Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
8
5
0
2
Văn hóa xã hội 30 Tháng Ba 2018 9:45:00 SA

Bí thư Chi đoàn Trường Tiểu học Nguyễn Du với nhiều mô hình mới, cách làm hay cho các em học sinh

Được sự giới thiệu của BCH Đoàn phường Đông Hưng Thuận, tôi đến gặp anh Đinh Duy Minh Anh (SN 1989) hiện là Bí thư Chi đoàn Trường Tiểu học Nguyễn Du, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, một người được biết luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao cùng nhiều mô hình mới, cách làm hay đã và đang áp dụng hiệu quả tại ngôi trường mà anh đang giảng dạy.

Đinh Duy Minh Anh đang tham gia Hiến máu tình nguyện

Nhận công tác từ năm 2011, với niềm đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng những trăn trở làm sao để các em học sinh có được một môi trường lành mạnh và trau dồi những kỹ năng cũng như tạo không khí thi đua sôi nổi trong Nhà trường, anh đã cùng các bạn đoàn viên chi đoàn luôn tìm tòi đưa ra nhiều mô hình mới, cách làm hay thiết thực gắn liền với các em học sinh, các bạn đoàn viên và giáo viên của trường. Có thể kể đến như: Mô hình “Giáo dục, rèn luyện học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa”, cụ thể hằng năm chi đoàn đã tổ chức các chuyến hành trình đến với địa chỉ đỏ (Nhà truyền thống Chiến Khu An Phú Đông, Nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh…) cho các em học sinh, ở đây các em được tham quan, ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của cha ông xưa; thăm, tặng quà cho các Mẹ VNAH trên địa bàn quận hay các buổi hòa mình vào những công việc tại trang trại Happy farm (Bình Dương)… thông qua các hoạt động đã góp phần tuyên truyền, giáo dục về lòng tự hào dân tộc, đạo lý uống nước nhớ nguồn và tinh thần lao động cho các em. Triển khai mô hình “Khu vườn tuổi thơ” đã thu hút đông đảo các em tham gia, theo đó các em sẽ được hướng dẫn cách thức trồng và chăm sóc các loại cây, rau sao cho chúng có thể phát triển một cách tốt nhất. Thực hiện mô hình “Sân chơi dân gian”, các bạn đoàn viên sẽ vẽ, sơn các trò chơi dân gian lên sân trường cho các em chơi với nhau sau những giờ học căng thẳng... Bên cạnh đó, anh đã cùng các bạn đoàn viên trong chi đoàn đã hướng dẫn các em học sinh làm các đồ dùng gia đình như tủ đồ áo, bộ bàn ghế từ các loại phế liệu để tham gia Hội thi “Sức sống từ phế thải” do thành phố tổ chức và đã đạt được 02 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, với vai trò là Bí thư đoàn trường, anh đã thường xuyên phối hợp cùng với các đơn vị khác tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng tự vệ, nhiều Chương trình tuyên truyền về môi trường, biến đổi khí hậu và phân loại rác tại nguồn cho các em học sinh tại trường; tổ chức cho đoàn viên chi đoàn đến tham gia giảng dạy tại các lớp học tại Trung tâm học tập cộng đồng phường, qua đó đã vận động quyên góp tập, sách cũ từ thầy cô giáo, phụ huynh, đoàn viên và các em học sinh để trao những phần quà cho các em học sinh nghèo tại đây. Đặc biệt, nhận thấy được sự cần thiết có những lớp kỹ năng cần thiết cho các em như vẽ, hát, múa, rèn chữ... trong khi Nhà trường chưa có những phòng chức năng cho các em học tập, anh đã mạnh dạn đề xuất mở các lớp đào tạo ngắn hạn cho các em có nhu cầu đăng ký học trong những tháng nghỉ hè, mô hình được nhà trường và phụ huynh đánh giá cao. Qua nhiều mô hình mới, cách làm hay cùng những kết quả đạt được, anh Minh Anh đã vinh dự UBND quận khen tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở và danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp quận năm 2017; Ban Thường vụ Quận đoàn khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Chia sẻ với chúng tôi về những động lực thúc đẩy anh luôn tâm huyết với công tác Đoàn nói chung và các em học sinh nói riêng, anh Minh Anh cho biết “Với quan niệm các em học sinh như em út trong nhà, tôi luôn hòa mình cùng các em trong các hoạt động, từ đó nắm bắt kịp thời những nguyện vọng, tâm tư, tình cảm của các em để có những chương trình mới phù hợp hơn, cũng như động viên, chia sẻ khi các em có chuyện buồn. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động của chi đoàn tổ chức thấy các em được vui chơi sau những giờ học căng thẳng, cung cấp cho các em những kiến thức mới để làm hành trang cho các em phát triển sau này, cũng như thấy các em sống có trách nhiệm hơn, sống tốt hơn đó là niềm hạnh phúc nhất đối với tôi”.

VTT


Số lượt người xem: 1331    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày