Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
7
6
0
4
3
5
Văn hóa xã hội 05 Tháng Mười Một 2019 7:30:00 SA

Gặp gỡ Chi hội trưởng Chữ thập đỏ gương mẫu

Đó là chị Phạm Thị Bạch Kim - Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ, khu phố 2, phường An Phú Đông. Chị còn là Tổ trưởng dân phố, Tổ trưởng Tổ phụ nữ khu phố, dù kiêm nhiệm nhiều chức vụ nhưng với những nhiệm vụ được giao, chị luôn hoàn thành với trách nhiệm cao, để nêu gương cho quần chúng tại địa phương.

Chị Kim (ngoài cùng bên trái) thăm hỏi và động viên các hoàn cảnh khó khăn

Là một người dân sinh ra và lớn lên tại địa phương, là người cán bộ lâu năm, hơn ai hết chị hiểu rõ con người và những khó khăn của mảnh đất Chiến khu anh hùng An Phú Đông. Vì vậy, chị nhiệt tình trong công tác xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Thời gian qua chị cùng khu phố vận động hội viên và Nhân dân kinh phí sửa chữa nhà cho một hộ dân với số tiền 68 triệu, vận động chăm lo công nhân, người lao động ở các khu nhà trọ khu phố không có điều kiện về quê ăn tết với số tiền 10 triệu đồng, chăm lo trẻ em dịp tết trung thu đều đặn hàng năm số tiền trên 30 triệu đồng. Đặc biệt trong dịp “Tháng nhân đạo” năm 2019 vừa qua, chị còn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường trao 2 xe bánh mì, giúp cho 2 hộ nghèo có phương tiện mưu sinh, vận động tặng 10 phần quà trị giá 5 triệu đồng tặng cho trẻ em và người già neo đơn tại khu phố. Chị cùng Ban chấp hành Chi hội thường xuyên vận động hội viên tham gia vệ sinh tuyến hẻm trong các khu dân cư để nâng cao chất lượng sống cũng như giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Bản thân chị luôn gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Với chị, quyền lợi của tổ chức, Nhân dân lên trên hết. “Luôn sâu sát nắm tình hình về khó khăn, bức xúc Nhân dân, kịp thời kiến nghị cấp trên giải quyết” - đó là nhận định của rất nhiều người dân khu phố dành cho chị. Chị luôn đi đầu trong việc vận động các hộ trong hẻm giữ gìn vệ sinh môi trường nơi mình ở. Mỗi buổi sáng chị dậy đi tập thể dục và rủ các chị em trong xóm cùng tập chung với mình. Lúc về, hễ chị thấy rác trên đường hẻm là cô nhặt bỏ vào bao đem vứt đúng nơi quy định. Dần dà, các cô các chị cũng ý thức theo chị, hễ thấy rác là nhặt. Chị quan niệm, dù là một việc nhỏ nhưng cứ làm cho người khác thấy đó là việc có ích thì ý thức của họ cũng sẽ thay đổi theo hướng tốt lên.Với những việc làm thiết thực của chị đã góp phần xây dựng đơn vị khu phố 2 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp đỡ người dân trên địa bàn khu phố vươn lên thoát nghèo

Trong nhiều năm liền tham gia hoạt động xã hội, chị đã được khen thưởng nhiều thành tích khác nhau, chị còn là tấm gương thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được biểu dương nhiều năm liền, được Nhân dân khu phố yêu mến, không vì những lời nói hoa mỹ mà qua những hành động, việc làm thiết thực của chị, một tấm gương sáng cho chúng ta noi theo./.

Trần Hải


Số lượt người xem: 816    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày