Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
1
4
1
4
Văn hóa xã hội 17 Tháng Năm 2019 2:45:00 CH

Chi hội phụ nữ khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận - Đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường

Từ nhiều năm nay, Chi hội phụ nữ khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận luôn là điểm sáng, là chi hội phụ nữ đạt nhiều thành tích trong thực hiện các nhiệm vụ và phong trào thi đua do Hội LHPN phường phát động, đặc biệt là trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Được biết, công tác vận động, phát triển hội viên luôn được chi hội quan tâm vận động phát triển hội viên vượt chỉ tiêu Hội cấp trên giao, năm 2018 chi hội kết nạp 05 hội viên mới, nâng tổng số hội viên là 331 hội viên, đạt tỷ lệ thu hút hội viên là 87,33%. Hàng tháng, chi hội tổ chức giao ban Ban Chấp hành mở rộng và nhiều buổi họp đột xuất để kịp thời triển khai hoạt động, không để tồn đọng một kế hoạch hoạt động nào của Hội cấp trên cũng như phong trào phụ nữ tại địa phương, luôn tạo sự đều đặn và liên tục. Bên cạnh đó, chi hội duy trì tốt hoạt động của Câu lạc bộ giúp việc gia đình với 13 thành viên. Trong thời gian qua, chi hội đã giới thiệu việc làm cho 23 hội viên, phụ nữ trên địa bàn phường với các công việc như giúp việc theo giờ, tạp vụ tại ngân hàng, cắt chỉ, nhận hàng may gia công, các công việc đã phần nào giúp tăng thu nhập, ổn định cuộc sống của hội viên, phụ nữ; cảm hóa, giáo dục được 02 em thanh thiếu niên hư hỏng, giới thiệu việc làm cho 01 em, 01 em đã có chồng con ổn định cuộc sống. Đồng thời, các thành viên trong chi hội luôn quan tâm gần gũi, chăm lo tốt cho những gia đình hội viên lẫn nhau, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là gia đình, hội viên, phụ nữ là hộ nghèo, hộ cận nghèo, đơn thân, bệnh nan y, các cháu mồ côi ba mẹ.

Chị em phụ nữ khu phố vẽ tranh tường và thực hiện dọn vệ sinh tại các tuyến hẻm

Trong công tác tuyên truyền, vận động, bảo vệ môi trường, Chi hội thường xuyên tuyên truyền và tổ chức thực hiện bôi xóa bảng quảng cáo, rao vặt và vẽ tranh tường tại tuyến hẻm 163, tổ 8 với chiều dài 80 mét, qua đó tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vận động 210 hội viên/331 hội viên trồng cây xanh, cây kiểng trong nhà, góp phần làm không khí và môi trường sống trong lành; 03 hộ không phơi quần áo trước ngõ, 01 hộ xây dựng nhà để vật liệu không cản trở đường lưu thông; vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân dọc tuyến hẻm dọn vệ sinh và phát động hội viên, phụ nữ thực hiện dọn vệ sinh “15 phút - Vì thành phố văn minh - sạch đẹp”; chi hội phát động; chi hội tặng 87 giỏ sách đi chợ bằng nhựa cho cán bộ, hội viên, phụ nữ nhằm tuyên truyền hội viên hạn chế sử dụng túi ni lông không phân hủy được. Vì thế mà hình ảnh những cán bộ chi hội trực tiếp tham gia và vận động chị em phụ nữ trong chi hội quét dọn, tổng vệ sinh đường hè, ngõ phố, khu dân cư vào sáng Thứ 7 hàng tuần và các ngày Lễ, Tết đã trở nên quen thuộc. Mỗi một tổ phụ nữ lại làm công việc khác nhau, có nhóm quét rác, khơi thông cống rãnh, nhóm thì nhắc nhở người dân để rác thải đúng nơi quy định, nhóm thì phân loại rác thải là phế liệu tái chế được để đem bán... giúp cho công tác giữ gìn vệ sinh môi trường của tổ vừa sạch đẹp vừa thông thoáng. Chi hội cũng đề ra quy định về giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện ký cam kết với các gia đình hội viên không vứt rác ra đường, không lấn chiếm vỉa hè, lề đường, không để các chướng ngại vật gây mất mỹ quan đường phố... Bên cạnh đó, thông qua các buổi sinh hoạt hội viên, các buổi tọa đàm, chi hội phụ nữ thường xuyên tuyên truyền để chị em phụ nữ hiểu rõ xây dựng đô thị văn minh là việc làm hết sức cần thiết đối với sự phát triển chung của xã hội, hướng dẫn chị em đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu "Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch", ứng xử văn minh từ trong lời nói. Gắn việc xây dựng đô thị văn minh với thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", góp phần hình thành thói quen, nền nếp của cán bộ, hội viên về trật tự văn minh công cộng và vệ sinh môi trường. Các hoạt động trên tuy nhỏ nhưng đã góp không ít phần vào việc giúp cho môi trường của khu phố nói riêng và của phường Tân Hưng Thuận nói chung xanh - sạch - đẹp hơn.

Vệ sinh môi trường hiện đang là một vấn đề “nóng” thu hút sự quan tâm của toàn xã hội và cũng là một trong những trọng tâm ưu tiên đầu tư của Chính phủ. Chính vì ý thức được trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn môi trường sống nên thời gian qua, có thể nói phụ nữ khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận đã từng bước góp phần cải thiện môi trường sống của người dân trên địa bàn quận, đồng thời góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho phụ nữ nói riêng và cộng đồng nói chung về công tác bảo vệ và xây dựng môi trường sống ngày một tốt đẹp hơn.

Mộng Tuyền


Số lượt người xem: 1371    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày