Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
0
2
5
3
Văn hóa xã hội 24 Tháng Tám 2018 9:45:00 SA

Hiệu quả từ các mô hình tự quản của cựu chiến binh quận trong việc giữ gìn trật tự đô thị

Xuất phát từ tình hình thực tế trong những năm gần đây như tình trạng mất cắp, thanh thiếu niên đánh nhau, tổ chức điều khiển xe mô tô rú ga chạy quá tốc độ cho phép, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường..., trên địa bàn quận ngày càng xuất hiện nhiều mô hình tự quản của các đoàn thể, nhằm giúp các cấp chính quyền trong việc đảm bảo trật tự đô thị, trong đó nổi bật là các mô hình tự quản về an ninh trật tự, trật tự lòng lề đường của các cấp Hội Cựu chiến binh trên địa bàn quận.

Hội Cựu chiến binh phường Trung Mỹ Tây ra mắt tổ tự quản, phối hợp cùng

chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo trật tự lòng lề đường

Trong nhiều nhiệm vụ quan trọng của Hội CCB được Ban Thường vụ Quận ủy giao, thì việc tham gia công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, giải quyết các tệ nạn xã hội và các phong trào địa phương luôn được quan tâm. Nhiều năm qua, Hội CCB quận đã chỉ đạo Hội cơ sở chủ động tuyên truyền, vận động, giáo dục hội viên và quần chúng Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh chống lại âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, cơ sở thông qua các mô hình tự quản, tự phòng về an ninh, trật tự. Từ đó, mô hình Tổ Cựu chiến binh tự quản được thành lập và ngày càng nhân rộng.Với bản chất anh bộ đội Cụ Hồ được tôi luyện trong môi trường quân đội nên các thành viên trong tổ tự quản luôn biết vượt qua khó khăn để thực hiện tốt vai trò của mình trong việc giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Hằng tháng, các thành viên trong tổ luôn luôn tổ chức họp bàn nhằm trao đổi thông tin, nắm chắc tình hình an ninh trật tự tại phương từ đó đưa ra các giải pháp tuyên truyền, vận động góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn dân cư. Hằng ngày, các thành viên đi đến vận động các gia đình có con em thường xuyên đánh nhau, tổ chức đua xe trái phép gây mất trật tự an ninh. Tại đây các thành viên trong Hội lần lượt tuyên truyền đến từng hộ gia đình chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từ đó có hướng giáo dục con em mình rời xa cái xấu, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Với việc làm cụ thể, thiết thực đi sát với quần chúng Nhân dân, mô hình tự quản của Chi Hội Cựu chiến binh các cấp được bà con Nhân dân tín nhiệm và được các cấp chính quyền ghi nhận thành tích đóng góp vào công tác chung của địa phương.

Song song đó là việc hình thành các tuyến đường do Cựu chiến binh tự quản, định kỳ hằng tháng, các Chi hội CCB vận động hội viên phát quang, làm vệ sinh tuyến đường, nhắc nhở các thành viên trong gia đình chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Sự tự giác, gương mẫu của các CCB đã góp phần đưa công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông tại đây chuyển biến rõ nét. Bên cạnh đó, Hội CCB các cấp còn tiến hành lồng ghép các nội dung tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt Chi hội hoặc các buổi họp dân để nhằm kêu gọi, nâng cao ý thức của người dân về vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường và trật tự an toàn giao thông không chỉ tại tuyến đường tự quản của Hội mà còn ở các tuyến đường khác trên địa bàn. Những công việc như nhặt rác, tập kết rác về đúng nơi quy định để xử lý, tham gia lập các biển báo, thường xuyên phát quang bụi rậm... đều được hội viên CCB thực hiện có hiệu quả. Ngoài ra, Hội CCB các cấp trên địa bàn quận còn phối hợp với các ban, ngành chức năng nhắc nhở những người dân xung quanh không lấn chiếm lòng lề đường; tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác, giữ gìn an ninh trật tự, thường xuyên tổ chức những đợt vận động, thuyết phục bà con dọc theo các tuyến đường không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, không kinh doanh dịch vụ quá nhếch nhác làm mất an ninh trật tự, làm xấu con đường.

Có thể nói, với những việc làm tuy rất nhỏ, nhưng thông qua những việc làm của mỗi hội viên Hội CCB trên địa bàn quận đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương, thực hiện tốt đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng quận nhà ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Anh Thư


Số lượt người xem: 1463    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày