Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
5
8
3
Văn hóa xã hội 05 Tháng Chín 2018 2:00:00 CH

Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2018 - 2019

Trong không khí ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5/9, tất cả các trường học trên địa bàn quận đã đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2018 - 2019.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận

Hòa chung trong không khí vui tươi chào đón năm học mới của cả nước, sáng 05/9, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì và Khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Đến dự có đồng chí Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; các đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể quận, phường; cùng giáo viên và hơn 1.900 em học sinh, học viên Trung tâm.

Đại diện Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận

đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước

Năm học 2017 - 2018 vừa qua, với sự phấn đấu, nỗ lực hết mình trong Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thầy và trò Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận đã đạt nhiều thành tích cao, tỉ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,75%, tỉ lệ học sinh đạt điểm cao bộ môn văn đạt 82% so với các trường trên địa bàn thành phố, đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và vinh dự được Chủ tịch nước trao Tặng Huân chương lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm 2012 đến năm 2017 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trường THPT Thạnh Lộc

Hòa cùng niềm hân hoan đón chào năm học mới của thầy và trò trường THPT Thạnh Lộc, ông Lê Trương Hải Hiếu - TUV, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã đến dự Lễ khai giảng năm học học 2018 - 2019 tại trường.

Ông Lê Trương Hải Hiếu - TUV, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận trao khen thưởng

cho các học sinh Trường THPT Thạnh Lộc có thành tích tốt trong kỳ thi đại học

Trong năm học này, trường THPT Thạnh Lộc có 14 lớp khối 10 với 680 học sinh. Kể từ khi xây dựng cơ sở mới, trường THPT Thạnh Lộc đã phát triển nhanh về mọi mặt; chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao; có nhiều giáo viên giỏi cấp thành phố; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT cao (năm học 2017 – 2018, toàn trường có 554/555 học sinh đậu tốt nghiệp THPT và hơn 100 em trúng tuyển vào các trường đại học). Dịp này, BGH nhà trường đã tuyên dương học sinh đậu thủ khoa lớp 10 và khen thưởng cho 70 học sinh trúng tuyển đại học.

Trường THPT Trường Chinh

Hơn 2.300 học sinh Trường THPT Trường Chinh (phường Tân Hưng Thuận) cùng tập thể sư phạm nhà trường đã có một buổi Lễ khai giảng đầy cảm xúc và ý nghĩa. Ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đễ đến dự và chia vui cùng thầy cô và các em học sinh của trường.

Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 tại Trường THPT Trường Chinh

Năm học 2018 - 2019, Trường đón nhận thêm 849 em học sinh lớp 10 được phân bổ thành 19 lớp. Với nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018 - 2019 là “Đổi mới – Sáng tạo để xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, hiện đại”, tập thể sư phạm Trường THPT Trường Chinh quyết tâm thực hiện đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc tư duy giáo dục, đổi mới căn bản và toàn diện về chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập, kiểm tra đánh giá, coi trọng quản lý chất lượng giáo dục; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường và thực hiện tốt vệ sinh trường học; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ứng xử văn hóa cho học sinh.

Trường Tiểu học Võ Thị Sáu

Đến dự Lễ khai giảng tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường Hiệp Thành), bà Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và qua đó thay mặt lãnh đạo quận gửi niềm tin đến tập thể nhà trường sẽ thực hiện tốt công tác dạy và học trong năm học mới. Trường TH Võ Thị Sáu đã trải qua 2 năm học kể từ khi thành lập đến nay, với sự phấn đấu bền bỉ và nỗ lực của tập thể thầy và trò, trường được đón nhận Bằng khen của UBND Thành phố với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục. Trường sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển theo mô hinh tiên tiến hội nhập khu vực và quốc tế, trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra là triển khai dạy học ngoại ngữ và tin học cho 100% học sinh, định hướng, vận động phụ huynh cho học sinh tham gia dự thi các chứng chỉ tiếng Anh và Tin học theo chuẩn quốc tế.

Bà Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận trao tặng

lẵng hoa chúc mừng năm học mới cho đại diện trường Tiểu học Võ Thị Sáu

Trường THCS Nguyễn Chí Thanh

Tại trường THCS Nguyễn Chí Thanh (phường Hiệp Thành), tập thể nhà trường với 58 cán bộ giáo viên, công nhân viên đã vui mừng đón chào gần 1.070 học sinh và đặc biệt bày tỏ niềm ưu ái với 263 em học sinh khối lớp 6 vừa gia nhập trường. Trong năm học mới này, Trường THCS Nguyễn Chí Thanh sẽ tiếp tục thực hiện di chúc của Bác Hồ và với mục tiêu xây dựng trường trở thành một ngôi trường “Chất lượng - Hiệu quả - Danh tiếng”, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội.

Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 tại Trường THCS Võ Chí Thanh

Trường Tiểu học Võ Thị Thừa

Đến dự lễ khai giảng năm học mới cùng với thầy và trò trường Tiểu học Võ Thị Thừa có đại diện gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Thừa.

Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 tại Trường Tiểu học Võ Thị Thừa

Trường Tiểu học Võ Thị Thừa là ngôi vừa mới xây dựng xong và vinh dự được mang tên Mẹ VNAH Võ Thị Thừa. Tuy chưa làm Lễ khánh thành nhưng công trình đã kịp bàn giao cho nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Trường có 14 cán bộ, giáo viên, công nhân viên với 8 lớp học và 367 học sinh. Trường có tổ chức bán trú và có đầy đủ các phòng chức năng, một hội trường và phòng tập đa năng đạt chuẩn giáo dục tiểu học.

• Trường Mầm non Sơn Ca 6

Cùng ngày, trường Mầm non Sơn Ca 6 cũng đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Đến tham dự có bà Võ Thị Ngọc Lan - Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận.

Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 tại Trường Mầm non Sơn Ca 6

Tại đây, Ban Giám hiệu nhà trường đã vinh dự được đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Quận ủy - UBND quận gửi đến các thầy cô giáo và học sinh của trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Trong năm học này, nhà trường đã tuyển sinh theo đúng chỉ tiêu của quận giao là 760 trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm, chồi với 18 phòng học, 05 phòng chức năng (phòng âm nhạc, phòng thể dục, phòng thực hành bảng tương tác, phòng y tế, phòng họp).

Trường Chuyên biệt Ánh Dương

Sáng 5/9, tại trường Chuyên biệt Ánh Dương đã long trọng diễn ra Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Đến tham dự có ông Hồ Quốc Việt - Phó Ban Dân vận Quận ủy

Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 tại Trường Chuyên biệt Ánh Dương

Sau phần đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, cô Lê Thị Hồng Hoa - Hiệu trưởng đã đánh trống khai giảng năm học mới. Trong năm học này nhà trường đón nhận 230 em học sinh thuộc các khối học. Tại đây có 4 cá nhân là cán bộ, giáo viên nhà trường đã được khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2017 - 2018. Dịp này các em học sinh của trường cũng đã nhận được các phần quà gồm tập, sách, bút, đồng phục…của các Mạnh thường quân và UBND phường Tân Chánh Hiệp.

Nhóm PV

 


Số lượt người xem: 2097    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày