Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
3
8
1
7
Văn hóa xã hội 07 Tháng Tám 2019 8:55:00 SA

Người hội viên Chữ thập đỏ thật đáng mến

Cô Trần Thị Minh Thư đang sinh sống tại khu phố 4, phường An Phú Đông là hội viên Hội Chữ thập đỏ phường. Cô Thư có dáng người nhỏ nhắn, tuy năm nay đã 62 tuổi nhưng rất nhanh nhẹn, xông xáo. Cô thường xuyên giúp đỡ các hộ nghèo trong khu phố và các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố.

Cô Minh Thư (ngồi, đội nón trắng) trong một chuyến đi từ thiện

Là hội viên tích cực của Hội, cô luôn hăng hái đi đầu tham gia các hoạt động xã hội, gắn kết với Cấp ủy khu phố về tình hình hoạt động trong Chi hội cũng như kịp thời tham mưu về các nội dung công tác phát triển Chi hội, tổ chức các hoạt động các gắn kết các thành viên trong Chi hội với nhau như tổ chức sinh nhật cho các hội viên trong Chi hội, tổ chức các buổi họp mặt nấu ăn, trò chuyện với nhau để tăng thêm tình cảm trong chị em hội viên. Trong Chi hội có chị em gặp hoàn cảnh khó khăn hoặc bệnh tật đau yếu thì cô nhanh chóng đến thăm và đăng ký mua bảo hiểm cho họ. Cô bảo “Bảo hiểm này rất cần thiết với người bệnh trong lúc khó khăn, thẻ hỗ trợ họ rất nhiều trong việc chi trả chi phí cho bệnh viện”. Đặc biệt, khi biết trong khu phố có một bé gái bị bệnh nhưng gia đình khó khăn, không có tiền khám bệnh, cô đã không ngần ngại giúp cho bé chi phí giám định y khoa và trợ cấp hàng tháng cho gia đình với số tiền 500.000 đồng. Trong tháng 5 năm 2019, cô đã vận động chăm lo 02 thẻ BHYT cho hộ nghèo, hơn 20 phần quà chăm lo người cao tuổi. Từ mối quan hệ bạn bè, cô giới thiệu cho hơn 15 trường hợp mổ cườm mắt miễn phí tại Bệnh viện Trưng Vương, trường hợp gia đình gặp khó khăn về chi phí đi lại cô hỗ trợ thêm xăng xe từ 50.000 đến 100.00 đồng. Song song đó, cô tuyên truyền vận động hội viên, tình nguyện viên trong Chi hội thực hiện tốt vệ sinh tuyến đường, phân loại rác thải tại nguồn, chăm lo cho các con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp đầu năm học mới, Tết Trung thu. Riêng bản thân mình, hằng năm, cô chăm lo 3 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất và trong năm nay cô còn tặng thêm 65 phần quà mỗi phần 10 cuốn tập trắng cho các em có hoàn cảnh khó khăn để các em có hành trang chuẩn bị bước vào năm học mới…

Không dừng lại ở đó, cô còn tham gia các nhóm từ thiện đi các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc, san sẻ khó khăn của đồng bào bị lũ lụt. Thương mỗi khi đi xa về cô đều mang về những món quà nho nhỏ cho chị em trong lối xóm, đây cũng là tình cảm mà cô dành cho các chị em, nhằm gắn kết các chị em, từ đó đẩy mạnh các phong trào và chi hội càng ngày càng phát triển đi lên.

Dù tuổi đã cao nhưng cô vẫn tích cực tham gia học tập, đặc biệt là các buổi tập huấn do Phường hội tổ chức, cô chia sẽ việc tham gia như vậy vừa giúp ích cho bản thân và gia đình trong việc nâng cao các kiến thức cần thiết trong cuộc sống, vừa giúp cô thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong khu phố. Cô là gương sáng trong việc thực hiện chuẩn mực đạo đức người phụ nữ Việt nam và là gương sáng trong phong trào Hội Chữ thập đỏ tại khu phố.

Trần Hải


Số lượt người xem: 721    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày