Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
7
6
7
Văn hóa xã hội 07 Tháng Tám 2017 10:15:00 SA

Công đoàn Công ty TNHH Elite Investment Worldwide: chăm lo quyền lợi cho người lao động

Công đoàn Công ty TNHH Elite Investment Worldwide (địa chỉ số 1165, Quốc lộ 1A, phường An Phú Đông, Quận 12) đã và đang phát huy vai trò của công đoàn cơ sở, chăm lo quyền lợi cho người lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tiếp tục tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành đạt hiệu quả cao.

Công đoàn Công ty tổ chức Ngày hội tuổi thơ cho con em công đoàn viên công ty

Được thành lập từ tháng 8 năm 2012, tổng số đoàn viên/tổng số CNVCLĐ là: 2100/2100, BCH Công đoàn gồm có 15 người, với chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, từ nhiều năm nay, Công đoàn công ty đã phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức các cuộc đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, qua đó nêu lên các kiến nghị của NLĐ về các vấn đề như chế độ chính sách, đời sống nhà ở, an toàn thực phẩm và an toàn - sức khỏe - môi trường. Tất cả các kiến nghị trên đã được Ban giám đốc và đại diện doanh nghiệp lắng nghe, trao đổi, thảo luận với đại diện NLĐ và giải quyết thỏa đáng. Cũng thông qua các buổi đối thoại, lãnh đạo công ty cũng thông báo tình hình hoạt động sản xuất của đơn vị trong thời gian qua, cũng như những chủ trương, giải pháp và các chế độ cho NLĐ sẽ được thực hiện trong thời gian sắp tới, qua đó giúp NLĐ yên tâm làm việc, nỗ lực hết mình để cùng ban lãnh đạo vượt qua giai đoạn khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà công ty đạt ra. Ngoài ra, Công đoàn đã có những hoạt động thiết thực, được người lao động và đoàn viên Công đoàn tham gia tích cực như đã tổ chức các hoạt động Hội thao đá banh, phối hợp với Co.opmart để bán hàng có trợ giá (giảm giá) cho người lao động và có trên 2.000 người lao động tham gia mua hàng hóa, qua đó cải thiện được nhu cầu của người lao động, đoàn viên công đoàn. Phối hợp với doanh nghiệp phát động nhiều phong trào trong thi đua sản xuất, như cải thiện qui trình sản xuất làm tăng sản phẩm không bị lỗi, cải tiến và thiết kế mẫu mã được khách hàng tín nhiệm cao. Tương thân tương ái, một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam cũng đã lan tỏa và thường xuyên được duy trì trong toàn CBCNV, phong trào góp ngày lương để làm công tác an sinh xã hội với tinh thần “lá lành đùm lá rách” ở công ty diễn ra rất sôi nổi. Công tác chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho CBCNV luôn được Công đoàn quan tâm thực hiện thường xuyên trong thời gian qua. Không những vậy, Công đoàn công ty còn thực hiện nhiều chương trình theo kế hoạch đã đề ra, tập trung vào các nội dung: Hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm với các hoạt động văn hóa - thể thao; thăm hỏi đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, trao học bổng cho con em công đoàn viên học giỏi…

Song song đó, Ban chấp hành cũng tích cực tham gia tốt các phong trào do Công đoàn cấp trên phát động và tổ chức, phối hợp với Công đoàn cấp trên tổ chức và tuyên truyền Luật lao động, Luật Công đoàn và các qui định pháp luật cho đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp. Công đoàn cơ sở được chia thành 12 tổ công đoàn, các anh chị phụ trách là người gần gũi và hiểu được tâm tư nguyện vòng của từng người lao động, hầu hết người lao động khi vào làm việc tại doanh nghiệp đều được Ban chấp hành tuyên tuyền vận động kết nạp vào công đoàn theo đúng qui định và được bồi dưỡng các lớp về Đảng, công tác xét và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng được quan tâm, vào năm 2015 Công ty đã thành lập được Chi bộ Đảng với 6 đảng viên. Hàng quí Ban chấp hành công đoàn phối hợp với doanh nghiệp thực hiện trích nộp kinh phí công đoàn theo pháp luật qui định, tham gia đóng góp các vấn đề có liên quan đến quyền và lợi hợp pháp chính đáng của người lao động. Doanh nghiệp chưa từng có tiền lệ nợ BHXH của người lao động kéo dài, giải quyết tốt các vấn đề về quan hệ lao động tại doanh nghiệp.

Mỗi việc làm, chương trình hành động đó, tuy giá trị vật chất chưa hẳn là lớn, nhưng bằng tất cả sự quan tâm tận tâm sâu sát, Công đoàn công ty đã góp phần động viên tinh thần NLĐ, làm tốt được nhiệm vụ, chức năng của mình là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Từ đó, Công đoàn đã đồng hành và chia sẻ những khó khăn với các cấp chính quyền, nhằm xây dựng công phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả của công tác sản xuất, kinh doanh.

Minh Nhật


Số lượt người xem: 1564    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày