Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
4
2
1
4
Văn hóa xã hội 06 Tháng Sáu 2019 3:30:00 CH

Đoàn viên thanh niên khu phố 2, phường Thạnh Lộc - Cùng chung tay vì một môi trường không rác

Năm 2019 là năm đẩy mạnh các hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường, từ đó truyền cảm hứng và lan tỏa đến đoàn viên thanh niên, thiếu nhi, người dân trên địa bàn về việc nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa việc xả rác thải sinh hoạt bừa bãi, thu dọn rác tại các “điểm nóng” về rác thải, bảo vệ cảnh quan môi trường, hình thành thói quen tái sử dụng các sản phẩm hay lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường với chủ đề “Cùng chung tay vì một môi trường không rác”.

Đoàn viên thanh niên khu phố thực hiện vệ sinh tuyến đường hàng tuần

Trong suốt thời gian vừa qua, Đoàn phường Thạnh Lộc đã phối hợp với các Chi đoàn khu phố tổ chức nhiều hoạt động, phong trào để nâng cao ý thức của các bạn đoàn viên thanh niên, phát huy tinh thần xung kích của mình trong việc cùng chung tay bảo vệ môi trường. Trong đó có Chi đoàn khu phố 2 của phường đã đưa ra nhiều mô hình, cách làm, nhiều chương trình đã tạo được hiệu quả cao, thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên như: Ngày chủ nhật xanh, ra quân dọn vệ sinh môi trường, tuyến đường tự quản, công trình tự quản... Thông qua các chương trình hoạt động, Ban chấp hành chi đoàn đã kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên, thiếu nhi cùng trao đổi, học tập kinh nghiệm từ những điều đơn giản nhất như không vứt rác bừa bãi, phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi ni lông, tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, chung tay giải quyết các vấn đề “nóng”, vấn đề cấp bách về môi trường tại địa phương…, từ đó đưa những việc làm này thành những việc làm hàng ngày, trở thành thói quen sinh hoạt và ứng xử của chúng ta mọi lúc, mọi nơi.

Riêng trong năm 2019, ngay từ đầu năm Chi đoàn khu phố đã xác định và chọn tuyến đường TL54 để thực hiện Công trình thanh niên với quyết tâm thực hiện thành công “Tuyến đường TL54 xanh - sạch - đẹp”. Từ đó, hàng tuần, các bạn đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn đã đều đặn ra quân dọn vệ sinh, quét rác, xóa biển quảng cáo trên tuyến đường TL54, ngoài ra còn kêu gọi sự hỗ trợ của ban, ngành, đoàn thể khác của khu phố. Song song đó, các bạn đoàn viên trong Chi đoàn còn lồng ghép tuyên truyền Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, qua đó phát huy vai trò tự quản của đoàn viên thanh niên và người dân trong khu phố, nâng cao ý thức của cá nhân và cộng đồng trong bảo vệ môi trường; tuyên truyền, kêu gọi đến người dân “Cùng chung tay vì một môi trường không rác” bằng các hình thức như bangrol, banol, loa phát thanh... Bên cạnh đó, Chi đoàn khu phố còn kêu gọi sự hỗ trợ của Đoàn phường để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thông qua các hội thi như diễn kịch, thi thời trang, chế tạo những sản phẩm hữu ích từ những sản phẩm tái sử dụng. Hoạt động này đã tác động mạnh mẽ đến ý thức bảo vệ môi trường của người dân trong khu vực, được người dân trên địa bàn khu phố ủng hộ và cùng chung tay với các bạn trẻ dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường, từ đó góp phần xây dựng một môi trường sống ngày càng xanh - sạch hơn.

Với tinh thần tự giác, nhiệt tình, chúng tôi tin rằng từ những việc làm tuy nhỏ nhưng cụ thể, thiết thực của các bạn đoàn viên, thanh niên khu phố sẽ là một hành động thiết thực bảo vệ môi trường, đồng thời góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong đoàn viên thanh niên và Nhân dân xung quanh trong khu phố nói riêng và phường Thạnh Lộc nói chung trong thời gian tới.

Quốc Ân


Số lượt người xem: 1200    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày