Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
8
1
8
9
6
Văn hóa xã hội 24 Tháng Ba 2018 1:30:00 CH

Quyết chí làm giàu bằng mô hình nuôi cá kiểng

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở Thạnh Xuân trong thời gian qua đã có sức lan tỏa rộng rãi và thu hút ngày càng nhiều hội viên tham gia; đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Một trong những nông dân đã quyết chí vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân và gia đình chính là ông Bùi Văn Hết ở khu phố 2, phường Thạnh Xuân.

Ông Bùi Văn Hết tại cơ sở nuôi cá của mình

Anh Bùi Văn Hết là một trong những nông dân tiêu biểu của quận trong nhiều năm, năm 2017, anh vinh dự được nhận danh hiệu Nông dân sản xuất giỏi cấp quận. Chúng tôi gặp anh vào một ngày đầu năm và được nghe anh chia sẻ kinh nghiệm sản xuất với mô hình nuôi cá kiểng. Năm 1991 anh xuất ngũ về địa phương, ra sức lao động miệt mài để sinh nhai bằng nhiều ngành nghề nhưng chỉ đủ sống. Khi tham gia nhiều đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và đóng góp nhiều cho hoạt động xã hội tại địa phương, anh có điều kiện đi giao lưu và tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp mới. Năm 2014, anh dự lớp tập huấn nuôi cá kiểng do Hội Nông dân phường tổ chức và nhận thấy đây là một mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đến năm 2015, anh quyết định chuyển gần 700m2 đất trồng trọt sang đầu tư nuôi cá kiểng với vốn ban đầu trên 100 triệu đồng gồm các hạng mục như xây dựng các bể nuôi cá trung bình từ 6 đến 10m2, máy sục Oxy, hệ thống mái che bằng tôn và xử lý nước thải..., nuôi các loại như cá Ông Tiên, cá Bảy màu, cá Hồng kiếm và cá Đĩa… Sau 6 tháng đầu tiên vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm, mô hình này đã dần mang lại nguồn thu nhập tốt hơn, bình quân hơn 70 triệu đồng/năm, mang lại cuộc sống ổn định hơn cho gia đình. Anh cho biết thêm, trong suốt thời gian qua, nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, đặc biệt là sự giúp đỡ của Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân phường và quận, gia đình anh đã thực sự thoát nghèo bền vững, nhất là từ khi chuyển đổi các mô hình kinh tế nông nghiệp theo hướng hiện đại, chọn mô hình vật nuôi và cây trồng phù hợp với vùng miền đã mang lại hiệu quả cao, giúp cho bản thân anh và các hội viên khác có điều kiện phát triển nông nghiệp theo một hướng đi mới, đem lại hạnh phúc ấm no cho gia đình và góp phần xây dựng địa phương.

Trong tương lai, nếu được Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh phường, Ngân hàng chính sách tạo điều kiện hỗ trợ vốn với lãi suất ưu đãi, anh Bùi Văn Hết sẽ mạnh dạn đầu tư vốn và mở rộng sản xuất trên qui mô lớn hơn, có điều kiện tốt hơn để phát triển sản xuất trên mảnh đất của gia đình. Anh hy vọng rằng với những dự tính mở rộng sản xuất như trên, thu nhập của anh và gia đình ngày càng cao hơn, góp phần giải quyết được việc làm cho nhiều người trong gia đình và trong khu phố của mình.

ANH TUẤN


Số lượt người xem: 1337    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày