Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
0
9
2
8
Cải cách hành chính 11 Tháng Mười 2019 3:35:00 CH

Cổng thông tin tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức (Cổng thông tin 1022)

Cổng thông tin tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức (viết tắt là Cổng thông tin 1022) đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 183/QĐ-UBND ngày 11/01/2019, đây là cơ sở quan trọng để Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các đơn vị mở rộng Cổng thông tin 1022 thành Cổng thông tin tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức.

Cổng thông tin 1022 là cổng thông tin tích hợp các dịch vụ đường dây nóng hỏi đáp của các đơn vị quản lý hành chính và đơn vị sự nghiệp công, cung cấp thông tin về dịch vụ công của các cơ quan nhà nước và kênh giao tiếp được sắp xếp theo nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Hệ thống được xây dựng và hình thành trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin để liên thông, kết nối và cung cấp thông tin, dữ liệu, dịch vụ liên ngành cho người dân doanh nghiệp, giúp người dân, doanh nghiệp và tổ chức tìm kiếm dịch vụ và thực hiện giao dịch với các cơ quan nhà nước một cách thuận tiện nhất theo định hướng Một cửa điện tử trên môi trường mạng.

Cổng thông tin 1022 là một bộ phận cấu thành để xây dựng Trung tâm Điều hành đô thị thông minh: nơi tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu hàng ngày của thành phố trên tất cả các lĩnh vực, qua đó giúp ứng cứu, xử lý tình huống và giúp lãnh đạo các cấp điều hành một cách tổng thể.

Cổng thông tin 1022 là nơi tiếp nhận, xử lý và giải đáp thông tin cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp về sự cố hạ tầng kỹ thuật, giao thông, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị,... và thông tin phản ánh đến lãnh đạo thành phố.

- Hiển thị thông tin liên quan của đô thị bằng số liệu, hình ảnh, video, biểu đồ, bản đồ số,... để hỗ trợ các cấp quản lý, lãnh đạo thành phố ra quyết định kịp thời trong quản lý đô thị.

- Tiếp nhận các thông tin góp ý, phản ánh hoặc đề nghị hỗ trợ của các tổ chức, công dân từ đó có tư vấn, cung cấp thông tin hoặc điều phối các lực lượng xử lý kịp thời.

- Nền tảng thu nhận, tích hợp, phân tích dữ liệu lớn và chia sẻ dữ liệu toàn thành phố.

Hệ thống cổng thông tin 1022 phục vụ tiếp nhận 24/7 các phản ánh của người dân. Để giao tiếp với cổng thông tin 1022, người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể liên hệ thông qua 01 trong 6 cách sau:

- Gọi điện thoại đến số: 1022

- Gửi tin nhắn: bằng cách soạn tin nhắn SMS gửi 1022

- Tải App tổng đài 1022 và sử dụng

- Truy cập vào website: https://1022.tphcm.gov.vn/

- Truy cập vào Trang Facebook Fanpage: https://facebook.com/1022tphcm.gov.vn

- Gửi email vào hộp thư điện tử: 1022@tphcm.gov.vn

Trân trọng./.


Số lượt người xem: 1471    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày