Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
9
9
5
9
9
0
Tin tức sự kiện 25 Tháng Giêng 2011 3:35:00 CH

Năm Tân Mão những mẫu chuyện vui lạ về loài mèo

- “Cụ” mèo già nhất Việt Nam

 

Đó là một “cụ” mèo đực hiện sống trong một gia đình ở Yên Phụ, quận Tây Hồ, thủ đô Hà nội. Chủ nhân cho biết khi mới mang về nuôi thì cũng là lúc sinh con gái của ông – vào năm 1984. Giờ đây thì cả người con gái này và chú mèo đều đã bước sang tuổi 27. Theo lời bác sĩ Chiến: “Cụ mèo vẫn rất khoẻ mạnh, và bắt chuột rất hăng.Việc chúng tôi tiếp cận và chụp hình “cụ” thật vô cùng khó khăn. Chúng tôi đã xem răng vuốt của “cụ” vấn bóng và độ vàng xỉn chưa nhiều, độ béo phì vừa phải, cơ bắp vẫn rắn chắc. Đặc biệt bộ mặt của “cụ” trông rất "quái", vừa lõi đời, vừa rất cảnh giác với người lạ! Đáng chú ý, bí quyết sống lâu của “cụ” mèo này là được nuôi dưỡng hoàn toàn tự nhiên, không ăn các thức ăn chế biến sẵn quá giàu đạm và calo. Ngoài ra “cụ” đã được phong chức “Thái Giám” từ lâu lắm rồi! Nên biết thêm rằng còn có một con mèo khác sống thọ nhất từ trước tới nay có tên Creme Puff được nuôi giữ trong một gia đình ở Austin, bang Texas, nước Mỹ. Nó sinh ngày 3/8/1967 và được tổ chức sinh nhật lần thứ 38 vào tháng 8/2005.
- Mèo thích... bơi!
    Đó là một chú mèo đen vô danh bỗng chốc nổi tiếng và trở thành thành viên của CLB bơi mùa đông mang tên Trường Giang tại tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc. Theo thông tin từ tờ Chongqing Business Daily cho hay: chú mèo có khả năng kỳ diệu này đã bơi ít nhất 50 mét mỗi ngày ngang qua một dòng sông lạnh và rộng. Dường như việc này đã trở thành một phần cuộc sống của nó! Chú mèo đen hiện đã tham gia bơi lội cùng CLB được 4 tháng, cho dù hiện tại nó mới có 6 tháng tuổi!”
- Mèo biết chơi đàn … piano!
Đó là nàng mèo Nora, năm nay mới tròn 5 tuổi, đang được cô chủ Betsy Alexander sống ở bang Philadelphia, nước Mỹ vốn là một giáo viên dạy nhạc nuôi dưỡng tại nhà. Cô Betsy Alexander tình cờ khám phá tài năng chơi đàn đặc biệt từ khi Nora mới 1 tuổi khi biết nó có thói quen thích lướt chân trên các phím đàn để tự mình tạo ra những giai điệu riêng biệt!
   Thậm chí nàng mèo Nora này đã từng có chương trình talk show trên truyền hình Mỹ và là “nhân vật chính” cho khá nhiều bộ phim video ngắn, hai cuốn sách, một trang web riêng, một trang blog, ba cuốn lịch, nhiều danh thiếp, áo phông có in tên tuổi, hình ảnh và giờ còn là “nhà sáng tác” của một bản concerto mang tên Catcerto. Vẫn theo cô Betsy Alexander kể rằng, Nora thường tập trung vào những phím đàn nốt cao và bản nhạc ưa thích của cô nàng là bản Minuet cung sol của nhà soạn nhạc lừng danh Bach.
 
 
Tin, ảnh: Nguyễn Sinh
 

Số lượt người xem: 3649    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày