Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
8
3
4
1
Văn hóa xã hội 10 Tháng Mười Một 2017 2:00:00 CH

Nữ cán bộ mặt trận trẻ hết lòng vì công tác vận động chăm lo cho người dân

Tại “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” năm 2017 của Ban Vận động Khu phố 5 phường Thới An, chúng tôi có dịp gặp gỡ và tiếp xúc với chị Trần Thị Nhớ - người đã nhiều năm làm Trưởng ban vận động xây dựng khu phố văn hóa - một người được nhiều người dân tại địa phương đánh giá là một cán bộ mặt trận trẻ, nhiệt huyết và có nhiều đóng góp cho các công tác xã hội.

Chị Nhớ (ngoài cùng bên phải) cùng mạnh thường quân

trao quà hỗ trợ thường xuyên cho hộ nghèo neo đơn

Chị Nhớ đã có hơn 6 năm làm Trưởng Ban vận động xây dựng khu phố văn hóa của khu phố 5, từng kiêm nhiệm thêm nhiệm vụ Chi hội trưởng, nay tiếp tục là Chi hội phó Phụ nữ khu phố, chị Nhớ “lấy lòng” được bà con Nhân dân nhờ sự hăng hái, nhiệt tình và niềm đam mê trong các công tác chung tại địa phương. Chị kể, lúc gia đình còn mở xưởng may tại nhà, chị vừa quản lý công nhân vừa dành thời gian để tham gia vào công tác dân số, phụ nữ, mặt trận. Thấy được ở chị Nhớ sự năng động, tích cực nên các đồng chí trong Cấp ủy - Ban Điều hành khu phố mạnh dạn tin tưởng và đề nghị chị nhận nhiệm vụ là Trưởng Ban vận động lúc chị 36 tuổi, cái tuổi gần như là trẻ nhất trong tất cả các cán bộ làm công tác này tại phường lúc bấy giờ. Và không phụ lòng tin của các đồng chí, đồng nghiệp, chị Nhớ luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và có sự tích cực chủ động thực hiện vượt mức các chỉ tiêu vận động mà phường, quận giao.

Khoảng thời gian đầu nhận công tác là giai đoạn khá khó khăn với chị khi chuyện gia đình không được suôn sẻ, đầm ấm, lại thêm tuổi đời còn trẻ nên có những lúc đi vận động đến từng hộ dân, có không ít ánh nhìn ngờ vực, không tin tưởng dành cho chị. Quyết tâm vượt qua khó khăn, chị dứt khoát li dị để chấm dứt tình trạng dỡ dang không hàn gắn được của vợ chồng, vừa nuôi 2 con trai còn trong tuổi ăn học, lại vừa tự mình tìm tòi, học hỏi các kinh nghiệm trong công tác vận động để hoàn thành các chỉ tiêu, chị Nhớ không cảm thấy mệt mỏi, nặng gánh mà ngược lại, công việc lại mang lại cho chị niềm vui, đam mê và như tiếp thêm sức mạnh cho chị. Chị bùi ngùi nhớ lại, khi làm công tác mặt trận chị có dịp quan tâm, gần gũi, tiếp xúc với nhiều cảnh đời, nhiều hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình gấp nhiều lần. Chị một mặt vận động các mạnh thường quân tham gia giúp sức, mặt khác động viên, chia sẻ với các hộ neo đơn, giúp người dân tại khu phố mình ngày càng có điều kiện để vươn lên trong cuộc sống. Chị đi vận động người khác vượt qua khó khăn được thì không có lý do gì để không thể tự động viên bản thân vượt qua khó khăn của chính mình. Cũng chính từ suy nghĩ như trên, chị như được tiếp thêm sức mạnh, tiếp thêm nguồn động lực để sắp xếp ổn thỏa chuyện gia đình và hết mình với công việc, nhiệm vụ được giao.

Năm 2011, chị Nhớ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đánh dấu bước trưởng thành của chị về nhận thức và luôn nêu cao tính tiên phong trong mọi hoạt động. Chị mạnh mẽ hơn trong lời nói, trong việc làm và ngày càng được sự tin yêu, quý trọng của người dân. Trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chỉ riêng trong năm 2017, khu phố đã vận động việc nuôi heo đất trong từng hộ dân kết quả hội thu được hơn 17 triệu đồng; Chi hội Phụ nữ và Chi hội khuyến học vận động các mạnh thường quân trao tặng 160 phần quà cho học sinh nghèo với trị giá trên 110 triệu đồng; tuyên truyền Nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Vì Biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc” với số tiền 11,4 triệu đồng - đạt 142,5% chỉ tiêu; vận động Nhân dân gắn camera giám sát an ninh trên các tuyến hẻm đồng thời duy trì 48 mắt đã gắn năm 2016; vận động mạnh thường quân trợ cấp khó khăn thường xuyên cho 1 hộ mỗi tháng 10kg gạo, 200 ngàn đồng và các nhu yếu phẩm; đề xuất Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” phường hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 03 trường hợp từ 3 đến 5 triệu đồng… Qua mỗi năm thực hiện Cuộc vận động, chị cùng Ban vận động đã đúc kết thêm được nhiều kinh nghiệm trong tổ chức vận động Nhân dân, tạo ra khí thế mới và gắn với việc học tập, làm theo tư tường, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để phấn đấu hằng năm đạt được nhiều danh hiệu hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, gương người tốt việc tốt.

Có thể nói, với niềm đam mê trong công việc, chị Trần Thị Nhớ đã không quản ngại khó khăn, hết sức hết lòng để cống hiến cho các công tác xã hội tại địa phương. Và niềm vui có được khi làm được những việc có ích cho xã hội chính là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp chị luôn hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ mà Đảng, Chính quyền và Nhân dân địa phương tin tưởng và giao phó.

MINH DŨNG


Số lượt người xem: 1509    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày