Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
2
4
4
4
1
1
Tin tức sự kiện 25 Tháng Giêng 2011 2:20:00 CH

Hệ thống Mặt trận Tổ quốc quận, phường-nơi gửi gắm tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Trong năm qua, hệ thống Mặt trận Tổ quốc quận, phường đã có nhiều biện pháp phối hợp thực hiện hiệu quả, nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, chọn phường Trung Mỹ Tây làm điểm tổ chức tọa đàm bàn các biện pháp nâng cao chất lượng cuộc vận động; lồng ghép nội dung “xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư”, và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phát hiện, biểu dương (định kỳ và đột xuất) và nhân rộng các gương Người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến ở địa phương. Tổ chức tốt “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2010 gắn với các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam: Tổ chức thành công Ngày hội tại 80/80 khu phố theo hướng dẫn của thành phố, kết hợp tuyên truyền kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam với kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

 

Phối hợp thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân tham gia phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội”, Nghị quyết liên tịch 01 về “xây dựng phường, xã, thị trấn lành mạnh không còn ma tuý - mại dâm” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”, Cuộc vận động “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông” gắn với chủ trương “Năm 2010 - Năm thực hiện nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị”, xây dựng thực hiện 12 tuyến đường “ xanh, sạch, đẹp” để lập lại trật tự lòng lề đường, tuyến đường không rác, vận động không để các quảng cáo, rao vặt bừa bãi, nhếch chác nhằm thực hiện nội dung sạch, đẹp, mỹ quan trên các tuyến đường. Mặt trận quận phối hợp cùng Mặt trận 02 phường Thới An – Hiệp Thành đăng ký thực hiện tuyến đường Lê Văn Khương là tuyến đường kiểu mẫu. Song song đó, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Vì người nghèo”, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương. Ngay từ đầu năm, hệ thống Mặt trận quận, phường đã tổ chức khảo sát nắm nhu cầu người nghèo cần chăm lo trong năm. Trong năm 2010, Quỹ Vì người nghèo đã thu được gần 2 tỷ đồng, được dùng để xây dựng mới 02 nhà tình nghĩa, 16 nhà tình thương, sửa chữa 09 nhà tình nghĩa, chống dột 49 nhà tình thương, trao tặng 224 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ và chăm lo khác như phối hợp chăm lo 365 phần quà cho trẻ em nghèo nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, thăm tặng quà cho 04 thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà cho 02 Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Đồng thời, đã tổ chức phát động kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ - công nhân viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, các đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội, đồng bào trong và ngoài quận tích cực hưởng ứng đợt vận động cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt gây ra. Kết quả đã thu được trên 970 triệu đồng và nhiều tấn gạo, quần áo, mì gói.
Bên cạnh đó, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đồng bào các dân tộc thiểu số, giúp đỡ, tạo điều kiện để đồng bào dân tộc tổ chức các lễ hội, sinh hoạt truyền thống giữ gìn bản sắc văn hoá của dân tộc mình và góp phần tích cực trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam. Phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận hướng dẫn và tham gia các hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn nhân các dịp lễ trọng diễn ra trong năm 2010. Phối hợp Ban Dân vận quận ủy tổ chức Đoàn tham quan Phước Hải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và viếng Đài tưởng niệm chị Võ Thị Sáu, cùng ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của người dân huyện Đất Đỏ gồm 31 thành viên là các vị Linh mục đại diện các Chánh xứ trên địa bàn, thành viên Ban đoàn kết Công giáo quận 12, Chủ tịch và 01 Phó chủ tịch Hội đồng mục vụ các Giáo xứ thuộc quận 12, đặc biệt trong đó có 01 vị Linh mục Phó Hạt trưởng Giáo phận Hóc Môn và 3 Linh mục Chánh xứ đại diện 06 Giáo xứ của quận 12. Quan tâm phối hợp giải quyết kịp thời các nhu cầu sinh hoạt hợp pháp của các tổ chức, chức sắc, tu sĩ và đồng bào có đạo. Các ngày lễ trọng của tôn giáo, Quận ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận luôn phối hợp tổ chức Đoàn đến thăm, tặng quà các cơ sở tôn giáo trên địa bàn. Phối hợp tạo điều kiện để Ban đòan kết Công giáo quận và Ban đại diện Phật giáo quận tổ chức các hoạt động sơ, tổng kết công tác tôn giáo. Dự lễ chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội do Ban đại diện Phật giáo quận tổ chức.
Tăng cường công tác tiếp xúc kiều bào để tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước liên quan đến kiều bào; Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn công tác kiều bào do thành phố tổ chức, tập huấn cho Ban Liên lạc về các chính sách liên quan đến kiều bào. Vận động Kiều bào tham gia các hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương. Nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng của kiều bào; tập hợp, phản ánh, kiến nghị với Đảng và Nhà nước giải quyết những tâm tư nguyện vọng chính đáng của kiều bào; giám sát việc thực hiện các chính sách của nhà nước đối với kiều bào, tham gia bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của kiều bào.
Ông Đặng Văn Cường – Bí thư Quận ủy nhận định: “So với năm 2009, hoạt động của hệ thống Mặt trận Tổ quốc quận, phường đã có những bước chuyển biến tích cực rõ nét, thể hiện qua hiệu quả thực hiện các phong trào hành động cách mạng tại địa phương thông qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Vì người nghèo”, công tác dân chủ - pháp luật, tôn giáo – dân tộc…, mối quan hệ giữa Mặt trận với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn ngày càng được thắt chặt, thể hiện được vai trò làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ đại đoàn kết của hệ thống Mặt trận…”
 
 
Tin, ảnh:   Thu Ngọc

Số lượt người xem: 2791    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày