Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
0
7
4
6
Văn hóa xã hội 06 Tháng Sáu 2019 4:30:00 CH

Hội thi Nét vẽ xanh - Sân chơi nghệ thuật của các em học sinh

Với tâm huyết phát triển sâu và rộng hơn nữa các hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi quận và duy trì niềm đam mê hội họa cho thế hệ trẻ, từ năm 2009, Trung tâm Văn hóa quận và Phòng Giáo dục - Đào tạo quận đã liên tịch phối hợp tổ chức Hội thi " Nét vẽ xanh" Quận 12. Từ đó đến nay, hội thi đã đi qua một chặng đường 11 năm với rất nhiều giá trị nhân văn ẩn sâu bên trong nó. Hội thi không chỉ tạo môi trường để phát triển năng khiếu vẽ cho các em thiếu nhi, mà còn tạo nên một sân chơi nghệ thuật, hỗ trợ các nội dung giáo dục trong nhà trường, góp phần đáng kể vào việc giáo dục thẩm mỹ cho các em học sinh, thúc đẩy phong trào học và vẽ tranh của thiếu nhi quận nhà.

Học sinh các trường học trên địa bàn quận tham gia

Hội thi Nét vẽ xanh Quận 12 năm 2019

11 năm Hội thi Nét vẽ xanh đã lan tỏa rộng khắp đến học sinh các trường trên địa bàn quận tham gia thi vẽ tranh. Từ những ngày đầu tổ chức với khoảng 10 trường tham gia thì đến năm thứ 11 đã có hơn 50 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và cả trung học phổ thông tham gia dự thi với hơn 30.000 lượt học sinh. Ban tổ chức hội thi luôn tìm tòi, sáng tạo để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà trường, giáo viên mỹ thuật cùng các em học sinh tham gia hội thi đầy ý nghĩa này. Đến với cuộc thi vẽ đặc biệt này, các em thiếu nhi được tung tẩy, bay bổng với những sắc màu trên giấy, bình gốm, máy vi tính, áo dài… thể hiện những suy nghĩ, sự quan tâm của trẻ thơ đối với cuộc sống xung quanh, bày tỏ tình yêu đất nước, cảnh đẹp quê hương, tình cảm đối với ông bà, cha mẹ, tình cảm dành cho thầy cô, bạn bè, mái trường thân thương... Qua từng nét vẽ, mảng màu, các em còn nói lên tình yêu với Bác Hồ kính yêu, lòng biết ơn đối với lịch sử hào hùng của dân tộc, khắc nhớ truyền thống ngàn đời mà ông cha ta đã dựng nước và giữ nước, ngợi ca hòa bình, tình hữu nghị giữa các nước trên thế giới. Sống động và gần gũi với cuộc sống thực tế, các họa sĩ nhỏ còn chịu khó chăm chút cho những bức tranh thể hiện đề tài về cuộc sống mới, việc chung tay giữ gìn mơi trường xanh - sạch - đẹp, TP.HCM - thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, những dòng sông xanh ở đô thị… Tại cuộc thi, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ khiếm thị, khuyết tật có được những giờ phút hòa mình với không gian sôi nổi, tươi vui cùng các bạn đồng trang lứa, được sáng tạo, làm nên những bức tranh đẹp, xóa đi dần một khoảng cách vô hình. Và cứ thế, những nét vẽ ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng, lần lượt hình thành, đầy ý nghĩa, đậm sắc màu trẻ thơ, cùng góp sức tạo nên một không gian muôn màu độc đáo của Nét vẽ xanh. Em Nguyễn Ngọc Ý Nhi, học sinh lớp 8A3 - Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, là em học sinh của Quận 12 nhiều năm liền tích cực tham gia và đạt thành tích cao trong Hội thi "Nét vẽ xanh" cấp quận và thành phố, em cho biết: đây là một cuộc thi rất bổ ích, giúp chúng em có thể vui chơi sáng tạo sau những giờ học căng thẳng. Từ những cây bút chì màu nhỏ bé, em đã vẽ lên một tuổi thơ êm đềm bên mái trường thầy cô và bạn bè. Qua hội thi em có thêm được nhiều kiến thức mới, sáng tạo mới để phục vụ cho việc học tập của mình.

Chỉ tính riêng hội thi lần thứ XI, năm 2019, sau hơn 5 tháng phát động hội thi cùng biết bao nỗ lực của các thầy cô, cùng các em học sinh. Hội thi đã trở thành nơi hội tụ của những tài năng hội họa với sự tham gia dự thi của gần 3.000 học sinh tham gia vòng sơ khảo, hơn 1.000 em được chọn tham gia vòng chung kết và 223 bức tranh được chọn trao giải cấp quận của nhiều loại hình khác nhau như tranh A3, tranh bình gốm, tranh tập thể, tranh khung bố cá nhân…, Ban tổ chức đã chọn ra 180 tranh gửi dự thi cấp thành phố lần thứ 22. Vượt qua 4.187 thí sinh của 24 quận huyện, các bức tranh của học sinh Quận 12 đã vinh dự đạt được 21 giải cá nhân và tập thể. Đây là một nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy cô mỹ thuật các trường, các thầy cô đã cùng sát cánh bên các em trên hành trình nét vẽ xanh để các em được thỏa sức vươn xa cùng đam mê hội họa của mình.

Hẹn gặp lại các em tại Hội thi Nét vẽ xanh Quận 12 lần thứ XII và nhiều năm sau nữa để có thêm thật nhiều những bức tranh đẹp, ý nghĩa như tình yêu thương của mỗi người trong cuộc sống hàng ngày.

Thu Thủy


Số lượt người xem: 1382    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày