Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
9
5
0
5
Văn hóa xã hội 25 Tháng Năm 2018 2:05:00 CH

Anh Bộ đội Cụ Hồ gắn bó với công tác mặt trận

Trong những năm qua, Hội CCB quận, phường đã có nhiều đồng chí được Quận hội và Thành phố khen thưởng trong các phong trào thi đua yêu nước, CCB gương mẫu, CCB đi đầu trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một trong những CCB gương mẫu và tích cực trong công tác xã hội là ông Nguyễn Lâm Bửu, ngụ tại khu phố 5 của phường Thạnh Xuân.

Ông Nguyễn Lâm Bửu – Cựu chiến binh gương mẫu

và tích cực trong công tác xã hội

Ông Nguyễn Lâm Bửu (sinh năm 1940) quê xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Năm 1954, ông tập kết ra miền Bắc, đến năm 1959 nhập ngũ vào Nam, chiến đấu ở các chiến trường B, C. Sau năm 1975, ông Bửu tiếp tục tham gia gia cách mạng cho đến năm 1992 thì nghỉ hưu về định cư tại xã Thạnh Lộc, huyện Hóc Môn, nay là khu phố 5, phường Thạnh Xuân. Năm 1999, ông được cấp ủy khu phố tín nhiệm giao phụ trách công tác Mặt trận.

Ông Bửu chia sẻ: “Những năm đầu khi thành lập phường, cán bộ, đảng viên khu phố chỉ có mấy người, Cấp ủy khu phố đã chỉ định tôi giữ nhiệm vụ này. Là một CCB từng tham gia chiến đấu, thấy sức khỏe bản thân còn tốt và còn cống hiến được cho xã hội nên tôi nhận lời và giữ nhiệm vụ này trong suốt 19 năm qua. Buổi đầu nhận công tác do chưa quen nên tôi cũng gặp nhiều khó khăn, nhất là công tác vận động bà con tham gia đóng góp các quỹ nhằm giúp đỡ người nghèo vào các ngày Tết, lễ. Công tác vận động bà con tham gia xã hội hóa giao thông còn vất vả hơn do thời điểm này Nhân dân lao động trong khu phố còn gặp nhiều khó khăn; cán bộ, viên chức thì lương bổng ít ỏi. Thế nhưng, sau một hai năm đầu đảm nhận nhiệm vụ này tôi quen dần với các hoạt động và năm nào cũng hoàn thành đạt chỉ tiêu được giao, từ đó đến nay tôi đã vận động giúp đỡ người nghèo hơn 20 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà chống dột. Chỉ tính trong những năm từ 2015 đến nay tôi đã vận động sửa chữa 11 căn nhà tình thương, nhà chống dột, bình quân mỗi căn nhà xây dựng, sửa chữa với chi phí từ 30 - 40 triệu đồng cho các hộ trong khu phố trong phường như hộ gia đình ông Lê Hoàng Minh tổ 19, ông Trần Hoàng Minh tổ 20, bà Lê Thị Thương tổ 6… Hằng năm, vào dịp tết Nguyên đán, tôi đứng ra vận động doanh nghiệp ủng hộ hơn 100 phần quà mỗi phần từ 350.000 - 400.000 đồng để trao tặng hộ nghèo và công nhân trong khu phố có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết; vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt trung bình một năm từ 12 - 15 triệu đồng, vận động ủng hộ quỹ vì Trường Sa trung bình mỗi năm là 25 triệu đồng và nhiều chương trình khác vì lợi ích của cộng đồng.”

Ghi nhận những đóng góp với những hoạt động tích cực tại khu dân cư của ông Bữu, ông Mai Xuân Thắng - Trưởng Văn phòng khu phố 5 cho biết: “Gần 20 công tác với chức danh trưởng ban, ông Bửu có rất nhiều đóng góp cho các hoạt động của khu phố và đạt nhiều thành tích cao. Năm 2015, ông được Thành phố tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận và được quận khen thưởng vì đã có đóng góp tích cực trong phong trào Gương “Người tốt việc tốt” của địa phương. Năm 2016, 2017, ông được phường khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong công tác mặt trận của phường và khu phố. Chúng tôi luôn mong muốn mỗi thành viên trong Ban công tác Mặt trận và các đồng chí trong Cấp ủy sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo và tiếp tục phát huy vai trò của một trong những tổ chức chính trị - xã hội của MTTQ, để đưa các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ phát động tới từng địa bàn khu dân cư hiệu quả và thiết thực hơn.”

Anh Tuấn


Số lượt người xem: 970    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày