Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
9
6
2
4
Văn hóa xã hội 28 Tháng Ba 2019 10:45:00 SA

Thạnh Lộc sôi nổi với phong trào toàn dân tham gia rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ

Trong những năm gần đây, Thạnh Lộc là một trong những phường có tốc độ đô thị hóa nhanh của quận, kéo theo các hoạt động xã hội nơi này cũng rất đa dạng, phong phú, đặc biệt là phong trào văn hóa văn nghệ và thể dục thể thao của phường phát triển mạnh. Nhất là từ sau Đại hội lần thứ V của Đảng bộ phường, Đảng ủy, UBND phường luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện để Nhân dân tham gia tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ. Bên cạnh những khu vui chơi giải trí thể thao do Nhà nước đầu tư xây dựng, công tác xã hội hóa trong các hoạt động thể dục thể thao của phường cũng tăng nhanh về số lượng và chất lượng, điều đó không chỉ giúp cho tinh thần và sức khỏe của Nhân dân trong phường ngày nâng cao mà còn tạo khí thế thi đua trong phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng sôi nổi hơn.

Câu lạc bộ võ thuật khu phố 3B, phường Thạnh Lộc trong giờ tập

Ông Trương Thanh Tú - Chủ tịch UBND phường cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể thao của phường tiếp tục được duy trì và phát triển.Công tác xã hội hóa các hoạt động thể dục thể thao của phường được đẩy mạnh, huy động mọi nguồn lực trong xã hội để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm dụng cụ tập luyện. Đến nay, phường có 4 sân bóng đá mi ni do tư nhân đầu tư; nhiều người dân tự bỏ tiền để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm dụng cụ tập luyện, ngoài ra còn có 14 điểm kinh doanh thể thao bao gồm các môn như: thể hình, cầu lông, yoga, thể dục thẩm mỹ, bóng bàn, cầu lông, hồ bơi…, trong đó nhiều điểm tập có trang thiết bị tốt. Những nơi có nhiều học viên và vận động viên đến tham gia học tập và rèn luyện như Câu lạc bộ yoga khu phố 3B, Câu lạc bộ thể thao Thạnh Lộc tại tổ 19 khu phố 3B, Công viên thanh niên của khu phố 3A… Chúng tôi được biết, Câu lạc bộ thể thao Thạnh Lộc là một Câu lạc bộ do vốn 100% của tư nhân, ban đầu đây chỉ là sân đá bóng và khu tập võ Teawondo, sau này được này anh Nguyễn Phương Khánh, chủ khu đất, bỏ ra hơn tỷ đồng để xây dựng Nhà thi đấu cầu lông có mái che cùng lúc có thể diễn ra 2 trận đấu, với diện tích rộng hơn 1.000 m2, có trang bị quạt máy cùng với một sân bóng rổ rộng hơn 300 m2, hoạt động hằng ngày từ 17 - 21 giờ, thu hút nhiều thanh thiếu niên trong phường tới đây để tập dợt, thi đấu. Ngoài ra, các môn bóng rổ, võ Teawondo và võ Thiếu Lâm hoạt động hằng ngày từ 18 - 20 giờ, dành cho các em tuổi từ 10 - 18 tuổi, bình quân mỗi ngày có gần 100 học viên tới đây tham gia tập luyện thường xuyên.

Bà Ngô Thị Kim Chính - Cán bộ Văn hóa Thể thao phường cho biết: Trong năm 2017, tại Đại hội thể dục thể thao phường lần thứ V, toàn phường có 745 vận động viên tham dự với 5 môn thi đấu và có 39 vận động viên đạt giải. Tính đến nay phong trào toàn dân rèn luyện thân thể trong toàn phường có hơn 30% người dân tập luyện thể thao thường xuyên với các môn: Bóng đá, Bóng bàn, Cầu lông, Thể hình, Bơi lội, đi bộ… Đặc biệt bóng đá là môn thể thao thu hút hàng trăm thanh, thiếu niên trong phường thường xuyên tập luyện vào mỗi buổi chiều. Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, Tết Trung thu, Đoàn Thanh niên phường đều tổ chức Giải Bóng đá thiếu niên, nhi đồng, thu hút hơn 10 Đội bóng từ các đơn vị công ty, trường học cùng tham gia thi đấu. Bên cạnh đó Phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể của Hội Người cao tuổi phường cũng phát triển mạnh cùng với hoạt động của Câu lạc bộ dưỡng sinh, thu hút hơn 200 hội viên ở 5 khu phố thường xuyên tập luyện vào các buổi sáng tại Trung tâm Học tập cộng đồng của phường, làm cho phong trào toàn dân luyện tập thể thao và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lan tỏa khắp phường tại các khu phố, Tổ dân phố.

Trong thời gian tới, phường sẽ tăng cường kêu gọi tư nhân đầu tư xây dựng và thành lập thêm các khu liên hợp thể thao, giao cho các khu phố và tư nhân tự xây dựng tổ chức các giải thi đấu ở các môn thể thao, phối hợp cùng Trung tâm TDTT quận mở thêm các lớp năng khiếu cho các em thiếu nhi, nhằm phát triển phong trào ngày càng chất lượng hơn, đáp ứng yêu cầu của Nhân dân trên địa bàn phường.

Anh Tuấn


Số lượt người xem: 1660    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày