Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
4
2
0
4
Văn hóa xã hội 18 Tháng Ba 2019 4:00:00 CH

Truyền thông sàng lọc trước sinh và sàng lọc sau sinh tại phường An Phú Đông

Sinh ra được những đứa con khỏe mạnh, nâng cao chất lượng giống nòi là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy, việc dự phòng nâng cao chất lượng dân số đang là vấn đề rất được quan tâm, chú trọng. Hiện nay, do tác động của môi trường sống, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, sử dụng thuốc… chưa hợp lý, nên chất lượng dân số vẫn còn thấp, tỉ lệ trẻ em bị khuyết tật, dị tật bẩm sinh có xu hướng ngày càng tăng. Đây là một thực trạng đáng lo ngại, là thách thức rất lớn của công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) hiện nay.

Quang cảnh buổi truyền thông

Với ý nghĩa đó, tối ngày 05/3/2019, Ban Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) phường An Phú Đông tổ chức buổi truyền thông sàng lọc trước sinh và sàng lọc sau sinh cho gần 50 phụ nữ tại Văn phòng Khu phố 1. Tại buổi truyền thông, bác sĩ Nguyễn Văn Hùng - Trưởng phòng Truyền thông giáo dục - Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố tuyên truyền về sức khỏe đối với chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai, những lợi ích của việc sàng lọc trước sinh và sàng lọc sau sinh. Đồng thời, các chị phụ nữ chia sẻ, trao đổi những vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe trong thời gian thai kỳ, những bệnh thời gặp trong giai đoạn mang thai và sau sinh ở trẻ nhỏ.

Qua buổi truyền thông, các chị phụ nữ được cung cấp những kiến thức cơ bản về sàng lọc trước sinh và sơ sinh, quy trình sàng lọc, những loại dị tật và bệnh được phát hiện qua sàng lọc. Đặc biệt, bác sĩ Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của người làm công tác dân số cần phải tuyên truyền đến người dân về lợi ích của sàng lọc trước sinh và sau sinh, đối tượng nguy cơ cần sàng lọc, thời điểm sàng lọc đạt hiệu quả và những nguy cơ, hậu quả nếu không làm sàng lọc,… để người dân nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc làm này đối với chất lượng của thế hệ tương lai./.

Mỹ Dung (YT)


Số lượt người xem: 1685    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày