|
|
|
|
|
|
|
|
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo các nội dung sau đây:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:
- Gửi qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn
- Gửi đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố
- Địa chỉ: Số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
- Số điện thoại chuyên dùng: (028) 38.230.436
- Địa chỉ thư điện tử: thutuchanhchinh.ubnd@tphcm.gov.vn
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
|
|
Tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm và bảo hiểm xã hội cho cán bộ, công chức, chủ các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống
|
|
Sáng 13/6, UBND quận phối hợp với UB.MTTQ Việt Nam quận tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm và Luật Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình, hướng dẫn và sử dụng ứng dụng VSSID. Đến dự có đồng chí Lê Tấn Tài - UVTV Quận ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam quận.


Toàn cảnh buổi tập huấn
Tại đây, hơn 300 đại biểu là công chức, viên chức phụ trách công tác quản lý, giám sát an toàn thực phẩm, UB.MTTQ Việt Nam 11 phường; Ban công tác Mặt trận khu phố, các Trạm y tế, Ban Quản lý chợ truyền thống, chủ các cơ sở, người tham gia chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn Quận 12 được báo cáo viên Vũ Thị Phương Thảo - Phó Trưởng khoa An toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế quận phổ biến nội dung của Luật An toàn thực phẩm, Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định về chi tiết thi hành một số điều Luật An toàn thực phẩm, Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Y tế cùng một số quy định khác. Đồng thời, hướng dẫn các nguyên tắc chế biến thực phẩm an toàn, xử lý các nguy cơ gây ô nhiễm trong quá trình sử dụng và bảo quản thực phẩm, cách truy xuất nguồn gốc thực phẩm, các tiêu chí đánh giá chợ thực phẩm an toàn và các quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Trưởng Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, BHXH Thành phố cung cấp những điểm mới của Luật BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VSSID - BHXH số. Theo đó, ứng dụng VSSID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế; tra cứu các thông tin: Mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7. Ngoài ra, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp.
Ngoài ra, các báo cáo viên cũng đã giải đáp những thắc mắc của các đại biểu trong quá trình thực hiện tại các đơn vị.
Bản tin quận (Thái Tám)
|
|
Số lượt người xem:
376
|
|
|
|
|
|