Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
2
3
7
8
4
Văn hóa xã hội 19 Tháng Ba 2020 10:20:00 SA

Quận 12 thực hiện chủ trương giải quyết tình trạng người xin ăn không có nơi cư trú ổn định; người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định

Nhằm mục đích tạo mỹ quan đô thị, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại. Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 29/2017/QĐ-UBND ngày 19/07/2017 về việc quản lý người xin ăn không có nơi cư trú ổn định, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó:

1. Người xin ăn: là những người đi xin dưới bất kỳ hình thức nào như đàn hát để xin, giả danh tu sĩ Phật giáo để đi khất thực hoặc những hành vi đi xin nhưng có tính đối phó khi kiểm tra như bán vé số, bán bánh, kẹo và các hành vi tương tự.

2. Người sinh sống nơi công cộng: Những người mà mọi sinh hoạt hàng ngày như ăn, ngủ, tắm, giặt đều diễn ra nơi công cộng như vỉa hè, lòng – lề đường, gầm cầu, công viên, vườn hoa, nơi vui chơi, giải trí, trạm dừng xe buýt, bến xe, bến tàu, chợ và những nơi công cộng khác.

3. Người không có nơi cư trú ổn định là trường hợp không xác định được nơi đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú hoặc có nơi đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú nhưng không sinh sống tại đó mà thường xuyên đi lang thang, không có nơi ở cố định.

Kể từ ngày 19 tháng 7 năm 2017, các đối tượng nêu trên nếu là người khuyết tật về thần kinh, tâm thần hoặc có dấu hiệu mắc các bệnh về thần kinh, tâm thần thì đưa vào Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố (Địa chỉ số 37 đường Phú Châu, phường Tam Phú, quận Thủ Đức); các đối tượng khác đưa về Trung tâm Hỗ trợ xã hội thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố (Địa chỉ số 463 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh) để tiến hành lập hồ sơ phân loại, rà soát đối tượng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiết thực tham gia thực hiện chủ trương của thành phố về quản lý người xin ăn không có nơi cư trú nhất định, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú nhất định trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Ủy ban nhân dân Quận 12 rất mong người dân có lòng hảo tâm làm việc thiện nên gửi tiền hoặc hiện vật đến các quỹ từ thiện của các tổ chức, đơn vị có chức năng làm công tác từ thiện xã hội để hỗ trợ cho các đối tượng xã hội; Trong trường hợp phát hiện người ăn xin hoặc có hiện tượng chăn dắt người dân vui lòng thông tin về Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Quận 12 qua đường dây nóng 08.39826312 (số nội bộ 119 hoặc 123).

Phòng Văn hóa và Thông tin


Số lượt người xem: 1072    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày