Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
7
6
2
0
3
4
Văn hóa xã hội 08 Tháng Mười Một 2019 9:05:00 SA

Tập thể Đoàn Cơ quan chính quyền quận với nhiều mô hình mới, cách làm hay trong thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”

Hưởng ứng phong trào “3 trách nhiệm” do Trung ương Đoàn phát động, đó là sống có trách nhiệm với bản thân, với công việc, với cộng đồng; thời gian qua, tập thể Đoàn Cơ quan chính quyền quận nói riêng và các đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở trên địa bàn quận nói chung đã có nhiều cách làm sáng tạo, mô hình mới thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Phong trào đã thật sự trở thành động lực quan trọng để mỗi đoàn viên thanh niên tích cực rèn luyện, không ngừng vươn lên tự học, tự rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đoàn cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Các bạn đoàn viên thanh niên trong Đoàn cơ quan chính quyền

tư vấn các thủ tục hành chính cho người dân

Nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, năng động và sáng tạo của đoàn viên, thanh niên và trách nhiệm của công chức, viên chức trẻ trong việc phục vụ Nhân dân, những năm qua tập thể Ban Chấp hành Đoàn Cơ quan chính quyền quận đã xây dựng đội hình tư vấn tuyên truyền thủ tục hành chính lưu động với nòng cốt là đoàn viên thanh niên từ các phòng ban chuyên môn, chủ động tuyên truyền các mô hình, giải pháp cải cách hành chính bằng nhiều hình thức. Cụ thể phối hợp với Chi đoàn Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện mô hình công trình thanh niên “Bàn tư vấn, hướng dẫn các thủ tục hành chính tại trụ sở Ủy ban nhân dân Quận 12”, đội hình hướng dẫn là đoàn viên tại Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Thanh tra quận, Văn phòng HĐND và UBND quận với tổng cộng 23 đoàn viên, được chia thành các đội luân phiên trực hướng dẫn thủ tục hành chính như cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xem thông tin quy hoạch, cấp phép kinh doanh, khiếu nại, các thủ tục hành chính, tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến, quy trình một cửa liên thông theo Quyết định 09/2015QĐ-TTg ngày 15/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ... cho người dân tại khu vực tiếp nhận và trả kết quả UBND quận, vào buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (8 giờ - 11 giờ 30 phút). Sau gần 22 tháng thực hiện, các bạn đoàn viên đã hướng dẫn trực tiếp khoảng 11.200 lượt người dân, trong đó 90% thuộc lĩnh vực đất và 10% là các thủ tục còn lại. Ngoài ra, các bạn cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn các dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin, tham gia sử dụng các ứng dụng để phục vụ cho người dân, trong đó điển hình là ứng dụng tương tác IURA. Ứng dụng này được triển khai thí điểm từ tháng 4/2019, thông qua ứng dụng tương tác IURA dễ sử dụng hỗ trợ trên điện thoại thông minh, người dân, doanh nghiệp có thể được cán bộ, công chức tại các phòng ban, đơn vị trực thuộc quận tư vấn miễn phí các quy định pháp luật trong tất cả các lĩnh vực liên quan do UBND quận giải quyết (đất đai, xây dựng, quy hoạch, môi trường, lao động, kinh tế, thương mại, các chính sách công, giáo dục…).

Bên cạnh đó, tập thể Đoàn Cơ quan chính quyền đã tích cực tự học, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn để phục vụ công tác tại đơn vị; tham gia các Chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện”, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại UBND 11 phường, chung cư... Chương trình Hành trình hồng - Nghĩa tình biên giới tại tỉnh bạn Tây Ninh, Long An, qua đó đã trao nhiều phần quà cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, thăm cơ sở cai nghiện số 3 (Bình Phước), thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7, dọn rác lưu cữu tại các tuyến đường trên địa bàn quận. Với nhiều mô hình mới, cách làm hay của mình vừa qua, tập thể Đoàn Cơ quan chính quyền đã được Thành đoàn tuyên dương vì đã thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm”, Quận đoàn khen thưởng Đoàn cơ sở xuất sắc năm 2017, 2018 cùng nhiều khen thưởng khác./.

Thái Tám


Số lượt người xem: 1019    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày