|
|
|
|
|
|
|
|
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo các nội dung sau đây:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:
- Gửi qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn
- Gửi đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố
- Địa chỉ: Số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
- Số điện thoại chuyên dùng: (028) 38.230.436
- Địa chỉ thư điện tử: thutuchanhchinh.ubnd@tphcm.gov.vn
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
|
|
Bệnh viện quận triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ứng dụng chuyển đổi số, giúp người dân thuận tiện trong đăng ký khám và điều trị bệnh
|
|
Trong năm qua, xác định cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), cải tiến quy trình đăng ký khám, chữa bệnh theo hướng nhanh gọn, chính xác là nội dung trọng tâm, thường xuyên của Bệnh viện Quận 12. Đặc biệt, từ khi triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, tất cả các khoa, phòng của Bệnh viện quận đã đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong triển khai đăng ký khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế (BHYT) bằng Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, liên thông dữ liệu cùng nhiều thủ tục khác không chỉ tạo điều kiện giúp người bệnh trong việc đăng ký khám, chữa bệnh mà còn thuận lợi cho công tác chuyên môn, giúp giảm tải việc lưu trữ sổ sách giấy tờ theo cách truyền thống, tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như từng bước nâng cao chất lượng điều trị của Bệnh viện quận.

Theo Bác sĩ Chuyên khoa I, Triệu Thị Phi Loan - Trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện quận cho biết, nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình “Chuyển đổi số của Thành phố Hồ Chí Minh” và Đề án “Y tế thông minh”, Bệnh viện quận đã ứng dụng thành công phần mềm Quản lý thông tin (HIS), phần mềm quản lý thông tin xét nghiệm (LIS), hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh (RIS-PACS) kết nối liên thông kết quả các khoa phòng, hội chẩn liên khoa, báo động đỏ nội viện… cùng các nhóm Zalo trực tuyến sẵn sàng tiếp nhận, hội chẩn các ca bệnh khó từ xa. Để các phần mềm này vận hành trơn tru thì việc tiếp nhận thông tin, phân loại bệnh ban đầu là rất quan trọng, vì vậy trong thời gian qua mỗi cán bộ y, bác sĩ của Khoa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng CNTT để từ đó thực hiện tốt công tác tiếp nhận, hướng dẫn và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Nhằm giảm tình trạng người dân xếp hàng lấy số, sau đó lại tiếp tục ngồi chờ gọi tên, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, được sự quan tâm của lãnh đạo Bệnh viện, ngoài việc người dân có thể sử dụng CCCD gắn chíp lấy số thay thế cho thẻ BHYT, đăng ký khám qua Face ID, ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNeID) và ứng dụng bảo hiểm xã hội số (VssID) khi khám chữa bệnh BHYT. Khoa Khám bệnh đã tiến hành nhiều hoạt động cải tiến như triển khai đăng ký khám bệnh qua App Medpro, người dân khi có nhu cầu khám chữa bệnh hoàn toàn có thể đặt trước lịch khám cho mình hoặc người thân thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi quá lâu để được gặp trực tiếp bác sĩ mà còn giúp cho bệnh viện chủ động hơn trong việc tổ chức điều tiết bệnh nhân và khám bệnh hiệu quả, góp phần giảm tải lượng bệnh nhân tập trung trong cùng một thời điểm. Qua phần mềm, thông tin người bệnh sẽ được lưu trữ trong hồ sơ bệnh án điện tử, giúp các bác sĩ thuận tiện trong việc tham khảo tiền sử bệnh án, tiền căn, lịch sử điều trị bệnh, phiếu chỉ định và đơn thuốc của bệnh nhân, người bệnh không phải khó khăn khi tìm lại giấy khám sức khỏe cũ, các bác sĩ cũng sẽ nhanh chóng tìm ra hồ sơ để khám cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, Khoa Khám bệnh cũng đã cải tiến quy trình khám chữa bệnh với việc không giữ thẻ BHYT, giúp người dân không bị thất lạc thẻ BHYT và không phải quay trở lại Khoa để nhận lại thẻ tránh gây mất thời gian. Khoa cũng đã triển khai đăng ký khám bệnh trực tuyến trên nền tảng Website, tăng cường nhân lực nhận bệnh, tăng số lượng phòng khám. Qua thống kê, số lượng bệnh nhân đăng ký khám, chữa bệnh ngoại trú trong năm 2023 có 417.456 lượt, tăng 59.191 lượt so với năm 2022 (tỷ lệ tăng 15.9%), vượt chỉ tiêu 350.000 lượt/năm (tỷ lệ vượt 19%); khám sức khỏe theo yêu cầu có 21.258 lượt.

Chia sẻ với chúng tôi chị Phạm Thị Diễm My - Người dân ngụ phường Hiệp Thành cho biết bản thân rất vui khi tại Bệnh viện quận mình đã quan tâm và triển khai thực hiện công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT, thay vì trước kia mình đến bệnh viện phải xếp hàng chờ đợi để lấy số thì nay tôi có thể đặt lịch hẹn khám qua Website, App Medpro hoặc đường dây nóng của bệnh viện, cùng với đó việc liên thông chia sẻ thông tin dữ liệu giữa các phần mềm giúp người dân chúng tôi có thể theo dõi tình hình lịch sử bệnh, kết quả khám bệnh, đơn thuốc mà không cần phải lưu trữ giấy như trước.
Ngoài ra, Khoa Khám bệnh cũng thực hiện những hoạt động để nâng cao chất lượng điều trị của Bệnh viện như đưa bác sĩ có kinh nghiệm khám bệnh tại các phòng khám chuyên khoa, phối hợp với bệnh viện tuyến trên để tổ chức các Phòng khám vệ tinh như phòng khám Bệnh viện Ung Bướu, Phòng khám Hô hấp (liên kết với bác sĩ của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch), phòng khám Sản - Phụ khoa (liên kết với bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương), ứng dụng phần mềm của Chương trình CareMe đánh giá yếu tố nguy cơ tim mạch - thận giúp phát hiện và điều trị sớm yếu tố nguy cơ, giảm biến cố tim mạch và tử vong của người bệnh.
Có thể nói, việc thực hiện đồng thời nhiều giải pháp với những cải tiến mới đột phá gắn với ứng dụng CNTT, Khoa Khám bệnh Bệnh viện Quận 12 đã chủ động đáp ứng được tình hình mới khi dân số quận và các vùng lân cận đang tăng nhanh, hạn chế tối đa tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi lấy số, từ đó từng bước nâng cao năng lực phục vụ bà con Nhân dân hướng đến sự hài lòng của người bệnh, năm 2023 qua đánh giá tỷ lệ hài lòng người bệnh ngoại trú đạt trên 95%.
Bản tin quận
|
|
Số lượt người xem:
494
|
|
|
|
|
|