Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
6
1
1
5
Văn hóa xã hội 30 Tháng Mười 2017 11:00:00 SA

Người cán bộ hội nhiệt tình với công tác xã hội

Một cán bộ hội rất nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc, có thâm niên trong phong trào phụ nữ, đặc biệt có nề nếp sinh hoạt đúng giờ, Nhân dân trong tổ dân phố rất quý mến, tin yêu - Đó là lời nhận xét của đại đa số người dân và hội viên phụ nữ khu phố 2A, phường Đông Hưng Thuận về cô Nguyễn Thị Huệ, sinh năm 1953 - chi hội phó chi hội phụ nữ khu phố 2A, phường Đông Hưng Thuận. Quả thực, khi tôi hỏi các cô, các bác ở phường về Cô Huệ thì ai cũng tấm tắc, hết lời khen ngợi.

Cô Nguyễn Thị Huệ (bên phải)

Gần 30 năm tham gia công tác Hội, gắn bó với hội viên phụ nữ, cô đã nắm bắt được tâm ý từng hội viên và trong sinh hoạt chi hội, luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Cô cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẩn giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Những lúc như thế cô luôn chịu khó lắng nghe và để cho hội viên nói hết những suy nghĩ, bức xúc của mình rồi cùng BCH chi hội tìm cách hòa giải và động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Chính những điều ấy đã giúp cô cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa. Để chi hội hoạt động hiệu quả, cô tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động, dấy lên phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc” trong phụ nữ địa phương. Bản thân cô thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó, vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, cô cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Nhờ làm tốt công tác “dân vận”, sau những nỗ lực không mệt mỏi của cô Huệ đã đem lại một thành quả đáng khích lệ đó chính là: khi mới thành lập (năm 1975), tổ hội phụ nữ Ấp Hàng Sao chỉ có 06 chị tham gia, sau 5 năm đã có 68 chị em tham gia; sự đoàn kết, tương trợ, đùm bọc của chị em hội viên lương và giáo trong ấp, đã góp phần rất lớn xây dựng chi hội ngày càng phát triển, đứng đầu trong mọi phong trào của xã.

Tâm huyết với hoạt động Hội, cô Huệ không chỉ quan tâm đến việc giúp chị em phụ nữ và hội viên trong khu phố phát triển kinh tế gia đình mà còn vận động chị em tích cực tham gia công tác xã hội. Cụ thể đã vận động Chi hội ủng hộ quỹ khuyến học của khu phố 2A từ năm 2012 - 2016 với 95 phần quà (trị giá mỗi phần 40.000 đồng), mỗi năm trao 02 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho học sinh nghèo vượt khó (trị giá mỗi suất ở cấp Tiểu học là 1.000.000 đồng, cấp THCS là 2.000.000 đồng); vận động các mạnh thường quân và Nhà dòng chánh sứ Chợ Cầu ủng hộ mỗi năm 800 cuốn vở cho học sinh nghèo. Ngoài ra, hàng năm cô còn vận động chị em trong hội tổ chức họp mặt, tặng quà cho con hội viên nhân ngày Tết Trung thu với 50 phần quà, trị giá mỗi phần 30.000 đồng, đối với các gia đình có con đi nghĩa vụ quân sự chi hội ủng hộ mỗi em một xuất quà với trị giá 200.000 đồng, hỗ trợ miễn phí thẻ Bảo hiểm Y tế cho một hộ nghèo.

Cô Huệ chia sẻ, để thu hút hội viên, trước tiên phải để chị em thấy lợi ích của mình khi tham gia hội như được tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Cô đã đến từng nhà để tuyên truyền, vận động chị em tham gia sinh hoạt hội phụ nữ, Bên cạnh đó, cô tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của linh mục chánh xứ Hàng Sao về địa điểm tổ chức sinh hoạt, nội dung tuyên truyền, xây dựng các phong trào. Mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng cô vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho việc xã hội. Với mức phụ cấp rất khiêm tốn cho công tác đoàn thể khu dân cư nhưng hàng ngày cô vẫn nhiệt tình và làm hết mình vì công việc. Tâm sự với tôi, cô nói, nguồn động lực lớn nhất luôn cổ vũ, động viên của gia đình, với quan niệm của cho đi là phước, các thành viên trong gia đình luôn hỗ trợ nhiệt tình và khuyến khích cô tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động công đức.

Với gần 30 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, cô Nguyễn Thị Huệ đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ Khu phố 2A có nhiều chuyển biến tích cực. Cô xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

Thu Ngọc


Số lượt người xem: 1724    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày