Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
7
6
0
5
2
2
Văn hóa xã hội 14 Tháng Mười Hai 2019 10:00:00 SA

Nguyễn Hoàng Vĩ Cầm - Cô Tổng phụ trách Đội năng động nhiệt tình

Những năm qua, phong trào phụ trách Đội trên địa bàn Quận 12 có nhiều chuyển biến rõ rệt. Điều này đã nói lên sự đóng góp không nhỏ của các thầy, cô Tổng phụ trách, người khơi dậy đam mê, rèn dũa đạo đức cho các em ở các trường tiểu học, trung học cơ sở. Nổi bật trong số đó có cô Nguyễn Hoàng Vĩ Cầm, giáo viên, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Kim Đồng (phường Thới An).

Cô Vĩ Cầm với hoạt động của CLB "Em yêu chữ Việt"

Tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc Học viện Âm nhạc Huế, khi được nhà trường giao nhiệm vụ Tổng phụ trách, cô Vĩ Cầm cảm thấy vô cùng trăn trở vì đây là công việc khá mới mẻ đối với cô. Chưa có kiến thức sâu về công tác chuyên môn cũng như những công việc ban đầu cần làm của một Tổng phụ trách Đội nên cô cố gắng hết mình, luôn luôn học hỏi tiếp thu trau dồi kỹ năng chuyên môn. Qua một thời gian cô đã bắt nhịp được với công việc tuy dễ mà khó này. Yêu nghề, yêu học sinh chính là động lực to lớn cho cô giáo trẻ từng bước trở thành một giáo viên thân thiện, vui vẻ và gần gũi trong mắt học trò. Với mong muốn giúp các em thấy được hoạt động của Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi đậy tính sáng tạo yêu quê hương đất nước và giúp các em rèn luyện các kỹ năng có ích cho bản thân, cô Vĩ Cầm đã tổ chức ra nhiều mô hình và sân chơi mới cho các học trò của mình. Điển hình là Mô hình sân chơi “Khu vườn tuổi thơ”, đây chính là mô hình giúp các em được tận tay trồng rau, các loại cây thuốc Nam thường dùng. Chính nhờ khu vườn này, các em đã thực sự được trải nghiệm trồng rau sạch, phân biệt được các loại cây, biết được cây có vị thuốc, đây cũng là một cách học thực tế giúp các em trở nên hứng thú hơn. Rau mà các em trồng ra được các giáo viên mua để sử dụng vì rau rất tươi ngon và an toàn, số tiền bán rau được dùng làm kinh phí giúp các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, từ đó rèn cho các em đức tính tốt biết giúp đỡ bạn bè. Ngoài ra, cô còn tổ chức chương trình “Học Sử sân trường” với mục đích cho các em hiểu rõ hơn về các anh hùng dân tộc như Võ Thị Sáu, Kim Đồng, Lý Tự Trọng…, hình thức của chương trình là cho các em trả lời câu hỏi qua các gợi ý hoặc xem những hoạt cảnh về các anh hùng của dân tộc, khơi dậy sự hứng khởi và giúp các em hiểu và nhớ rõ hơn về lịch sử nước nhà cũng như truyền thống yêu nước. Cô Vĩ Cầm còn năng nổ thành lập Câu lạc bộ “Em yêu chữ Việt”, giúp các học sinh luyện chữ viết miễn phí tại nhà cô từ 5h đến 7h hằng này, kết quả là có học sinh đạt giải cấp quận về viết chữ đẹp. Dù ở hoạt động nào, cô Vĩ Cầm điều tận tụy hết mình và xông xáo, mỗi công việc cô đều đặt ra yêu cầu cao đối với bản thân và chăm chút cho từng chi tiết nhỏ nhất để làm sao các học trò của cô đạt được những thành tích tốt nhất trong học tập và rèn luyện. Do đó các hoạt động do cô tổ chức khi tham gia đều đạt được những kết quả cao từ cấp quận đến thành phố.

Cô chia sẻ, do học chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc nên các hoạt động văn nghệ của trường trở nên thuận lợi hơn với cô, lúc còn nhỏ cô từng làm Ban chỉ huy liên đội nên giờ làm công việc này cũng là một mối duyên. Đặc biệt Ban giám hiệu luôn tạo điều kiện cho cô thực hiện các hoạt động phong trào cũng như đội ngũ giáo viên của trường trẻ, năng động, luôn luôn ủng hộ tạo nên niềm vui cho cô cố gắng, nhìn học sinh từng ngày tiến bộ chính là động lực to lớn trong công việc Tổng phụ trách. Đối với cô được gần gũi và chia sẽ được với các em hoc sinh là một điều vô cùng tuyệt vời. Công việc cũng là cơ hội giúp cô có thêm nhiều mối quan hệ mới ở nhiều nơi khác nhau, giúp cô nâng cao kinh nghiệm hơn.

Chính vì những đóng góp không mệt mỏi, cô Nguyễn Hoàng Vĩ Cầm đã đạt được nhiều thành tích đáng nể như bằng khen của UBND Thành phố về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hai năm liền (2016 - 2017; 2017 - 2018), Bằng khen của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp thành phố năm 2018”, đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở 5 năm liền” và nhiều giấy khen, bằng khen khác. Mới đây nhất cô được nhận Bằng khen của Trung ương Đội về hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2018. Cô Nguyễn Hoàng Vĩ Cầm chính là tấm gương sáng cho hoạt động Phụ trách Đội của Quận 12 nói chung và thành phố nói riêng.

Bảo Hợp


Số lượt người xem: 762    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày