Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
9
9
6
0
2
9
Tin tức sự kiện 25 Tháng Giêng 2011 2:40:00 CH

Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư.

Qua một năm thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (TDBV.ANTQ), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 12 luôn đồng lòng trong công tác phối hợp giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, để đạt được kết quả cao nhất đó chính là đã phát huy tốt vai trò làm chủ của nhân dân trong việc phòng chống tội phạm và giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư. Qua đó, quần chúng nhân dân đã có ý thức cao trong việc phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, mạnh dạn tố giác tội phạm và dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm, số lượng tin báo tố giác cũng như những gương điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ trong nhân dân không ngừng được nâng lên trong năm 2010. Đó chính là lời nhìn nhận của Đại tá Phùng Tấn Thành - Phó Trưởng Công an quận 12.

 

Để thực hiện tốt việc “Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc phòng chống tội phạm và giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư”, lực lượng CA tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể quận, Ban điều hành Khu phố, Tổ dân phố thông qua các Hội nghị, sinh hoạt tổ dân phố định kỳ, tổ chức triển khai thực hiện trong nhân dân. Thường xuyên tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào TDBVANTQ, phòng chống tội phạm. Đồng thời tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường phân công cho các ngành, đoàn thể, khu phố, tổ dân phố tiếp nhận và có biện pháp quản lý giáo dục, giúp đỡ, giải quyết việc làm cho số đối tượng lầm lỗi vi phạm pháp luật lần đầu tại cộng đồng nhằm làm hạn chế nguồn phát sinh tội phạm.
Đảng ủy - BCH.CAQ đã tham mưu cho Quận ủy - UBND Quận chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể từ quận đến phường tiếp tục thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Đồng thời chỉ đạo các Đội nghiệp vụ và CA 11 phường tăng cường công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhằm nâng cao cảnh giác trước âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trong cán bộ, đảng viên, CNVC, người lao động; tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ gia đình về các thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm để quần chúng nhân dân biết đề cao cảnh giác và tích cực tham gia phát hiện, tố giác và truy bắt tội phạm, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cộng đồng dân cư, góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương.
 “Phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc phòng, chống tội phạm và giữ gìn ANTT tại cộng đồng dân cư”. BCH Công an Quận đã tham mưu cho Thường trực Quận ủy - UBND Quận ban hành Nghị quyết số 17 và Kế hoạch số 85. Trong triển khai thực hiện, Công an Quận chọn phường Hiệp Thành và Trung Mỹ Tây làm điểm và chỉ đạo mỗi phường chọn 2 Tổ dân phố làm điểm. Qua đó đã thể hiện được vai trò của các ban ngành đoàn thể và lực lượng ANCS, BĐH khu phố, tổ dân phố, nhóm trưởng nhóm hộ tự quản đã phát huy hiệu quả, có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an các cấp trong công tác phòng chống tội phạm và quản lý giáo dục đối tượng. Quần chúng nhân dân đã ý thức được quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc tham gia phòng chống tội phạm trên địa bàn phường, đã nhiệt tình tham gia đóng góp trong công tác xây dựng kế hoạch và đóng góp ý kiến đưa ra các giải pháp thiết thực trong công tác phòng chống tội phạm tại các nhóm hộ, quản lý giáo dục đối tượng tại cộng đồng đã mang lại hiệu quả tốt, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị và hỗ trợ lực lượng Công an truy bắt tội phạm ngày càng nhiều, góp phần làm giảm số vụ PPHS. Hiện nay trên địa bàn quận không còn tụ điểm phức tạp về hình sự, tệ nạn xã hội.
Qua phát động phong trào toàn dân phòng, chống tội phạm trộm tài sản, quần chúng nhân dân đã nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia trong việc phòng, chống tội phạm, đã trực tiếp phát hiện và tổ chức truy bắt 32 vụ, 44 đối tượng trộm cắp tài sản giao Công an xử lý; được UBND Quận tặng giấy khen cho cho 01 tập thể - 32 quần chúng. Hiện nay trên địa bàn quận có 30/80 khu phố xây dựng mô hình “Khu phố không có tội phạm ẩn náu hoạt động. Kết quả trong năm 2010 có 09/30 khu phố xây dựng mô hình “Khu phố không tội phạm ẩn náu hoạt động” giữ vững địa bàn không để xảy ra PPHS gồm (KP6-P.Tân Hưng Thuận; KP1-P.Trung Mỹ Tây; KP7-P.Tân Chánh Hiệp; KP1-P.Tân Thới Hiệp; KP3, KP4-P.Thạnh Xuân, KP2, KP4 -P.An Phú Đông). Đặc biệt có địa bàn Khu phố 4, P.Thạnh Xuân 5 năm liên tục giữ vững không để xảy ra PPHS. Từ kết quả phát động phong trào TDBVANTQ, quần chúng đã cung cấp 1.644 nguồn tin, trong đó có 1.159 tin có giá trị, giúp CA bắt 214 vụ - 442 đối tượng các loại. Quần chúng trực tiếp bắt 80 vụ - 89 đối tượng PPHS- TNXH và gây rối trật tự công cộng. UBND Quận đã tặng giấy khen cho 33 cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực tố giác và truy bắt tội phạm.
Công an quận tham mưu cho Thường trực UBND quận tổ chức các hoạt động kỷ niệm 5 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” (19/8/2005-19/8/2010) và sơ kết 05 năm thực hiện Quyết định 521 của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức họp mặt giao lưu với các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong 5 năm. UBND Quận đã tặng giấy khen cho 50 tập thể - 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tham gia tố giác, truy bắt tội phạm trên địa bàn quận giai đoạn 2005 - 2010.
Anh Nguyễn Hoàng Tuấn, một doanh nghiệp đang đầu tư kinh doanh tại quận 12 tâm sự, khi mới bắt đầu đến kinh doanh tại quận 12, tôi rất lo lắng về tình hình ANTT tại đây, nhưng nay thì tôi rất yên tâm vì tình hình ANCT-TTXH ở quận 12 tương đối ổn định, chúng tôi cũng mong rằng trong thời gian tới, quận 12 sẽ phát huy hơn nữa phong trào toàn dân BVANTQ và chúng tôi sẽ tích cực phối hợp, đóng góp cùng địa phương trong công tác giữ gìn ANCT-TTXH.
Nhìn chung trong năm 2010, phong trào TDBVANTQ trên địa bàn quận đã từng bước củng cố và phát triển sâu rộng trong cộng đồng dân cư, trong CQDN, mang lại nhiều hiệu quả trong phòng chống tội phạm và TNXH, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Các mô hình khu phố không có tội phạm ẩn, náu hoạt động; Tổ xe ôm tự quản, Nhóm hộ tự quản về ANTT trong các hộ cho thuê trọ luôn được củng cố, nâng chất góp phần kiềm chế số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn quận. Hòa cùng khí thế chung của thành phố đón Xuân Tân Mão 2011 đang về, quận 12 chúng ta hãy tin tưởng vào sự thành công trong việc thực hiện tốt cũng như giữ vững ANCT-TTXH trên địa bàn quận trong năm 2010 cũng như trong thời gian tới và hãy vững tin vào sự phát triển toàn diện của quận 12 trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - chính trị...Đó chính là lời nhận xét của ông Lê Văn Quang - phó Chủ tịch UBND quận 12.
 
 

Tin, ảnh:  Đức Huy


Số lượt người xem: 4798    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày