Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
8
1
5
0
Văn hóa xã hội 24 Tháng Năm 2019 3:15:00 CH

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân Chánh Hiệp chung tay hành động bảo vệ môi trường

Thời gian vừa qua, tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn quận vẫn còn diễn ra trên một số địa bàn các phường, nhằm góp phần vào việc hạn chế ô nhiễm môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tân Chánh Hiệp đã tổ chức các buổi tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho các hội viên và cộng đồng về bảo vệ môi trường, tăng cường triển khai các mô hình hiệu quả nhằm xây dựng phường có các khu phố xanh, sạch, đẹp.

Chị em phụ nữ phường thhực hiện 15 phút “Vì thành phố văn minh - sạch đẹp”; tổng vệ sinh

các tuyến đường không rác, đường xanh - sạch định kỳ

Các công tác thiết thực đã được Hội LHPN phường Tân Chánh Hiệp đề ra là tổ chức tuyên truyền về các giải pháp phòng, chống bệnh do vi rút Zika, dịch sốt xuất huyết, giữ gìn vệ sinh môi trường, hướng dẫn diệt muỗi, lăng quăng được Hội thực hiện thường xuyên. Qua đó, Hội vận động các hộ gia đình cùng tham gia vớt rác và khai thông dòng chảy, phát quang bụi rậm nhằm ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ môi trường. Thực hiện phong trào 15 phút “Vì thành phố văn minh - sạch đẹp”; tổng vệ sinh các tuyến đường không rác, đường xanh - sạch định kỳ hàng tháng, phân loại rác tại hộ gia đình, trồng cây kiểng trong gia đình... được hội viên và người dân tích cực thực hiện. Bên cạnh đó, Hội còn tuyên truyền, vận động các ngành hàng bán đồ khô hạn chế sử dụng túi nylon bằng việc sử dụng giấy báo để gói các mặt hàng khô. Hiện có 05 ngành hàng bán đồ khô hưởng ứng thực hiện. Hội LHPN phường đã hướng dẫn các chi, tổ hội lồng ghép tổ chức tuyên truyền phân loại chất thải rắn tại nguồn, phát hơn 2000 phiếu bướm tuyên truyền. Nhờ đó, tình trạng dịch sốt xuất huyết và virut Zika được đẩy lùi trên địa bàn phường, các tuyến đường của phường không còn các tụ điểm rác tồn đọng, cảnh quan, môi trường trên địa bàn phường trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Trong dịp Tết dương lịch 2019 vừa qua, 14 chi hội tổ chức ra quân dọn vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn với chiều dài hơn 1.000m, qua đó đã thu gom được lượng rác thải rất lớn và đã chuyển đến nơi tập kết rác theo quy định.

Gặp bà Nguyễn Thị Ngọc Loan - Chủ tịch Hội LHPN phường, bà cho biết cùng với triển khai xây dựng các mô hình về bảo vệ môi trường, Hội còn phối hợp với UBND, MTTQ VN và các đoàn thể phường tổ chức Hội thi tìm hiểu về phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn năm 2019 với chủ đề “Rác thải - Ý thức, năng động, sáng tạo”. Gồm 2 phần thi: Phần thi vận động, phần thi thời trang, với 12 đội thi, thu hút hơn 150 người tham gia. Qua hội thi, các tuyên truyền viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động truyền thông về công tác phân loại rác, bảo vệ môi trường. Hưởng ứng chiến dịch Ngày chủ nhật xanh lần thứ 130 Hội tổ chức ra quân dọn vệ sinh tuyến hẻm tổ 9 khu phố 1 và phát 300 tờ bướm tuyên truyền phân loại rác tại nguồn, 300 phiếu tuyên truyền và đăng ký phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và virut Zika cho các hộ dân trên tuyến hẻm và các hẻm lân cận. Chị Nguyễn Thị Huệ, Hội viên Chi hội phụ nữ khu phố 6 chia sẻ, khi được Ban Chấp hành Hội LHPN khu phố tuyên truyền về việc giữ gìn cảnh quan nơi sinh sống, giữ vệ sinh tại các tuyến hẻm, bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác thải... chị em hội viên chúng tôi đã tích cực thực hiện cũng như đã trao đổi cùng người thân trong gia đình, bà con lối xóm của mình hiểu thêm và tuân thủ cao hơn về ý thức giữ vệ sinh chung cũng như bảo vệ môi trường, thời gian tới, hội viên chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện và tăng cường tuyên truyền rộng rãi trong khu dân cư về công tác này.

Với sự phong phú về hình thức và đa dạng về nội dung trong công tác tuyên truyền cùng với những hoạt động thiết thực, hiệu quả. Hội LHPN phường Tân Chánh Hiệp đã tạo nên phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn thể Nhân dân, thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường ngày càng thiết thực, không những giữ gìn môi trường sống, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường mà còn góp phần thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần thiết thực trong phong trào chung tay xây dựng phường Tân Chánh Hiệp nói riêng, Quận 12 và trên địa bàn toàn thành phố nói chung.

Tuyền Mộng


Số lượt người xem: 1204    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày