|
|
|
|
|
|
|
|
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo các nội dung sau đây:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận theo một trong các cách thức sau:
- Gửi qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn
- Gửi đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố
- Địa chỉ: Số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
- Số điện thoại chuyên dùng: (028) 38.230.436
- Địa chỉ thư điện tử: thutuchanhchinh.ubnd@tphcm.gov.vn
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
|
|
Công an Quận 12 tổ chức tập huấn luật phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, phòng khám chữa bệnh trên địa bàn quận
|
|
Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục và trang bị các kiến thức cơ bản về công tác đảm bảo an toàn PCCC cũng như nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực PCCC, chủ động phòng ngừa, nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi cháy, nổ xảy đối với các cơ sở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, phòng khám chữa bệnh trên địa bàn quận. Ngày 29/11/2019 tại Hội trường Trụ sở Đội Cảnh sát PCCC&CNCH quận, Công an quận 12 tổ chức tập huấn, tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy cho trên 150 thành viên là người đứng đầu, nhân viên các cơ sở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, phòng khám chữa bệnh trên địa bàn quận.

Quang cảnh buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận 12 trình bày những nội dung cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy, chữa cháy, Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ Công an hướng dẫn thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy và các văn bản quy định, văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, phòng khám chữa bệnh; tổng quan về các thiết bị PCCC tại cơ sở theo quy định của pháp luật hiện hành; đặc biệt trách nhiệm pháp lý của người đứng đầu các cơ sở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, phòng khám chữa bệnh trong việc thực hiện các quy định về an toàn PCCC; những đặc điểm của cơ sở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, phòng khám chữa bệnh liên quan đến phòng cháy chữa cháy; cách vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, tự kiểm tra các thiết bị PCCC được trang bị tại cơ sở. Tình hình một số vụ cháy điển hình xảy ra trong thời gian gần đây; nguyên nhân gây cháy và các giải pháp phòng ngừa; những nguy cơ cũng như những thiệt hại về người, tài sản nếu xảy ra cháy, nổ đối với các cơ sở này. Từ đó hướng dẫn các biện pháp phòng cháy, chữa cháy; giải pháp hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến cháy, nổ; cách vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, tự kiểm tra các thiết bị PCCC được trang bị tại các cơ sở theo quy định tại Thông tư 56/2014/TT-BCA (như bình chữa cháy bằng bột, bình chữa cháy bằng khí CO2, chăn chiên, kìm cộng lực, mặt nạ phòng độc, hộp sơ cứu...). Hướng dẫn cách xử lý ban đầu; các kỹ năng sử dụng các vật dụng sẵn có tại cơ sở để dập tắt đám cháy và thoát nạn; cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; các biện pháp sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn...
 
Tập huấn thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy
Qua buổi tuyên truyền, tập huấn, một lần nữa giúp cho người đứng đầu, chủ cơ sở, nhân viên các cơ sở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, phòng khám chữa bệnh trên địa bàn quận nắm vững các quy định về lĩnh vực PCCC; nhận thức sâu sắc hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm chủ động trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân, của người thân cũng như cộng đồng, đẩy lùi các nguy cơ tiềm ẩn cháy, nổ đối với cơ sở chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện, phòng khám chữa bệnh, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn PCCC trên địa bàn./.
CÔNG AN QUẬN 12
|
|
Số lượt người xem:
824
|
|
|
|
|
|