Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
9
9
6
0
5
3
Tin tức sự kiện 25 Tháng Giêng 2011 3:40:00 CH

Ngày Xuân gặp gỡ những gương mặt tiêu biểu trong lao động và học tập

 

ong không khí náo nức lập thành tích đón mừng năm mới 2011, với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực của các ngành, các cấp. Chúng tôi xin giới thiệu những gương mặt cán bộ, chiến sĩ, cựu chiến binh, nông dân, học sinh tiêu biểu, họ đã từng ngày cùng mọi người chung sức, chung lòng cống hiến sức mình cho mùa xuân của quê hương quận 12 ngày càng tươi đẹp .
* Đồng chí Nguyễn Xuân Thu (Hội CCB P.Trung Mỹ Tây) - Anh bộ đội cụ Hồ trên mặt trận mới
Đồng chí Nguyễn Xuân Thu, sinh năm 1949, nhập ngũ năm 1969 công tác ở Sư đoàn 316 đóng quân ở biên giới Tây Bắc, chiến dịch Hồ Chí Minh đơn vị đồng chí được điều về biên giới Tây Nam và tham gia chiến dịch Hồ chí Minh giải phóng Sài gòn, sau khi tiếp nhận quân quản, đồng chí được điều về công tác tại Phòng Tham Mưu của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, đến năm 1993 đồng chí nghỉ hưu về địa phương và tham gia công tác Hội CCB, hiện là Phó Chủ tịch Hội CCB phường Trung Mỹ Tây, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2010- 2015. 
Với nhiệm vụ là Phó Chủ tịch Cơ sở hội, trong năm 2010 đồng chí đã cùng Ban chấp hành chủ động triển khai các hoạt động theo kế hoạch chung và hướng dẫn của quận hội đã đạt được một số kết quả như sau: Hội CCB phường Trung Mỹ Tây có số lượng hội viên hơn 400 đ/c, sinh sống ở địa bàn được đánh giá là trọng điểm về ma túy, mại dâm, tội phạm… của quận. Đặc biệt là trong giải quyết vướng mắc quyền sử dụng đất giữa quân đội và nhiều hộ dân như khu C1, khu 5ha và 15ha, đã diễn ra rất nhiều luồng tư tưởng trong hội viên Hội CCB; song đồng chí đã cùng Ban chấp hành nắm bắt tình hình kịp thời, đề ra nhiều giải pháp để giải quyết, từ đó động viên hội viên bình tĩnh, từ từ thương lượng và đề đạt nguyện vọng của mình với các cơ quan chức năng để có cách giải quyết phù hợp và hợp tình, hợp lý, vì vậy những năm qua và nhất là trong năm 2010 không xảy ra điểm nóng. Hiện nay 100% hội viên đã ổn định tư tưởng và tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ và UBND phường. Đồng chí tham gia tổ chức, vận động hội viên tham gia học tập các Nghị quyết Đảng, Pháp luật của Nhà nước, sinh hoạt chính trị, nghe báo cáo các chuyên đề, nghe thời sự định kỳ, tham gia mạn đàm về Chủ tịch Hồ Chí Minh… đã thu hút đông đảo hội viên tham dự.
Về tổ chức, đồng chí luôn quan tâm giúp đỡ, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ công tác hội cho cán bộ phân, chi hội; nắm bắt tâm tư nguyện vọng để kịp thời kiện toàn tổ chức hội, đáp ứng nhu cầu cho hoạt động của hội. Cùng cán bộ hội gặp gỡ, tuyên truyền, vận động quân nhân về hưu, phục viên, xuất ngũ đủ điều kiện để kết nạp vào hội. Kết quả trong năm 2010 đã kết nạp được 33 hội viên mới, đạt 220% chỉ tiêu được giao. Đồng chí rất quan tâm chăm lo cho đời sống của hội viên nên đã đề xuất với Ngân hàng chính sách xã hội quận xét duyệt cho 250 hội viên được vay vốn với số tiền hơn 4 tỉ đồng để sản xuất, buôn bán nâng cao đời sống. Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng vốn đúng mục đích nên số nợ quá hạn rất ít. Số hộ nghèo theo tiêu chuẩn thành phố quy định năm 2009 là 15 hộ, năm 2010 chỉ còn 7 hộ có mức thu nhập trên 8 triệu đồng/ người, số hộ khá và giàu đạt trên 50%/ tổng số hội viên. Đặc biệt có 11 hộ giàu lên nhờ làm kinh tế giỏi. Quan tâm và chủ động phối hợp với phường đội, Ban Thương binh xã hội phường giải quyết hồ sơ chính sách cho 64 đồng chí và 12 cháu là con các đồng chí bị nhiễm chất độc da cam. Trực tiếp thăm hỏi cán bội hội và hội viên bị bệnh phải nằm viện bằng số tiền cá nhân; cùng Ban lễ tang của phường tổ chức tang lễ cho 04 đồng chí hội viên qua đời, được nhân dân địa phương và gia đình có hội viên từ trần đánh giá cao về sự quan tâm và trọn vẹn nghĩa tình của hội. Động viên gia đình và vận động hội viên ủng hộ quỹ Vì người nghèo được 22.335.000đ để chăm lo cho người nghèo; ủng hộ bộ đội Trường Sa và đồng bào bị lũ lụt miền Trung với số tiền 17.380.000đ. Tham gia khảo sát và hỗ trợ 01 hộ CCB sửa chữa chống dột, số tiền 4.500.000đ; cùng chi hội cơ quan tặng 01 xuất học bổng trị giá 500.000đ cho con công chức phường học giỏi.
 Ngoài ra đồng chí còn động viên hội viên tham gia công tác Đảng, công tác Chính quyền, đoàn thể, tham gia các phong trào văn - thể - mỹ do phường và các cấp hội tổ chức đã đạt kết quả cao. Cụ thể tham gia hội thao cấp thành phố do thành hội tổ chức đạt giải nhì (đơn) và giải 4 (đôi) bộ môn bóng bàn; trực tiếp tuyên truyền về truyền thống cách mạng cho lực lượng đoàn viên- thanh niên phường, cùng Đoàn thanh niên tổ chức dâng hương ở Nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh, di tích lịch sử Miếu Cây Quéo để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho thanh niên; cùng chi bộ cơ quan tham gia bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để kết nạp vào đảng được 04 đoàn viên. Vận động hội viên hiến máu nhân đạo để cứu người do Hội Chữ thập đỏ phát động, có 10 hội viên tham hiến máu thường xuyên, cá biệt có hội viên đã hiến máu đến 35 lần.
Với những kết quả đã đạt được trong năm 2010, đồng chí đã được UBND quận tặng bằng công nhận Lao động tiên tiến 3 năm liền (2007- 2009) tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua của quận năm 2010; giấy khen của UBND quận về thực hiện Chỉ thị 19 của Thành ủy về sự phối hợp của các Ban, ngành, đoàn thể với lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn; được Ban chấp hành quận hội đề nghị: Cơ sở Hội CCB phường nhận cờ thi đua của Hội CCB Thành phố, cá nhân đồng chí được đề nghị xét tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
* Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tiên, cán bộ Đội Tổng hợp Công an quận 12 - Người cán bộ nữ tiêu biểu đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp thành phố
Là cán bộ Đội tổng hợp Công an quận, phụ trách công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ, đ/c Nguyễn Thị Thanh Tiên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cần cù, tận tụy thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuyên môn, đ/c Tiên đã nghiên cứu các tài liệu, báo cáo của các ban ngành, đoàn thể và của BCĐ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ 11 phường để xây dựng các báo tháng, quí, sơ kết 6 tháng phục vụ BCH/CAQ tham mưu cho UBND quận trong việc thực hiện công tác và đạt hiệu quả cao. Qua những kết quả trong công tác đã đạt được, Ban chỉ huy Công an quận đã thống nhất bình chọn, đề xuất đ/c Thanh Tiên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp thành phố năm 2010. Đây chính là lời nhận xét của Đại tá Phùng Tấn Thành - Phó trưởng Công an quận 12 đối với đ/c Nguyễn Thị Thanh Tiên.
Bên cạnh đó, đ/c Tiên đã cập nhật nhiều số liệu cần thiết để dễ dàng, thuận lợi trong việc đánh giá kết quả công tác phát động phong trào, tham mưu và xây dựng cho BCH.CA quận 15 nội dung kế hoạch và báo cáo về việc thực hiện các Nghị quyết Liên tịch để phục vụ cho việc sơ, tổng kết giữa Công an quận và các ban ngành, đoàn thể của quận. Cụ thể như: Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 5 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”; hướng dẫn rà soát, đánh giá các tổ chức tự quản về ANTT của nhân dân và tọa đàm, trao đổi góp ý về các tổ chức tự quản theo Hướng dẫn của CATP; xây dựng báo cáo 5 năm (2005-2009) kết quả thực hiện nhóm hộ tự quản, tổ dân phố tự quản khá về ANTT, phường không có người phạm tội ẩn náu hoạt động”; Kế hoạch tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch và Chương trình phối hợp giữa Quận Đoàn và Công an quận về việc thực hiện NQLT số 02; kế hoạch phát động phong trào toàn dân xây dựng khu phố không tội phạm ẩn náu hoạt động và khu phố có tội phạm phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời; hướng dẫn CAP báo cáo Tổng kết 5 năm thực hiện giữa lực lượng CA phường, xã, thị trấn, bảo vệ CQDN với lực lượng DQTV và xây dựng báo cáo cho CAQ; kế hoạch Sơ kết và kiểm tra kết quả 01 năm thực hiện về “Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm trộm tài sản trên địa bàn”; kế hoạch kiểm tra kết quả hoạt động của lực lượng BVDP 11 phường từ khi thành lập đến tháng 7/2010; phục vụ cho Công an quận tổ chức kiểm tra các chuyên đề tại Công an 11 phường; phối hợp với UBMTTQ Quận kiểm tra công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ năm 2010… Bên cạnh đó còn nghiên cứu tình hình phạm pháp hình sự và tình hình an toàn giao thông xây dựng 17 thông báo phương thức thủ đoạn hoạt động của đối tượng cướp, cướp giật, trộm tài sản và tình hình TTATGT hàng tháng để làm tài liệu tuyên truyền. Đặc biệt đã thẩm định, đề nghị UBND quận tặng giấy khen cho 82 tập thể - 203 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và trong các đợt sơ, tổng kết các chuyên đề trong năm 2010.
Đ/c Tiên tâm sự, tuy lớn tuổi nhưng bản thân tôi vẫn tích cực tham gia thi đấu các giải hội thao, tôi đã đạt hạng II đơn nữ lứa tuổi 18-35 giải Vô địch cầu lông năm 2010 do CATP tổ chức và các giải khác do đơn vị tổ chức; nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm 2010, tôi được Hội LHPN Quận tuyên dương điển hình tiên tiến trong 100 phụ nữ tiêu biểu của quận có thành tích xuất sắc trong công tác của Hội phụ nữ quận 12. Qua phong trào học tập làm theo 6 điều Bác Hồ dạy, trong năm 2010, bản thân tôi được phân loại 05 lần đạt hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ, sơ kết 06 tháng đầu năm đạt hình thức biểu dương. Trong năm được BCH/CAQ biểu dương 03 lần trong buổi chào cờ đầu tháng; UBND Quận tặng 03 giấy khen trong công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ, Công an thành phố tặng 01 giấy khen có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng 65 năm ngày truyền thống CAND, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI (thi đua đợt 2).
* Đồng chí Nguyễn Minh Dũng, Thiếu tá Chuyên nghiệp - Nhân viên Tài chính Ban CHQS Quận 12 - luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và tính gương mẫu trong công việc
Được sự giới thiệu của Đảng ủy - Ban Chỉ huy quân sự quận 12, chúng tôi đã gặp gỡ đồng chí Nguyễn Minh Dũng, Thiếu tá Chuyên nghiệp - Nhân viên Tài chính Ban CHQS Quận. Anh tâm sự, nhập ngũ vào quân đội tháng 2/1987, sau hơn 2 năm làm nhiệm vụ Quốc tế ở chiến trường Campuchia, tháng 04 năm 1990, anh được phân công làm công tác tài chính ở Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố. Đến năm 1997 được điều về làm nhân viên Tài chính của Ban CHQS Quận 12 và giữ nhiệm vụ cho đến nay. Qua một năm học tập, rèn luyện, công tác tại đơn vị, bản thân anh chấp hành nghiêm Nghị quyết các cấp; bản lĩnh chính trị luôn vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Thường xuyên tham gia học tập các nghị quyết của Đảng, học tập chính trị. Tổ chức tuyên truyền cho cán bộ chiến sĩ thuộc quyền về đường lối, quan điểm của Đảng, điều lệnh, điều lệ, kỷ luật của Quân đội; những quy định của của địa phương, đơn vị góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh toàn diện. Bản thân luôn rèn luyện phấn đấu đạt danh hiệu Đảng viên “5 tốt” theo Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu, Chỉ thị 333 của Tư lệnh Quân khu 7. Đặc biệt, được Quận ủy tặng giấy khen qua 3 năm thực hiện cuộc vận động học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Đảng ủy Quân sự quận tặng giấy khen nhân tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đạt 3 năm liên tục là Đảng viên xuất sắc 2007, 2008, 2009.
Thượng tá Tôn Thất Quỳnh Ái - Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự cho biết, được Đảng ủy - Ban Chỉ huy quân sự tin tưởng giao công tác quản lý công tác Tài chính kế toán của đơn vị, bản thân đ/c Nguyễn Minh Dũng không ngừng học tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và đã thực hiện sổ sách quản lý kế toán trên phần mềm kế toán do Bộ Quốc phòng qui định từ năm 2007. Hàng ngày phản ánh kịp thời những nội dung phát sinh, hàng tháng, hàng quí báo cáo quyết toán đầy đủ chính xác về cơ quan Tài chính cấp trên. Bảo đảm chế độ tiêu chuẩn của CB - CS một cách đầy đủ kịp thời và chính xác. Hàng tháng tiến hành kiểm tra công khai tài chính kịp thời đầy đủ và thường xuyên, công khai dự toán được giao trong năm cho toàn thể cán bộ trong đơn vị biết. Tiếp đón ân cần và chu đáo khi tiếp và thanh toán trợ cấp 1 lần cho các cô bác hưởng chế độ trợ cấp theo Quyết định 290/TTg, 142/ TTg. Tham mưu cho Đảng ủy - BCH thực hiện việc chi tiêu ngân sách theo đúng kế hoạch - dự toán. Khi có nhiệm vụ đột xuất phát sinh kịp thời xin ý kiến cấp trên để điều chỉnh dự toán kịp thời bảo đảm kinh phí để thực hiện những nhiệm vụ phát sinh đó, Tham mưu BCH có biện pháp chấn chỉnh việc sử dụng lãng phí xăng dầu, điện nước, văn phòng phẩm tại đơn vị.
Bản thân đ/c Dũng đã rèn luyện tu dưỡng đạo đức thực hiện lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị, thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, kiên quyết không để thất thoát lãng phí trong việc chi tiêu NSNN và tiêu cực trong đơn vị; chấp hành nghiêm và không vi phạm những điều đảng viên không được làm theo quy định của Bộ Chính trị. Giữ gìn tốt mối đoàn kết trong nội bộ đơn vị, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, gương mẫu trong các mặt công tác, được quần chúng tín nhiệm. Trong năm 2010, đ/c Nguyễn Minh Dũng đã được Đảng ủy - Ban Chỉ huy quân sự quận 12 bình chọn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2010.
* Anh Phạm Văn Thanh, P.Thới An - Hội viên nông dân cần cù chịu khó
Quận 12 đang trên đà đô thị hóa nhanh, đất nông nghiệp mỗi ngày càng thu hẹp dần để nhường chỗ cho những chung cư, nhà cao tầng, các khu công nghiệp… Người sống bằng nghề nông như anh Phạm Văn Thanh, ngụ tại 4/3 tổ 6, khu phố 1, phường Thới An, quận 12, là nông dân tiêu biểu của phường Thới An đã không chịu bó tay. Qua tham khảo thị trường biết được trăn là loại thức ăn đặc sản được được nhiều người ưa thích, anh bàn với vợ chuyển sang nuôi trăn từ năm 2004 đến nay, sau 10 năm nuôi gà công nghiệp, 15 năm nuôi chim cút và 2 năm nuôi thỏ.
Tới thăm khu trại nuôi trăn của gia đình anh, chỉ trên diện tích 100m2, anh đã bố trí hơn 40 chiếc chuồng loại từ 1 - 3 tầng, được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp. Để việc nuôi trăn mang lại hiệu quả, ngoài việc thu thập kiến thức từ các buổi tập huấn, tham quan học hỏi kinh nghiệm các mô hình nuôi trăn ở các quận, huyện, anh còn chịu khó nghiên cứu qua các tài liệu sách báo, qua mạng về kỹ thuật nuôi trăn, bên cạnh đó anh chăm sóc đàn trăn của mình rất chu đáo, cẩn thận, nên anh có thể hiểu được tính nết của từng con trăn, con nào khó ăn anh phải dụ chúng ăn bằng gà con hay chim cút, mỗi khi thời tiết xấu như khi trời mưa hoặc lạnh phải cho trăn nghỉ ăn 4-5 ngày sau đó mới cho chúng ăn lại, khi trăn kém ăn hay bệnh anh đều cách ly ngay và mời bác sĩ thú y đến chữa trị.
Từ khi bắt đầu nuôi trăn anh đã dành tiền mua được 6 con trăn nái, mỗi con từ 10-12 triệu đồng, mỗi lứa trăn đẻ gần 100 con, đến nay số lượng trăn trong chuồng của anh đã có gần 100 con lớn nhỏ gồm trăn nái, trăn thịt và trăn con. Trăn có trọng lượng từ 40 - 50 kg, anh bán với giá 200 ngàn đồng /kg, loại nhỏ hơn thì giá thấp hơn. Trung bình mỗi năm anh bán khoảng 3 lần, một lần 100kg, thì thu được 60 triệu đồng. Trừ chi phí, mỗi năm gia đình anh thu lời khoảng 50 triệu đồng.
Hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Hội nông dân phát động, anh đã góp phần nhỏ bé của bản thân vào phong trào xóa đói giảm nghèo ở địa phương và phát huy cách làm ăn mới của nhà nông trong quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế, vật nuôi, cây trồng trên địa bàn quận. Năm 2010, anh được Hội nông dân quận tặng huy chương và giấy khen với thành tích “ Hội viên nông dân giỏi cấp quận .
* Em Lê Thị Bích Ngà, P.Thạnh Lộc - Siêng năng cần cù học tập
Năm 2000, hai mẹ con em Lê Thị Bích Ngà từ Tây Ninh lặn lội lên Thành phố Hồ Chí Minh tìm nhà trọ tá túc tại khu phố 3, phường Thạnh Xuân. Bà Lê Hồng Son mẹ em Bích Ngà phải làm lụng vất vả để con được ăn học như bao trẻ nhỏ khác, mặc dù đời sống của hai mẹ con bà lúc đó là vô cùng khó khăn. Mẹ em Ngà phải đi làm giúp việc nhà để kíếm tiền nuôi con ăn học, riêng bản thân em vừa bán vé số vừa đi học.
Ấy vậy mà ít ai nghĩ rằng suốt 10 năm qua cô học trò nhỏ Lê Thị Bích Ngà đã liên tục 10 năm liền là học sinh giỏi từ cấp trường, quận và Thành phố, năm nay em là học sinh lớp 11 trường Trung học phổ thông Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh) và là thành viên trong đội tuyển Toán Thành phố..
 Gặp gỡ chúng tôi, em Lê Thị Bích Ngà kể: Năm lớp một lần đầu tiên đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường Tiểu học Thạnh Lộc (nay là trường Hà Huy Giáp), mẹ em vui lắm, dẫu vất vả nuôi em ăn học. Thấy mẹ cực khổ em càng cố gằng học tập hơn biết rằng điều kiện ăn ở học tập của gia đình em không được tốt như các bạn cùng trường. Năm lớp hai em đạt giải nhất vở sạch chữ đẹp Thành phố. Năm lớp 4 em đạt khuyến khich giải Lê Quý Đôn do báo Nhi đồng tổ chức. Đáng nhớ nhất là tháng 4 năm 2009 em đạt giải 3 học sinh giỏi toán toàn Thành phố, là thí sinh duy nhất của quận 12 đạt giải học sinh giỏi toán cấp Thành phố năm 2009, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tặng giấy khen trong phong trào thi đua “Thiếu nhi làm ngàn việc tốt ”….
Tuy khó khăn vất vả như vậy nhưng thấy con năm nào cũng đạt học sinh giỏi, bà Son chẳng những không ngại gian nan khổ cực, cố gắng làm lụng nuôi con để cháu tiếp tục đến trường, nhiều hôm thấy con học hành tới khuya mà vẫn chưa đi ngủ, bà rất lo lắng cho sức khỏe của em nhưng những kết quả mà em đạt được thực sự làm bà vui lòng và an tâm. Ban giám hiệu và thầy cô trường Thạnh Lộc cũng hết lòng giúp đỡ em Ngà bằng mọi cách, nhờ vậy năm lớp 3 em nhận được học bổng Roomtoreat tài trợ số tiền 500.000 đồng, tiếp theo đó em nhận được học bổng Nguyễn Thái Bình năm lớp 7 và học bổng Nguyễn Hữu Thọ năm lớp 9 mỗi học bổng từ 1 đến 2 triệu đồng. Năm lớp 10 em Ngà nhận được học bổng “Cùng bạn đến trường” do nhà sách Phương Nam tài trợ 4,5 triệu đồng và học bổng “Chung một tấm lòng” của Đài truyền hình Tp. HCM với sồ tiền là 20 triệu đồng. Nhờ đó giúp em có điều kiện để tiếp tục học lớp 10 tại trường THPT Phú Nhuận. Hội đồng Đội trường THCS Lương Thế Vinh cũng đã trao cho em học bổng mỗi tháng 200.000đ nhờ thành tích giải 3 hoc sinh giỏi toán khi em cùng đội tuyển của Quận tham gia giải học sinh giỏi Thành phố năm 2009.
 Khi được hỏi về phương pháp học tập, em Ngà vui vẻ nói: Ở trên lớp em chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài mượn tài liệu học thêm của bạn bè về photo hoặc chép tay làm tài liệu nghiên cứu cùng với sách giáo khoa mượn ở thư viện trường, đọc thêm nhiều tài liệu sách vở mượn của anh chị hoặc của thầy cô, chăm chú tìm hiểu để mở rộng thêm kiến thức, mỗi ngày em chỉ được ngồi bạn học từ 7-10 giờ đêm, vì thời gian còn lại phải phụ mẹ dọn dẹp công việc nhà và nấu cơm. Có hôm bài nhiều em phải thức đến 11-12 giờ đêm để hoàn tất bài vở ở trường. Ước mơ của em là sau này trở thành nhà đoanh nghiệp để có điều kiện phụng dưỡng mẹ hoặc làm dược sĩ để bào chế thuốc chữa bệnh cho mọi người.
Từng là học sinh của các trường trong quận 12 như trường Tiểu học Thạnh Lộc (nay là trường Hà Huy Giáp) và trường THCS Thạnh Xuân (nay là trường Lương Thế Vinh), em Ngà được nhiều giáo viên và bạn bè nơi nay yêu quí và cảm phục, bởi vì trong 10 năm qua mặc dù gia đình em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, song năm nào em cũng đạt học sinh giỏi, tấm gương vượt khó học giỏi và chăm ngoan của em Ngà xứng đáng để các em học sinh học tập và noi theo .
 

Tin, ảnh:   Hồng Khanh - Hồng Hạnh - Tất Nhuệ - Anh Tuấn


Số lượt người xem: 5146    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày