Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
0
5
5
1
Văn hóa xã hội 06 Tháng Tư 2018 10:15:00 SA

Nữ Bí thư Chi đoàn khu phố luôn tận tâm, nhiệt tình với công tác Đoàn

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng lối sống tình cảm, chị Phan Lê Trúc Thảo (sinh năm 1995), Bí thư Chi đoàn khu phố 6, phường Thới An, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đã tổ chức triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực thu hút được đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tại khu phố tham gia.

Chị Phan Lê Trúc Thảo (người thứ 2 từ phải qua) cùng các em học sinh,

đoàn viên tham quan tại Bảo tàng Lịch sử Hồ Chí Minh

Tham gia công tác Đoàn từ năm 2009, là giáo viên mầm non tại Trường Pathway Tuệ Đức, chị luôn tích cực tham gia các hoạt động. Trong năm qua, Trúc Thảo cùng các bạn đoàn viên chi đoàn thực hiện nhiều mô hình, hoạt động thiết thực có thể kể đến mô hình “Thu gom chai nhựa” gây quỹ. Nhận thấy nguồn kinh phí sử dụng cho các hoạt động của chi đoàn còn hạn chế, chai nhựa ở nơi công cộng bỏ đi thì rất phí lại vừa ô nhiễm môi trường, vì vậy Thảo đã bàn bạc với đoàn viên chi đoàn phát động phong trào thu gom chai nhựa để bán tạo kinh phí cho chi đoàn và đã mang lại những hiệu quả nhất định; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề giúp các đoàn viên, thanh niên địa phương có cơ hội học hỏi, trau dồi thêm nhiều kỹ năng cứng và các kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, với vai trò là Bí thư Chi đoàn, trong tháng thanh niên vừa qua, Phan Lê Trúc Thảo đã cùng các đoàn viên trong chi đoàn tổ chức cho các em thiếu nhi các cuộc hành trình về nguồn tại Nhà truyền thống Chiến Khu An Phú Đông, Khu tưởng niệm Vườn Cau Đỏ... tham quan, tìm hiểu lịch sử tại Bảo tàng lịch sử Hồ Chí Minh; tổ chức phát quang đường phố tại tuyến Hẻm 196, phường Thới An... tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, là giáo viên dạy trẻ tại trường Mần non, chị thường tổ chức nhiều trò chơi vận động, múa hát, vẽ tranh nhận quà, từ đó đã tạo cho các em hứng thú khi trường và được vui chơi thỏa thích hơn. Đặc biệt, trên cương vị của mình, Trúc Thảo luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, chị thường xuyên quan tâm tới đời sống của các đoàn viên trong Chi đoàn, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên gặp khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm sống cũng như trong công việc của mình. Khi được hỏi về những khó khăn, cũng như những trăn trở của mình trong quá trình tham gia công tác Đoàn, Thảo cho biết: “Do Đoàn là công tác kiêm nhiệm nên thời gian đi làm của Thảo chiếm gần hết quỹ thời gian, gây không ít khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động và bám sát các chương trình”.

Trong gần 10 năm tham gia hoạt động Đoàn, với những đóng góp và thành tích đạt được, Trúc Thảo đã vinh dự nhận được khen thưởng của UBND quận và tuyên dương của Quận đoàn về gương “Thanh niên tiên tiến An Phú Đông - Vườn Cau Đỏ làm theo lời Bác” năm 2018; được Quận đoàn trao danh hiệu “Người công dân tiêu biểu” năm 2017 cùng nhiều khen thưởng khác.

Với phương châm “Bạn không thể quyết định nơi mình sinh ra nhưng bạn có thể quyết định cách sống của mình”, Thảo luôn nhận thức rằng mình nên “sống chậm lại” để mở lòng, giúp ích, cống hiến cho đời nhiều hơn. “Đoàn là môi trường trau dồi cho tôi nhiều kỹ năng, phát triển khả năng giao tiếp, ngôn luận. Hơn nữa, khi tham gia các lớp tập huấn và hoạt động của Đoàn tôi cảm thấy tự tin hơn, đứng trước đám đông, dẫn dắt câu chuyện phục vụ thêm công tác của tôi tại trường” Trúc Thảo chia sẻ thêm. Lòng nhiệt huyết, sự phấn đấu không mệt mỏi chị sẽ là ngọn lửa tiếp thêm năng lượng, là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên noi theo.

Xuân Ngân


Số lượt người xem: 1276    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày