Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
7
8
1
2
Văn hóa xã hội 07 Tháng Chín 2019 2:45:00 CH

Quận 12: Tưng bừng khai giảng năm học mới

Sáng 05/9, Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 được tổ chức thống nhất trên cả quận. Các em học sinh mầm non, học sinh phổ thông náo nức, hân hoan đón chào ngày chính thức khởi đầu năm học mới, cũng là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

* Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi đón chào năm học 2019 - 2020, Trường THPT Võ Trường Toản (phường Hiệp Thành) đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học mới. Nhà trường vinh dự được đón tiếp ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận.

Ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu tại

Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 tại Trường THPT Võ Trường Toản

Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu nhà trường đã vinh dự được đón nhận lẳng hoa chúc mừng của Quận ủy - HĐND - UBND - UB.MTTQ.VN quận gửi đến các thầy cô giáo và học sinh của trường nhân dịp khai giảng năm học mới. Thay mặt lãnh đạo quận, ông Trần Hữu Trí - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày khai giảng. Được biết, trong năm học 2018 - 2019, kết quả đã có 100% học sinh khối 12 tốt nghiệp, có nhiều học sinh của trường đã đạt giải học sinh năng khiếu, học sinh giỏi cấp thành phố.

Dịp này, Ban giám hiệu nhà trường đã đón 676 học sinh khối 10 vào trường, hiện toàn trường có 45 lớp học của 3 khối 10, 11, 12. Trong buổi lễ, Ban Giám hiệu đã trao tặng giấy khen cho 102 học sinh của trường đã đậu đại học năm học 2019 - 2020 với thành tích cao.

* Sáng 05/9, thầy và trò Trường THPT Trường Chinh (phường Tân Hưng Thuận) đã tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Đến dự có ông Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cùng tập thể giáo viên, học sinh nhà trường.

Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 tại Trường THPT Trường Chinh

Năm học 2019 - 2020, trường có tổng cộng gần 2.400 học sinh, trong đó có gần 800 em học sinh Khối 10. Đây được xem là một năm học đặc biệt, bản lề chuẩn bị cho triển khai chương tình giáo dục phổ thông mới, vì vậy để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, phấn đấu tăng số lượng học sinh giỏi và giáo viên giỏi, thầy và trò Trường THPT Trường Chinh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra - đánh giá, nâng cao chất lượng theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giáo dục toàn diện, thực hiện mô hình “Trường học thông minh”, phát huy vai trò hoạt động của các tổ chức, đoàn thể nhằm tạo sự phát triển đồng bộ trong hoạt động của trường.

Dịp này, nhà trường tổ chức tuyên dương, khen thưởng 02 giáo viên bồi dưỡng học sinh đạt giải quốc tế, 43 giáo viên đạt thành tích cao trong giảng dạy; 02 học sinh đạt Huy chương Bạc cuộc thi Robot giới trẻ quốc tế lần 6; 51 học sinh có thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019; 12 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020.

Sau phần Lễ, nhà trường đã tổ chức phần Hội với những hoạt động, những tiết mục thật sinh động của các Câu lạc bộ của học sinh nhà trường.

* Trong không khí nô nức của ngày hội khai trường, ông Lê Trương Hải Hiếu - Thành ủy viên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đã đế dự và chia vui với thầy và trò Trường THPT Thạnh Lộc (phường Thạnh Lộc).

Ông Lê Trương Hải Hiếu - Thành ủy viên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận

đến dự và chia vui với thầy và trò Trường THPT Thạnh Lộc tại Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020

Trong năm học 2018 - 2019, với những nỗ lực không ngừng trong đổi mới về phương pháp giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và giáo dục kỹ năng sống, Trường THPT Thạnh Lộc ngày càng thành công trong việc đào tạo học sinh chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu, ngày càng có nhiều đổi mới và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Năm học 2019 - 2020, trường đón nhận hơn 560 em học sinh khối lớp 9 từ các trường THCS trên địa bàn quận, được chia thành 14 lớp 10. Bằng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm vốn có của mình, tập thể sư phạm nhà trường sẽ khai mở được tiềm năng của mỗi học sinh, giúp các em khám phá cuộc sống và phát huy năng lực chính bản thân một cách tối ưu nhất.

* Thầy và trò Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Quận 12 đã có một Lễ khai giảng năm học mới đầy trang trọng và ấm áp.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận

trao khen thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp -

Giáo dục thường xuyên quận

Trong năm học 2018 - 2019, Trung tâm có 90,6% số học viên lên lớp thẳng; trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Trung tâm có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,23%, dẫn đầu ngành học GDTX của thành phố, tỷ lệ học sinh đậu điểm sàn đại học chiếm 75%. Với những thành tích đạt được, Trung tâm vinh dự đón nhận Bằng khen của UBND thành phố, được công nhận là tập thể Lao động xuất sắc… Năm học 2019 - 2020, với hơn 1.700 học viên ở các khối lớp, toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Trung tâm quyết tâm tiếp tục đổi mới toàn diện, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý dạy và học, nâng cao năng lực của cán bộ, quản lý, hướng dẫn cho học viên tự nghiên cứu khoa học, phối hợp chặt chẽ, gắn kết với gia đình - nhà trường - xã hội, tiếp tục thi đua dạy tốt - học tốt

* Hơn 1.000 học sinh và thầy cô Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (phường Đông Hưng Thuận) đã nô nức chào đón năm học mới 2019 - 2020 tại Lễ khai giảng.

Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 tại Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến

Năm học vừa qua, Hội đồng sư phạm nhà trường đã tăng cường công tác giáo dục toàn diện học sinh về đức - trí - văn - thể - mỹ; tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức giảng dạy và học tập, đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới; khắc phục khó khăn, giữ vững sự ổn định tư tưởng trong đội ngũ cán bộ giáo viên, để thực hiện tốt công tác “Dạy tốt - Học tốt” và nhiệm vụ chính trị của nhà trường; chú trọng đầu tư cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; kết quả 954/959 học sinh lên lớp thẳng, đạt tỷ lệ 99,5%; hiệu suất đào tạo đạt tỷ lệ 100%; không có học sinh lưu ban, bỏ học; giáo viên dạy giỏi cấp trường đạt tỷ lệ 55,8%; giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường đạt tỷ lệ 48,8%. Trong năm học mới, thầy trò nhà trường thực hiện nghiêm túc cải tiến phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy học, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thực hiện “Môi trường học thân thiện - Học sinh học tập tích cực” để tiến đến việc hoàn thành chiến lược xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, xây dựng Trường tiên tiến hiện đại trong giai đoạn 2015 - 2020.

* Sáng 5/9, tại Trường Chuyên biệt Ánh Dương đã long trọng diễn ra lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Công an quận trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường Chuyên biệt Ánh Dương

Sau phần đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, cô Lê Thị Hồng Hoa - Hiệu trưởng đã đánh trống khai giảng năm học mới. Trong năm học này toàn trường có 240 em học sinh thuộc các khối học. Ban Giám hiệu cũng đã khen thưởng các cá nhân là cán bộ, giáo viên nhà trường vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2018 - 2019. Dịp này các em học sinh của trường cũng đã được nhận 147 Mũ bảo hiểm của các Mạnh thường quân và UBND phường Tân Chánh Hiệp trao tặng.

* Nhân dịp khai giảng năm học mới, Công an Quận 12 cũng đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu 14 trường tiểu học trên địa bàn quận tổ chức Lễ Phát động Tháng cao điểm An toàn giao thông (ATGT) - tháng 9/2019 và trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1.

Công an quận trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thị Định

Theo Trung tá Lê Huỳnh Như, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT-TT), Công an quận 12, trong thời gian qua, mặc dù lực lượng Công an quận nói chung, lực lượng CSGT-TT nói riêng và cả hệ thống chính trị đã đề ra nhiều giải pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo TTATGT, kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT). Tuy nhiên, số vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng và số người chết vẫn còn xảy ra, thỉnh thoảng vẫn còn xảy ra ùn ứ giao thông. Nguyên nhân một phần do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu của sự phát triển, ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn hạn chế, là nguyên nhân chính gây ra TNGT… Hoạt động này nhằm thể hiện sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền của CBCS Công an quận cùng với tập thể cán bộ giáo viên và học sinh các trường, nhằm xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, văn minh, thân thiện.

Nhóm BTV Bản tin quận


Số lượt người xem: 1829    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày