Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
2
8
5
7
Văn hóa xã hội 07 Tháng Mười Hai 2018 10:15:00 SA

Người hàng xóm giàu lòng nhân ái

Đó là chị Hoàng Thị Giang, hiện ngụ tại khu phố 3, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, người đã từng tham gia Chương trình Hát mãi ước mơ của Đài truyền hình HTV7, với ước mong giúp đỡ chị Lương Thị Huyền, hàng xóm của mình đang bị bệnh thận, suy tim, xương thủy tinh có tiền chữa bệnh.

Chị Giang tham gia chương trình Hát mãi ước mơ

Tiếp xúc với chị, chúng tôi được biết, hiện chị là thợ may gia công tại nhà, chồng chị làm lao động tự do, nuôi hai con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học, cả gia đình bốn người cùng sống trong một ngôi nhà cấp bốn nhỏ hẹp, nền xi măng, mái tôn. Dù hoàn cảnh gia đình chị không mấy khá giả nhưng với tấm lòng nhân ái, hằng ngày chị nấu và tặng một ngày hai suất cơm cho mẹ con chị Huyền, cứ đến bữa trưa là chị đem cơm sang nhà cho hai mẹ con chị Huyền, nhà chị ăn món gì thì mẹ con chị Huyền ăn món đó. Song song đó chị quan tâm, hỏi thăm chị Huyền từng bữa ăn, giấc ngủ. Có thể nói, trong cuộc sống hối hả như hiện nay, người hàng xóm như chị Giang thật hiếm gặp, vì mỗi nhà mỗi cảnh, ai cũng lo cho gia đình nhỏ của mình mà ít quan tâm đến những người hàng xóm xung quanh, thật trân quý những tình cảm ấm áp của chị. Và khi biết đến Chương trình Hát mãi ước mơ của Đài truyền hình HTV7, với giọng hát truyền cảm sẵn có, chị đã mạnh dạn đăng ký chương trình với mong muốn là có một số tiền để giúp đỡ chị Huyền có tiền chữa bệnh, tuy nhiên, khi chương trình phát sóng thì chị Huyền đã ra đi được 02 ngày, và với số tiền năm mươi triệu đồng mà chị Giang giành chiến thắng trong chương trình, chị đã dành để hỗ trợ em Trọng (con chị Huyền) có cơ hội tiếp tục đến trường và vào Đại học để thực hiện ước mơ của chị Huyền lúc còn sống.

Được biết, khi chị Huyền còn sống và mắc phải bệnh nan y, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến giúp đỡ gia đình chị Huyền như Hội liên hiệp Phụ nữ quận, Ủy ban nhân dân phường, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, Hội liên hiệp Phụ nữ phường cũng giới thiệu rất nhiều mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chị Huyền, nhưng đối với tôi, tôi cảm thấy rất cảm mến về tấm lòng nhân ái của chị Giang. Dù chỉ là một người hàng xóm láng giềng của chị Huyền, không có quan hệ họ hàng thân thiết nhưng chị sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ mẹ con chị Huyền bằng cả tấm lòng. Ông bà ta thường có câu: “Họ hàng xa không bằng láng giềng gần”, mẹ con chị Huyền thật may mắn khi có được người hàng xóm tốt bụng, giàu lòng nhân ái như chị Giang. Hiện tại bây giờ khi chị Huyền đã mất nhưng chị Giang vẫn tiếp tục nấu và tặng em Trọng ngày hai suất cơm để em có sức khỏe tiếp tục việc học của mình.

Thật cảm phục trước tấm lòng nhân ái của chị Giang, dù hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả nhưng chị sẵn sàng giúp đỡ người khác, có thể thấy trong xã hội vẫn còn rất nhiều tấm lòng nhân ái, luôn thầm lặng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cơ cực trong cuộc sống. Mỗi chúng ta cần phải có tấm lòng yêu thương, chia sẻ, cảm thông, từ đó, cuộc sống sẽ ngày càng một tươi đẹp hơn.

Quỳnh Như


Số lượt người xem: 2372    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày