào Nam lập nghiệp và cư trú tại Quận 12 từ năm 2011 và cùng phụ giúp chồng quản lý công ty xây dựng của gia đình.

Gia đình cô Đinh Thị Lụa

Tại địa phương, cô Lụa là một người sống rất chan hòa, tương thân tương ái và sẳn sàng giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đặc biệt, cô Lụa rất có lòng với các em thiếu nhi, học sinh và các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên để học tập tốt. Có lẽ chính vì vậy mà từ khi đến sống tại phường Tân Thới Hiệp, cô đã chủ động liên hệ với các cô chú, anh chị trong Ban điều hành khu phố, Tổ dân phố với tâm nguyện muốn đóng góp kinh phí thường xuyên để hỗ trợ cho các đối tượng này. Từ năm 2011 đến nay, năm nào vào các dịp như Tết nguyên đán, ngày Quốc tế Thiếu nhi, ngày khai giảng, Tết trung thu… cô đều ủng hộ tiền và kinh phí cho khu phố, phường tổ chức tặng quà, trao học bổng cho các em.

Cô tâm sự, vào thời của cô, tuổi thơ của cô và các bạn cùng trang lứa đều khá thiếu thốn và khổ cực. Tiền ăn, tiền học còn là một gánh nặng của ba mẹ thì các con làm gì mà có thể mong ước được vui chơi, giải trí. Nhưng cũng chính vì gặp hoàn cảnh khó khăn như vậy càng giúp cho những người như cô Lụa có ý thức vươn lên. Đến nay, khi đã thành đạt trong cuộc sống và êm ấm trong gia đình, nhìn lại các em cháu có hoàn cảnh khó khăn, cô như thấy lại đâu đó hình bóng của mình năm xưa - thèm lắm, mong lắm được nhận sự hỗ trợ, tiếp sức. Chính vì vậy mà bất cứ khi nào biết được có trường hợp cần giúp đỡ, cô cũng sẵn lòng. Những năm gần đây, biết được vào các dịp hè, khu phố - phường tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, vừa học vừa chơi cho các em thiếu nhi. Cô Lụa rất quan tâm tới những hoạt động này. Hàng năm đều đóng góp 2 triệu đồng để hỗ trợ các hoạt động hè cho thiếu nhi.

Theo anh Phạm Hữu Lộc - Bí thư Đoàn phường Tân Thới Hiệp, để hoạt động hè của phường, các khu phố, các đơn vị được tổ chức ngày càng sôi động, hấp dẫn hơn, ngoài nguồn kinh phí do trên cấp, các đơn vị cũng đã linh động bằng cách xã hội hóa hoạt động, vận động nguồn tài trợ từ các mạnh thường quân, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể khác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và mang đến cho các em thiếu nhi có một mùa hè thật sự bổ ích. Được sự đồng ý về chủ trương, các anh chị trong BCH Đoàn phường, Chi đoàn khu phố đã mạnh dạn vận động kinh phí từ các nguồn lực, mọi khoản thu, chi đều được công khai. Sau khi tổ chức các hoạt động như tặng quà cho thiếu nhi, trao học bổng cho học sinh nghèo, nếu còn dư kinh phí, các đơn vị tiếp tục tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ cách làm việc minh bạch và đạt hiệu quả cao, Đoàn phường, chi đoàn khu phố đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía, nhiều mạnh thường quân. Gia đình cô Lụa chính là một trong những mạnh thường quân có tấm lòng như thế.

Minh Dũng


Số lượt người xem: 1499    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày