Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
6
4
0
Văn hóa xã hội 12 Tháng Mười 2017 3:10:00 CH

Một khu phố năng động, tích cực vận động trong phong trào khuyến học khuyến tài

Tại phường Thạnh Lộc, trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền luôn chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Do vậy, công tác khuyến học của phường đạt được những kết quả đáng khích lệ, luôn đứng trong tốp đầu của quận về thành tích khuyến học và được Hội Khuyến học quận nhiều năm liên tục tặng giấy khen. Một trong những nhân tố góp phần làm nên thành tích đó phải kể đến phong trào khuyến học khuyến tài khu phố 3C của phường.

Chi hội khuyến học Khu phố vận động trao khen thưởng

cho các học sinh giỏi

Chi hội khuyến học khu phố 3C được thành lập năm 2010, hiện tại với hơn 1.550 hội viên, nổi bật với các phong trào nuôi heo đất khuyến học, chăm lo tốt cho các em học sinh nghèo hiếu học. Với phương châm mỗi hộ gia đình là một hội viên khuyến học, mỗi tổ dân phố là một chi hội khuyến học, nên ngay từ các năm đầu mới thành lập, chi hội đã ra nhiều chuyên đề về xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài và đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên và Nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài, gắn với việc Học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm huy động sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường. Từ đó, tập hợp và thu hút được nhiều hội viên tham gia Hội Khuyến học. Trên cơ sở đó khu phố đã phát động nhiều phong trào thi đua như xây dựng quỹ hội, xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học... Từ các phong trào này, công tác khuyến học khuyến tài trên địa bàn khu phố không ngừng phát triển, nhiều gia đình đã tự nguyện tham gia và có những cách làm hay trong việc khuyến khích, giáo dục, động viên con em ra sức học tập, rèn đức luyện tài, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập và công tác. Thực hiện Quyết định 218 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị đến năm 2020”, Hội Khuyến học phường cũng như Chi hội 3C được Hội Khuyến học quận chọn làm điểm thực hiện Mô hình “Gia đình học tập - Dòng học học tập - Cộng đồng học tập” và “ Đơn vị học tập” giai đoạn 2016 - 2018, cùng với việc tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với công tác khuyến học. Hiện nay, khu phố có gần 1.500 gia đình học tập, 2 dòng họ khuyến học.

Nhận thức rõ công tác xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng và thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, Chi hội khu phố dưới sự chỉ đạo của phường Hội và Ban điều hành khu phố đã sáng tạo, vận dụng linh hoạt thực tiễn để xã hội hóa nguồn lực đầu tư cho khuyến học. Chi hội đã chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền vận động hội viên và các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tham gia ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập, trích quỹ khuyến học hằng năm khen thưởng cho gần 400 lượt học sinh giỏi các cấp, các ban ngành đoàn thể trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và học sinh thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng… Qua đó đã động viên được phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các trường học trên địa bàn. Hằng năm, Khu phố cũng như là Hội Khuyến học phường còn phối hợp với Trung tâm Học tập Cộng đồng, các trường Tiểu học, THCS, các ban ngành đoàn thể, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật thu hút hàng nghìn lượt người tham gia với các nội dung đa dạng như: Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, vệ sinh môi trường…

Bà Trần Ngọc Tuyết - Chi hội trưởng Chi hội khuyến học khu phố 3C cho biết: Công tác tuyên truyền, vận động người dân, vận động doanh nghiệp tích cực hưởng ứng đóng góp cho quỹ khuyến học của khu phố, phường được Ban công tác mặt trận, Ban vận động quỹ khuyến học của khu phố tích cực hưởng ứng, năng động thực hiện. Cụ thể là năm học 2016 - 2017, khu phố vận động được số tiền hơn 80 triệu để khen thưởng cho gần 140 học sinh giỏi các cấp và trao 13 suất học bổng; năm học 2017 - 2018 vận động từ Nhân dân và doanh nghiệp, cùng với phong trào nuôi heo đất khuyến học thu được số tiền gần 180 triệu đồng, khen thưởng cho 135 học sinh giỏi và trao 12 suất học bổng.

Anh Tuấn


Số lượt người xem: 1433    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày