Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
9
9
6
0
0
1
Tin tức sự kiện 25 Tháng Giêng 2011 3:30:00 CH

Học bổng Nguyễn Hữu Thọ người bạn đồng hành của học sinh, sinh viên nghèo.

Ngày 18-11-2000, một cuộc vận động lớn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khơi dậy và phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam đã được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, đó là “Ngày vì người nghèo” (sau này là cuộc vận động Vì người nghèo). Mục đích cao cả của cuộc vận động là trợ giúp về nhà ở, học hành, chữa bệnh, tư liệu sản xuất, cứu đói đột xuất bằng tiền, ngày công lao động và hiện vật.

 

Cuộc vận động Vì người nghèo đã trở thành một hoạt động thường niên mang tính nhân văn sâu sắc. Ở đó, không chỉ toát lên tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách… của nhân dân mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo đối với dân nghèo. Sau 10 năm thực hiện, cuộc vận động Vì người nghèo đã có sức mạnh lan tỏa mạnh mẽ, được toàn xã hội quan tâm sâu sắc, góp phần thiết thực vào chủ trương xóa đói giảm nghèo của Đảng, Nhà nước. Song hành với cuộc vận động là chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ nhằm chăm lo cho học sinh nghèo. Trong những năm qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ban vận động Vì người nghèo quận đã thực hiện tốt chương trình học bỗng Nguyễn Hữu Thọ. Qua đó, giúp đỡ nhiều học sinh, sinh viên vững tin trong học tập, tạo tiền đề quan trọng để thoát nghèo bền vững. Nhằm động viên các em học sinh nghèo có điều kiện đến trường, góp phần hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục theo chủ trương của thành phố và quận đề ra, trong 10 năm qua, vào đầu mỗi năm học Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ban vận động Vì người nghèo Quận cùng các phường đã tổ chức tặng học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo. Kết quả đến nay đã có 1.616 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng học bổng với tổng số tiền gần 1.5 tỷ đồng.

Đối với học sinh không đủ điều kiện để tiếp tục theo học chương trình giáo dục phổ thông, Ban vận động Vì người nghèo Quận và các phường phối hợp các đơn vị tài trợ tặng suất học bổng nghề để giúp các em tìm được việc làm phù hợp, góp phần ổn định cuộc sống.

Thời gian qua, chương trình học bổng Nguyễn Hữu Thọ đã kịp thời chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn gần như phải bỏ học giữa chừng được tiếp tục học tập. Đã có nhiều học sinh, sinh viên nghèo nhờ học bổng Nguyễn Hữu Thọ như được chắp thêm đôi cánh ước mơ trên giảng đường đại học như em Đoàn Thị Hồng Gấm, ngụ tại khu phố 1, phường Tân Thới Nhất được nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ từ năm 2005, luôn đạt danh hiệu khá, giỏi trong học tập và năm 2009 em thi đậu vào 3 trường: Đại học Bách khoa thành phố HCM, Đại học mở thành phố HCM và trường Cao đẳng Công nghiệp thực phẩm thành phố HCM. Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp khác như em Nguyễn Kim Thy, học sinh trường Thạnh Lộc, em Nguyễn Thị Ngọc Hiếu học sinh trường Trần Hưng Đạo 10 năm liền là học sinh giỏi. Song song với việc hỗ trợ học bổng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Ban vận động Vì người nghèo quận còn hỗ trợ phương tiện đi lại như xe đạp, vé xe buýt nhằm giúp học sinh, sinh viên nghèo giảm bớt phần nào chi phí cho việc đi lại hàng ngày.

Học bổng Nguyễn Hữu Thọ và cuộc vận động Vì người nghèo trong những năm qua đã trở thành “người bạn đồng hành” của học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn quận.

 

 

Tin, ảnh:  Viện Nguyễn


Số lượt người xem: 4096    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày