Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
9
2
6
9
Văn hóa xã hội 09 Tháng Tám 2018 7:30:00 SA

Nhiều lựa chọn cho học sinh sau tốt nghiệp Trung học cơ sở

Hằng năm, toàn Quận 12 có hơn 6.000 học sinh cấp II tốt nghiệp THCS. Song chỉ một nửa trong số đó đủ điểm để vào các trường THPT công lập, số học sinh còn lại sẽ làm gì và học ở đâu là nỗi lo của biết bao phụ huynh trong quận nói riêng và thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Theo ước tính hiện nay, toàn Quận 12 có 3 trường THPT và 1 Trung tâm Giáo dục Thuờng xuyên, tuyển sinh chỉ gần 3.000 học sinh Cấp III, như vậy, số học sinh còn lại sẽ phải vào các trường dân lập để tiếp tục học THPT hoặc vào các trường trung cấp nghề cả nhà nước lẫn tư thục. Tuy nhiên, để vào học các trường THPT dân lập và trường nghề ngoài công lập thì học phí hằng tháng quá cao so với công lập nên nhiều gia đình không đủ khả năng cho con đi học. Nhằm giúp cho các phụ huynh đang phân vân chưa biết sẽ cho con em mình học gì khi các em không trúng tuyển vào THPT công lập, chúng tôi xin giới thiệu đến các bậc phụ huynh và các em học sinh một số trường Trung cấp, trường Cao đẳng nghề trong quận có chỉ tiêu tuyển sinh với số lượng lớn, mức chi phí, học phí thấp, phù hợp với điều kiện thu nhập của những gia đình lao động đang sinh sống và làm việc tại Quận 12.

Khóa đào tạo nghề điều dưỡng

tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, tọa lạc trên đường Hà Huy Giáp thuộc khu phố 3A, phường Thạnh Lộc có hệ trung cấp nghề 3 năm với các ngành như kế toán, quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, du lịch, tin học, điện công nghiệp, điện tử, sửa chữa ô tô, điều dưỡng… được nhà nước hỗ trợ 70% học phí nên mỗi học kỳ học sinh, sinh viên ở đây chỉ đóng hơn 1 triệu đồng. Trong thời gian học Trung cấp nghề, các em vẫn được học văn hóa trình độ cấp III theo nhu cầu, sau khi tốt nghiệp sẽ được liên thông Cao đẳng - Đại học nếu thi đỗ chứng chỉ PTTH do trường liên kết đào tạo. Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12, trụ sở chính số 592, đường Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, tuyển sinh bậc Trung cấp hệ chính quy với các nội dung đào tạo như Kế toán doanh nghiệp, Tài chính ngân hàng, Công nghệ kỹ thuật nhiệt ,Thiết kế và quản lý website, Điện công nghiệp và dân dụng, bảo trì và sửa chữa ô tô, nghiệp vụ Nhà hàng - khách sạn, hướng dẫn du lịch… với thời gian đào tạo là 2 năm, được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí sau khi tốt nghiệp, được liên thông lên Cao đẳng, Đại học theo quy định. Nhà trường phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên đào tạo bậc THPT cho học sinh tốt nghiệp THCS để học sinh được dự thi lấy bằng tốt nghiệp THPT khi có nhu cầu. Ngoài ra, trên địa bàn quận cũng còn rất nhiều trường trung cấp tư thục được liên kết với các trường Đại học - Cao đẳng của thành phố như trường Trung cấp Việt Khoa, Trường Trung cấp Bách Khoa, Trung cấp Đông Nam Á… tuyển sinh tốt nghiệp cấp II ở các ngành như trên và một số ngành khác như Trung cấp Sư phạm Mần non, Trung cấp Truyền thông mạng và máy tính, Trung cấp Ngân hàng… với mức học phí ưu đãi.

Anh Nguyễn Văn Hải, nhà ở khu phố 5, phường Thạnh Xuân có con trai là Nguyễn Văn Duy sinh năm 2002, đang theo học hệ Trung cấp Trường CĐ Kinh tế - Công nghệ TP.HCM chia sẻ như sau: Năm 2017 khi cháu Duy học xong lớp 9, tôi lo lắng không biết sẽ cho cháu nó họ tiếp ở đâu. Tháng 5/2017, tôi được UBND phường giới thiệu và tư vấn nên tôi mới biết cách nhà tôi chỉ hơn 500m có trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TP.HCM tuyển sinh nhiều ngành nghề nên tôi đã nộp hồ sơ cho cháu nhập học, đến nay đã sang năm thứ 2. Hiện tôi rất an tâm vì trường có cơ sở hạ tầng rất tốt, giảng viên nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là giờ học thực hành những môn kỹ thuật điện máy, tin học với nhiều thiết bị rất mới, hiện đại. Tôi xin chia sẻ cùng quý phụ huynh có con em trong năm học 2018 - 2019 vừa tốt nghiệp THCS, vẫn còn nhiều con đường lựa chọn khác phù hợp với nguyện vọng và khả năng của mình khi con em không vào được các trường THPT công lập.

Anh Tuấn


Số lượt người xem: 1644    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày