Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
2
1
2
9
Văn hóa xã hội 23 Tháng Ba 2019 10:15:00 SA

Nguyễn Ngọc Thảo Uyên: Cô học trò với tấm lòng hiếu thảo

Trong cuộc đời, chúng ta sẽ luôn nhận được tình thương, sự bảo bọc của ông bà, cha mẹ trên suốt một hành trình dài, đó là ngay từ lúc ta vừa chào đời cho đến khi lớn lên và trưởng thành thì tình thương vẫn mãi còn. Những công lao to lớn, những tình cảm yêu thương ấy sẽ thực sự được đền đáp bởi tấm lòng hiếu thảo của chúng ta. Là một học sinh giỏi, thường xuyên giúp đỡ cha mẹ sau những giờ lên lớp, đặc biệt luôn tích cực trong các hoạt động phong trào của nhà trường và địa phương đã giúp cho em Nguyễn Ngọc Thảo Uyên (SN 2001), học sinh lớp 12A1, Trường THPT Bà Điểm (Hóc Môn), ngụ tại khu phố 4, phường Tân Thới Nhất được mọi người biết đến là cô học trò có tinh thần vượt khó học giỏi, là tấm gương sáng về tấm lòng hiếu thảo ở địa phương.

Em Nguyễn Ngọc Thảo Uyên (áo vàng) đạt giải Nhì

trong cuộc thi Sơ cứu viên giỏi năm 2018

Sinh ra ở tỉnh Long An, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm em lên 2 tuổi cùng với cha mẹ chuyển lên thành phố Hồ Chí Minh để mưu sinh. Hiện nay gia đình em có 04 nhân khẩu, ở trong 01 căn nhà thuê, cha làm thợ hồ, mẹ bán bánh mì, cháo lòng cùng quán bán tạp hóa nhỏ và một em gái đang học lớp 10, chuyện cơm, áo, gạo, tiền luôn thường trực trong em và gia đình. Thấu hiểu được sự vất vả, hy sinh của cha mẹ, sau mỗi buổi học Thảo Uyên vội vàng chạy về nhà phụ giúp mẹ bán hàng, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc em trai, để cha mẹ an tâm làm việc; không có điều kiện đi học thêm như các bạn nên hầu như ngoài việc học ở trường thì phần lớn em mua sách về nghiên cứu và tự học ở nhà, tuy vậy với những nỗ lực, cố gắng không ngừng, hằng năm em đều đạt thành tích học sinh khá, giỏi của trường. Bên cạnh đó, với trăn trở làm sao để kiếm thêm thu nhập để cha mẹ đỡ vất vả, em đã thử sức bằng việc nhập và bán các mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm... trên mạng xã hội cho các bạn, bước đầu đã mang lại hiệu quả, tuy lợi nhuận mang về không nhiều nhưng phần nào phụ thêm trong quá trình đóng học phí, mua các dụng cụ phục vụ học tập cho bản thân và em trai. Song song đó, em Nguyễn Ngọc Thảo Uyên còn thường xuyên tham gia hoạt động Đoàn tại địa phương, khu phố. Bằng sự năng động của mình, em đã cũng các bạn đoàn viên tại khu phố tổ chức thực hiện nhiều hoạt động như tuyến đường không rác; Tết Trung thu cho các em thiếu nhi; hỗ trợ thường xuyên và sinh hoạt với các em thông qua các hoạt động vui chơi, giải trí từ đó Thảo Uyên nhận được rất nhiều sự quý mến đến từ các em thiếu nhi trong khu phố; tham gia vận động người dân thực hiện tiết kiệm chống lãng phí, Mô hình “5 phút vì khu phố xanh - sạch - đẹp”...

Ngoài ra, bản thân em còn rất tích cực hỗ trợ và tham gia các hoạt động của phường như các cuộc thi văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân, Hội thi Sơ cứu viên giỏi,… Đặc biệt, em đã chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia đầy đủ các phong trào Đoàn - Hội tại địa phương, với vai trò là Phó Chủ nhiệm CLB Nhiệt Huyết của phường em luôn cùng Ban Chủ nhiệm đưa ra nhiều mô hình mới, cách làm hay cho các bạn hội viên tham gia, hướng dẫn các em các kỹ năng thực hành công tác xã hội, nút dây, làm đồ hand made, sinh hoạt nhóm... tổ chức sinh hoạt chủ điểm định kỳ tại Nhà truyền thống Tân Thới Nhất; dâng hương và tham quan tại Khu tưởng niệm Vườn Cau Đỏ, Nhà truyền thống Chiến khu An Phú Đông; tổ chức giao lưu văn nghệ, học hỏi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các bạn trong câu lạc bộ... nhờ vậy mà số lượng thành viên của câu lạc bộ không ngừng tăng lên. Thông qua các hoạt động và lòng hiếu thảo của mình, trong năm 2018 em đã vinh dự được UBND phường Tân Thới Nhất khen thưởng “Gương người con hiếu thảo” cùng các Giấy khen của Đoàn - Hội quận về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.

Chia sẻ với chúng tôi em Nguyễn Ngọc Thảo Uyên cho biết, tuy hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, nhưng em may mắn được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô nên bản thân em luôn tự nhủ rằng mình phải sống thật tốt, không được đua đòi, cố gắng rèn luyện, học tập thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ, cố gắng là tấm gương để em trai noi theo và sẽ là người công dân có ích cho gia đình và xã hội sau này.

Thái Tám


Số lượt người xem: 1364    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày